Trường đại học là nơi tốt nhất để... yêu đương!

25/07/2017 17:01 GMT+7

Lối suy nghĩ truyền thống ở Trung Quốc cho rằng nhà trường là nơi học tập, không được phép yêu đương . Tuy nhiên, lối suy nghĩ này đang bị thách thức khi ngày càng nhiều người trẻ tin rằng môi trường đại học là nơi tốt nhất để yêu.

Nhiều người trẻ Trung Quốc tin rằng đại học môi trường tốt nhất để tìm tình yêu - Ảnh: Shutterstock

Trong một cuộc khảo sát vừa được công bố, khoảng 60% người trẻ được phỏng vấn cho biết đại học là nơi tuyệt vời để bắt đầu một tình yêu lãng mạn, theo China Daily.
Một trong những lý do phổ biến nhất là khối lượng học tập ở đại học không quá nhiều và áp lực như ở trung học, nhất là năm cuối cấp thi tốt nghiệp và đại học. Ngoài ra, nhiều sinh viên cũng cho biết khi lên đại học, họ đã chín chắn hơn để bắt đầu một mối quan hệ và chọn người phù hợp.

Mặt tích cực của việc này là nó đang giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất của xã hội Trung Quốc. Hiện nay, ngày càng nhiều người ở Trung Quốc gặp khó khăn khi hẹn hò hay chọn bạn đời. Họ không thể tìm được bạn đời lý tưởng dù nhiều người đã ngoài 30.
Điều đó khiến nhiều người tin rằng phương án tốt là nên tìm kiếm kiếm bạn đời tương lai từ sớm, chẳng hạn như ở môi trường đại học.
Cuộc khảo sát do Trung tâm khảo sát thanh niên Trung Quốc thực hiện. Tổng cộng gần 2.000 người tuổi từ 18 đến 35 đã tham gia cuộc khảo sát.
Trong đó, hơn 60% cho rằng bố mẹ nên tạo nhiều không gian hơn để con cái có thể tự quyết định chuyện tình yêu và hôn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.