Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn chia sẻ vất vả với tuyến đầu chống dịch Covid-19

18/05/2021 19:51 GMT+7

“Tôi bày tỏ sự khâm phục và tấm lòng tri ân sâu sắc đến những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 . Họ làm việc hết sức vất vả, gian khổ để đảm bảo kiểm soát tốt nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào TP.HCM”.

Đó là chia sẻ của Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, anh Nguyễn Anh Tuấn sau khi thăm đội ngũ y bác sĩ tại một số bệnh viện và lực lượng tình nguyện ở các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Đức (TPHCM).

Thăm, tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Ngày 18.5, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, anh Nguyễn Anh Tuấn đã đến thăm đội ngũ y, bác sĩ các bệnh viện tại TP.Thủ Đức, TP.HCM gồm: Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Q.2 cũ), Bệnh viện Lê Văn Việt (Bệnh viện Q.9 cũ) và Bệnh viện TP.Thủ Đức.
Thay mặt T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn đã trao tặng hơn 3.000 khẩu trang y tế 3M N95, 1.000 bộ kit cho 3 bệnh viện này để tổ chức xét xét, khám - sàng lọc phòng chống Covid-19 với thông điệp “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và chuyên môn của thầy thuốc trẻ cũng như vai trò của doanh nghiệp cùng với xã hội trong việc hỗ trợ phòng chống Covid-19, đặc biệt là trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp hiện nay.

Lực lương chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát ở Quốc lộ 1A (trước khu vực Trường ĐH An ninh nhân dân, thuộc khu phố 6, P.Linh Trung, TP. Thủ Đức)

Thanh Vương

Trước đó vào ngày 17.5, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn đã đến thăm hỏi, tặng quà các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Đức (TPHCM).
Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng đã tặng quà cho các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ở Quốc lộ 1A (trước khu vực Trường ĐH An ninh nhân dân, thuộc khu phố 6, P.Linh Trung, TP. Thủ Đức) và chốt kiểm soát tại khu vực trước Bệnh viện Hoàn Hảo (khu phố 4, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức).

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (thứ tư, từ trái qua) thăm đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Lê Văn Thịnh vào chiều 18.5

Thanh Vương

 

Bí thư thứ nhất, T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đến thăm, tặng quà cho các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ở Quốc lộ 1A (trước khu vực Trường ĐH An ninh nhân dân, thuộc khu phố 6, P.Linh Trung, TP. Thủ Đức)

Thanh Vương

Đây là hai trong số hàng chục trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 vừa được TPHCM kích hoạt trở lại tại các khu vực cửa ngõ thành phố nhằm phòng ngừa các nguồn lây nhiễm.
Ở mỗi điểm kiểm soát có các lực lượng bao gồm: cảnh sát giao thông, y tế, kiểm soát quân sự, công an phường, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, đoàn viên thanh niên….

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn thăm các lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát ở Quốc lộ 1A (trước khu vực Trường ĐH An ninh nhân dân, thuộc khu phố 6, P.Linh Trung, TP. Thủ Đức)

Thanh Vương

Có mặt tại tại chốt kiểm soát ở Quốc lộ 1A (trước khu vực Trường ĐH An ninh nhân dân, thuộc khu phố 6, P.Linh Trung, TP. Thủ Đức), Nguyễn Văn Châu Bình, dân quân tự vệ ngụ tại P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức, chia sẻ: “Nhiệm vụ của tôi là chốt chặn các xe, kiểm tra nhiệt độ, ghi tên các phương tiệt tất cả các loại xe trước khi vào thành phố”.
Anh Bình trực 6 giờ/ngày trong điều kiện nắng nóng, bụi đường. Tuy nhiên, anh Bình chia sẻ: “Tôi chỉ mong sao những việc làm của mình góp sức vào việc kiểm soát tốt để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân thành phố”.

Bí thư thứ nhất, T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đến thăm, tặng quà cho các lực lương ở chốt kiểm soát tại khu vực trước Bệnh viện Hoàn Hảo (khu phố 4, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức).

Thanh Vương

Còn chị Trần Thị Thu Hiền (35 tuổi) đang làm việc tại Trung tâm y tế TP.Thủ Đức nhưng kể từ ngày 15.5 tranh thủ dành thời gian từ 7, 8 giờ/ngày làm việc phục vụ cộng đồng tại chốt kiểm soát tại khu vực trước Bệnh viện Hoàn Hảo (khu phố 4, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức).
"Công việc chính của tôi là đo nhiệt độ. Nếu phát hiện những người thân nhiệt quá cao thì thông báo cho đơn vị hữu trách để tham mưu và được hướng dẫn cụ thể hơn”, chị Hiền nói.

Đảm bảo sức khỏe để tiếp tục công cuộc chống dịch Covid-19

Chia sẻ trước những khó khăn, nỗi vất vả của những người đang ngày đêm túc ở tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn nói: “Những ngày qua, tôi đã trực tiếp đến thăm những thanh niên tình nguyện tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào của TP.Thủ Đức và thăm các y bác sĩ đang trực tiếp trên các tuyến đầu chống dịch. Trước hết, chúng tôi bày tỏ sự khâm phục và tấm lòng tri ân sâu sắc đến những lực lượng đang trên tuyến đầu hết sức vất vả, gian khổ để đảm bảo kiểm soát tốt được nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào TP.HCM”.

Thanh niên tình nguyện ghi các biển số xe trước khi vào cửa ngõ TP.HCM tại chốt kiểm soát ở Quốc lộ 1A (trước khu vực Trường ĐH An ninh nhân dân, thuộc khu phố 6, P.Linh Trung, TP. Thủ Đức)

Thanh Vương

Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, các y bác sĩ cũng đã chuẩn bị tâm lý, phương pháp làm việc mới hết sức khoa học để kịp thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và khoanh vùng, cách ly để chuẩn bị các phương án dập dịch.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn thăm các lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát ở Quốc lộ 1A (trước khu vực Trường ĐH An ninh nhân dân, thuộc khu phố 6, P.Linh Trung, TP. Thủ Đức)

Thanh Vương

“Nếu tất cả mọi người dân đều chung tay ủng hộ thực hiện tốt các biện pháp mà ngành y tế khuyến cáo thì chúng ta có thể đảm bảo an toàn cho chính mình. Đây cũng là một cách tốt nhất để chia sẻ, đồng hành cùng với những vất vả, khó khăn của đội ngũ y, bác sĩ, những người trên tuyến đầu chống dịch đang phải đối mặt", anh Nguyễn Anh Tuấn lưu ý.
Anh Nguyễn Anh Tuấn nói thêm: "Chúng tôi chỉ mong sao các y, bác sĩ và những thanh niên tình nguyện túc trực ở các chốt chống dịch phải đảm bảo sức khỏe để tiếp tục công cuộc chống dịch Covid-19 vì dịch bệnh còn kéo dài, nhiều vất vả và còn khó khăn trong thời gian tới”.
Theo thạc sĩ Anh Trương Văn Đạt, Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, nối tiếp chuỗi hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 20 - 22.5 tới đây, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Đoàn Trường ĐH Y dược TP.HCM cùng đơn vị tài trợ tiếp tục hoạt động trao tặng cho TP.Thủ Đức 1.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19, trị giá 200 triệu đồng và thực hiện khám, sàng lọc Covid-19 cho thanh niên công nhân trở về từ tỉnh có dịch tại Khu chế xuất Linh Trung và Khu công nghiệp Cát Lái. Đây là một trong những nội dung của "Chương trình khám, sàng lọc và chữa bệnh cho 5 triệu người dân - Vì một Việt Nam khoẻ mạnh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.