Bạn trẻ chung tay gửi thông điệp 'không đâu đẹp bằng quê hương mình'

Lê Nam
Lê Nam
19/09/2020 13:36 GMT+7

Một nhóm bạn trẻ ở Quy Nhơn (Bình Định) đã thực hiện video giới thiệu hơn 13 cảnh đẹp tại địa phương để truyền đi thông điệp 'không đâu đẹp bằng quê hương mình'.

Một clip dài 4 phút 30 giây do một nhóm bạn trẻ người Bình Định thực hiện đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người. Clip có nội dung ghi lại hơn 13 điểm điểm ấn tượng ở Quy Nhơn, Bình Định như Kỳ Co, Eo Gió, biển Trung Lương, đồi Sim An Toàn... hiện lên đầy sức sống và ấn tượng. Nhóm bạn trẻ thực hiện clip trên muốn truyền tải thông điệp “không đâu đẹp bằng quê hương mình” tới cộng đồng.

Nỗi niềm những người con Bình Định

Anh Lê Quốc Thạch, 31 tuổi, chàng trai khởi nghiệp với chuỗi thương hiệu bánh mì tam giác hơn trăm cửa hàng từng được Thanh Niên giới thiệu, chính là người đã lên ý tưởng thực hiện đoạn phim trên. Anh chia sẻ, ngay từ thời điểm dịch Covid-19 được kiểm soát hồi đầu tháng 7, bản thân anh đã mong muốn thực hiện đoạn clip này để hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Nhất là khi thấy nơi mình sinh ra, vốn là địa điểm thu hút khách du lịch nhưng nay bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả của dịch Covid-19 để lại.

Quy nhơn ơi cần chi đi đâu xa, không đâu đẹp bằng nhà - Clip nhân vật cung cấp

Đau đáu trong lòng, ông chủ chuỗi bánh mì khởi nghiệp lập tức tìm kiếm cộng sự để thực hiện thì tình cờ biết đến Huỳnh Tuấn Nguyên, chàng trai 9X cùng quê mới trở về Việt Nam sau thời gian làm việc tại Nhật Bản. Sau khi chia sẻ ý tưởng, Tuấn Nguyên cũng tỏ ra vô cùng hào hứng. Hơn nữa, cả hai đều cùng sinh ra ở huyện Hoài Ân, Bình Định nên tinh thần yêu quê hương càng dâng cao.
“Sau đợt dịch Covid-19 bùng phát lần đầu, dường như thành phố đang thiếu nguồn năng lượng để trỗi dậy. Vì thế cả nhóm quyết tâm ghi hình quá trình trỗi dậy của thành phố ven biển của một tỉnh miền Trung. Những cảnh quay lúc bình minh cả nhóm phải dậy thật sớm để chuẩn bị. Thời tiết lúc này cũng hơi khắc nhiệt là những khó khăn mà cả nhóm đã trải qua. Nhưng rất đáng để chúng mình thử”, Tuấn Nguyên nói.

Thành phố về đêm đầy màu sắc

Ảnh chụp màn hình

Huỳnh Tuấn Nguyên, 27 tuổi, hiện là một người quay phim, chụp ảnh tự do. Năm 2016, Nguyên có cơ hội đến Nhật Bản để học tập và làm việc. Trước khi đến với công việc này, Nguyên từng là một kỹ sư IT, cậu có thời gian học tập và làm việc tại Nhật Bản từ năm 2016. Choáng ngợp và thích thú với cảnh đẹp của đất nước Mặt trời mọc, Nguyên mày mò học chụp ảnh, làm video, tham gia vào nhiều nhóm, hội chụp ảnh tại Osaka, Nhật Bản để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống.
Thời gian học tập ở Nhật Bản, mỗi khi vô tình thấy những clip quay về quê hương Bình Định ngày một đổi thay trên mạng xã hội, 9X lại dâng lên niềm tự hào và nỗi nhớ nhà da diết. Đó cũng chính là động lực để cậu trở về và quyết tâm thực hiện đoạn phim này.
Ghi hình 13 địa điểm thu hút du khách 
Hơn 13 địa điểm được cả nhóm lựa chọn ghi hình đều là những nơi thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm nhất. Trong đó, địa điểm mà Tuấn Nguyên thích nhất chính là Linh Phong Thiền Tự ở Chùa Núi Ông. “Địa thế của nơi này một bên dựng vào núi, bên còn lại hướng ra biển. Từ góc nhìn của nơi đây có thể phóng tầm mắt ra khu vực biển Trung Lương, cách đồng quạt gió và xa hơn nữa thấy được thành phố trẻ Quy Nhơn đang phát triển từng ngày”, Nguyên chia sẻ.

Cảnh sắc ấn tượng Linh Phong Thiền Tự ở Chùa Núi Ông

Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, anh Quốc Thạch lại yêu thích vẻ đẹp truyền thống của Tháp đôi Quy Nhơn trong số các địa điểm được ghi hình. Địa danh này bao gồm một cụm các tháp cổ Chăm Pa, hiện nay nằm trên một ngọn đồi tại thôn Đại Lộc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định hiện nay.
Sau khi được đưa lên mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ sinh ra tại Bình Định đã “thả tim” rầm rộ. Tiến Dũng, 25 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ cảm nhận: “Quy Nhơn xinh đẹp, yên bình với sự kết hợp hài hòa giữ núi và biển. Bản thân mình đã xa quê hơn 5 năm nhưng mỗi lần xem các video về quê hương, mình đều vô cùng xúc động”. Dũng cũng lên kế hoạch rủ bạn bè về Quy Nhơn du lịch trong thời gian tới.
“Dự định ban đầu năm nay của mình là muốn du lịch nước ngoài, nhưng không ngờ tình hình dịch bệnh lại căng thẳng và phức tạp như vậy. Thường xuyên theo dõi các hội nhóm review du lịch trong nước, mình thấy cảnh đẹp Việt không thua kém gì các nước trong khu vực. Quy Nhơn chắc chắn sẽ là điểm đến tiếp theo của mình”, Mỹ Anh, nhân viên truyền thông, ở Q.3, TP.HCM, bày tỏ sau khi xem clip “Quy Nhơn ơi cần chi đi đâu xa, không đâu đẹp bằng nhà”.

Kích cầu du lịch lần 2

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 chuẩn bị diễn ra sẽ tiếp tục hướng đến khách du lịch nội địa, với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch vừa an toàn, vừa hấp dẫn về giá và chuyến đi có thời gian phù hợp.
“Chúng tôi đang đề xuất Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch kích cầu thị trường nội địa lần thứ 2 trong những tháng cuối năm. Kích cầu lần 2 rất căng thẳng, khác với lần 1 có thiên thời địa lợi nhân hòa, dịch bùng phát lần 2 khó khăn chồng chất khó khăn”, Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục du lịch Việt Nam, chia sẻ trong buổi tọa đàm du lịch chiều 12.9.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.