Giới thiệu các loại hoa đặc trưng của Đà Lạt trên mặt hồ Xuân Hương

13/12/2019 09:53 GMT+7

Ngày 12.12, tại buổi họp báo chuẩn bị cho Festival Hoa Đà Lạt năm 2019, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết điểm mới tại Festival hoa lần này là từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương giới thiệu tiểu cảnh các loại hoa đặc trưng theo chủ đề.

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên có không gian hoa tulip trên mặt hồ Xuân Hương do huyện Tean (Hàn Quốc) thực hiện để tặng nhân dân và du khách đến với lễ hội. Bên cạnh đó, ở khu vực xung quanh hồ Xuân Hương triển lãm những mô hình hoa độc đáo, mang nét đặc trưng của TP.Đà Lạt. Nhiều loại hoa tươi và cây lá trang trí mới, lạ có tính thương mại cao, có tiềm năng sẽ được Hiệp hội Hoa Đà Lạt kết hợp trưng bày trong không gian hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương. Tại Vườn hoa TP.Đà Lạt là nơi trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế với sự tham gia của Hiệp hội Hoa Đà Lạt, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Lâm Đồng và các doanh nghiệp kinh doanh hoa đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc...
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết vào ngày 20.12 khai mạc Festival Hoa 2019, đơn vị này phối hợp với Công ty TNHH Dalat City Tour tổ chức 18 chuyến xe điện phục vụ tham quan miễn phí tour du lịch “Rực rỡ sắc hoa Đà Lạt” (buổi sáng 9 chuyến, buổi chiều 9 chuyến). Du khách được thưởng lãm và trải nghiệm các điểm du lịch mới như Fresh Garden, Trang trại rau và hoa; Xứ sở thần tiên Fairytale Land, khu vườn cổ tích, tham quan đường hầm rượu vang dài hơn 100 m nơi lưu giữ hơn 10.000 chai rượu vang các loại; tham quan Làng nấm Đà Lạt và hồ Thủy Quái.
Festival Hoa Đà Lạt 2019 chính thức diễn ra từ ngày 20 - 24.12 và kéo dài đến hết ngày 2.1.2020.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.