Bé gái 9 tuổi viết hàng trăm bức thư tay cho bố mẹ

05/05/2018 15:43 GMT+7

Lê Hoàng Khánh Vy, 9 tuổi, đang học lớp 3 tại một trường ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã viết cho bố mẹ hàng trăm bức thư tay.

“Mẹ yêu ơi, con biết từ xưa đến nay, mẹ che chở và hy sinh vì con. Con thấy rất thương mẹ. Mỗi khi con giận mẹ, con nhận thấy rất hối hận vì việc làm của mình. Có lúc mẹ mắng con, con biết mẹ mắng con để con nên người. Mẹ rất vất vả để nuôi con lớn khôn. Con rất biết ơn mẹ và con sẽ nên người để mẹ vui. Bài viết này con viết bằng cả trái tim mình để dành cho mẹ và mẹ hãy luôn luôn nhớ con yêu mẹ rất nhiều. Con gái: Khánh Vy”.
Đó là một trong vô vàn những lá thư mà Khánh Vy gửi đến mẹ của mình dịp Noel 2017, khi Vy 8 tuổi.
Hay trong lá thư gửi đến bố, một ngày tháng 3.2018, Khánh Vy viết: “Cảm ơn bố đã luôn yêu thương con, bố đã động viên con vào những lúc cần thiết. Vào những tiết mục con biểu diễn, bố luôn có mặt ở đó để cổ vũ nhiệt tình cho con. Bố đã chịu đựng những nỗi đau khổ và bố đã nói là bố không mệt. Sau này con lấy chồng con sẽ ở nhà với bố mẹ, chăm lo cho bố mẹ thật nhiều và yêu bố mẹ thật nhiều hơn nữa. Từ lúc con sinh ra, con đã hiểu ra rằng không ai có thể thay thế tình yêu của bố mẹ đã dành tặng cho con”.
Khánh Vy học lớp 3 nhưng viết thư rất tự nhiên, lời văn cảm xúc Ảnh gia đình cung cấp
Những lá thư con gái viết được chị Hoàng Khánh Linh, 36 tuổi, mẹ của Khánh Vy chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động.
Chị Hoàng Khánh Linh cho Thanh Niên hay không chỉ trong các dịp lễ, tết, sinh nhật,… con gái mới viết thư cho bố mẹ mà cháu có thể viết bất cứ ngày nào trong năm. Đến nay con số lên đến hàng trăm bức thư.  
“Tôi không thể nhớ chính xác đến giờ phút này Khánh Vy đã gửi bao nhiêu lá thư cho bố mẹ. Những ngày lớp 1, mới biết chữ, thư con viết chỉ một vài câu. Sau này lớn hơn, thư con viết dài hơn. Có những lá thư con viết vội bằng bút chì, trong đó kết lại bằng câu 'mẹ ơi con phải dừng bút đây, trống báo giờ ra chơi đã hết rồi'. Tôi luôn cảm ơn cuộc đời đã cho tôi một cô con gái" chị Khánh Linh bộc bạch.
Gia đình hạnh phúc của Khánh Vy Ảnh gia đình cung cấp

Chị Khánh Linh cũng cho biết từ nhỏ con gái chị đã sống tình cảm, tinh tế, quan tâm đến tất cả mọi người. Cô bé cũng rất tự giác học bài, sống ngăn nắp, chỉn chu, giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Thời gian rảnh, Khánh Vy thích đọc sách và vẽ tranh, cô bé đặc biệt không có thói quen sử dụng điện thoại di động, iPad của bố mẹ.

Thói quen viết thư tay cho bố mẹ, có thể bé được thừa được từ bà ngoại. Chị Khánh Linh hồi tưởng, từ ngày chị còn bé cho tới những năm tháng học đại học, mẹ chị vẫn viết các lá thư, để lại lời nhắn yêu thương trong những mảnh giấy để trong cuốn vở, hộp bút để con gái có thể đọc bất cứ lúc nào.
“Bạn bè học đại học của tôi bây giờ gặp lại vẫn kể chuyện ngày xưa, họ rất ngưỡng mộ mẹ tôi và những lá thư bà tâm tình, chia sẻ với con gái”, chị Linh xúc động.
Bố và mẹ Vy đang là chủ một quán cà phê âm nhạc tại quận Cầu Giấy. Khánh Vy không chỉ quan tâm đến ông bà, bố mẹ, bé gái 9 tuổi sống chan hoà và tình cảm với những cô chú nhân viên làm việc tại quán cà phê của gia đình mình.
Theo chị Khánh Linh, mẹ của Khánh Vy, mỗi dịp liên hoan ở lớp được cô giáo chia bánh kẹo, Vy đều mang về chia đều cho các cô chú. Nếu số bánh kẹo quá ít nhưng muốn mọi người đều vui, Vy đã làm các lá thăm để các cô chú cùng bốc.
Không chỉ sống tình cảm, viết văn hay, Khánh Vy còn vẽ tranh rất đẹp và khiến giáo viên lớp vẽ bất ngờ. Bé gái đang có một bộ sưu tập tranh tự vẽ, bố mẹ Khánh Vy mong muốn sẽ tổ chức cho con một triển lãm nho nhỏ ngay trong không gian quán cà phê của gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.