Áo xanh Quảng Trị sẵn sàng 'tiếp sức' kỳ thi tốt nghiệp THPT

06/07/2021 18:46 GMT+7

Những thanh niên tình nguyện với sự “hậu thuẫn” các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Trị đã sẵn sàng cho chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Để chương trình “Tiếp sức mùa thi” giúp các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất, các cơ sở Đoàn tỉnh Quảng Trị đang dốc lực 'tiếp sức' trong công tác hỗ trợ.

Các hoạt động dọn dẹp, vệ sinh phòng thi đã được hoàn thành từ vài ngày trước.

ẢNH: THANH LỘC

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tỉnh Quảng Trị có 30 điểm thi với 8.529 thí sinh tham gia dự thi, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Do đó, các cơ sở Đoàn đã và đang tích cực vận động nguồn lực, huy động đoàn viên, thanh niên tham gia những hoạt động hỗ trợ người nhà và thí sinh sẵn sàng tham gia kỳ thi hiệu quả, an toàn.
Các cấp bộ Đoàn thành lập 30 đội thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại 30 điểm thi với sự tham gia của 500 tình nguyện viên, vận động 125 suất quà, 18.576 chai nước uống, 16.250 chiếc khẩu trang, 950 chai nước sát khuẩn, 1.900 suất ăn miễn phí, 45 phòng nghỉ miễn phí, 1.500 hộp sữa, 500 sim 4G, 1.500 hộp sữa và nước mía, 400 chiếc máy tính, 1.200 bút bi và 1.000 bút chì để triển khai chương trình.

Hàng chục chai nước uống đã chuẩn bị để tặng cho các thí sinh.

ẢNH: THANH LỘC

Các đội hình tình nguyện sẽ triển khai những hoạt động ý nghĩa như: Trao học bổng, tặng quà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay; phối hợp với lực lượng an ninh giữ trật tự an toàn giao thông tại cổng trường; hỗ trợ nước uống, suất ăn, khẩu trang, miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh….
Trước đó, 100% đội hình tình nguyện "Hoa phượng đỏ" của các Đoàn trường THPT đã tổ chức vệ sinh khuôn viên, khử khuẩn các điểm thi, sửa chữa bàn ghế… để sẵn sàng phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Những chiếc máy tính trong chương trình "máy tính mượn".

ẢNH: THANH LỘC

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là cơ hội để đoàn viên thanh niên, sinh viên thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. “Áo xanh” Quảng Trị quyết tâm vì mùa thi an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ cho thí sinh vững tâm, tự tin, tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.