TP.HCM phát động chương trình quyên góp máy tính cho học sinh học trực tuyến

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
16/09/2021 08:55 GMT+7

Hàng chục nghìn học sinh ở TP.HCM không có thiết bị để học máy tính trong khi năm học mới đã bắt đầu. Để hỗ trợ học sinh, Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em”.

Chương trình nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành giáo dục ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không đủ khả năng mua thiết bị học tập.
Sở này đã phát động chương trình trong toàn ngành giáo dục thành phố gồm cán bộ, nhà giáo, người lao động thuộc các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập, ngoài công lập và các đơn vị trực thuộc 22 phòng GD-ĐT quận, huyện, TP. Thủ Đức; các đơn vị trực thuộc Sở…
Chương trình được vận động dựa trên tinh thần tự nguyện để chăm lo cho học sinh, chương trình được thực hiện kéo dài đến ngày 5.10.

Lớp học dã chiến đặc biệt cho học sinh ‘thiếu wifi’ ở khu tái định cư Covid-19

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và ngành giáo dục bị ảnh hưởng nặng nề. Gần 1,7 triệu học sinh TP.HCM không thể tới trường mà chuyển sang hình thức học trực tuyến. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của nhiều gia đình học sinh còn gặp nhiều khó khăn, không đủ khả năng trang bị thiết bị học tập thiếu yếu như máy tính, máy tính bảng, ti vi… dẫn đến việc nhiều học sinh không có cơ hội được học tập.
Năm nay, TP.HCM có gần 1,7 triệu học sinh. So với khảo sát cuối tháng 8, số học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến đã giảm mạnh từ 75.000 em nay còn gần 40.000 em và Sở cho biết số học sinh này đang giảm theo thống kê từng tuần của các trường.
Để giải quyết khó khăn cho những học sinh này, trước mắt ngành giáo dục thành phố đã xây dựng mạng lưới cơ sở giáo dục, giáo viên hỗ trợ học sinhhoàn cảnh khó khăn trong học tập; mạng lưới cộng tác viên có trách nhiệm hỗ trợ việc in phiếu học tập để gửi cho những học sinh không có điều kiện học trực tuyến, học trên truyền hình…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.