'Chợ đêm làng đại học trở lại có lợi hại hơn xưa'?

21/12/2019 11:18 GMT+7

Ngày chợ đêm làng đại học đóng cửa, sinh viên như mất đi cả khoảng trời ký ức. Nay chợ đêm đã chính thức hoạt động lại, không những thế còn 'khoác lên mình lớp áo mới' khiến sinh viên lại càng háo hức hơn.

Tối 20.12, lễ khai mạc 'Điểm hẹn cuối tuần - Điểm khởi nghiệp cho sinh viên' đã diễn ra. Đây là dấu mốc đánh dấu sự hoạt động trở lại của chợ đêm làng đại học sau gần 2 năm vắng bóng.

Hãy cùng lắng nghe những tâm sự háo hức của sinh viên khi chợ đêm làng đại học hoạt động trở lại!

Tìm lại ký ức

Đối với hầu hết sinh viên ở làng đại học (Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM) thì chợ đêm là một phần không thể thiếu đối với các bạn. Và những ai đã xa rồi, khi nhớ về ký ức của thời sinh viên thì cũng không thể nào quên được chợ đêm, nơi mà những ngày sinh viên các bạn đã hẹn nhau ăn uống, mua sắm cùng nhau.

Chợ đêm mới đẹp lung linh

THANH NGUYỆT

Có mặt tại chợ đêm từ sớm, Nguyễn Minh Nhiên, cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ: “Nghe tin chợ mở cửa trở lại mình vui lắm. Tan giờ làm là tranh thủ chạy xe từ Q.1 xuống đây liền. Một phần là vì tò mò không biết chợ đêm mới có gì khác ngày xưa không. Nhưng chủ yếu là muốn về lại chốn cũ để sống lại với những kỷ niệm thời vô lo vô nghĩ. Ngày mình tốt nghiệp và rời làng lên trung tâm sống thì chợ đêm đóng cửa luôn. Ra trường, áp lực công việc, mưu sinh khiến mình càng nhớ thời sinh viên hơn”.

Thả ga mua sắm

CÔNG KIÊN

Cùng chung cảm xúc là bạn Trần Thu Phương, sinh viên năm 4, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM: “Mình may mắn là một trong những thế hệ sinh viên cuối cùng được trải nghiệm kỷ niệm với chợ đêm cũ. Chợ đêm là nơi ghi dấu không biết bao nhiêu là kỷ niệm của mình và đám bạn thân. Chiều chiều đi học về, đi ngang qua chợ đêm ngửi mùi khói nướng thịt là bụng đói cồn cào. Ngày chợ đêm đóng cửa, mình buồn như mất đi cả khoảng trời ký ức, mất chốn hẹn hò cùng đám bạn thân, mất luôn địa điểm bán đồ giá sinh viên nữa”.

Phương chia sẻ thêm: “Gần 2 năm qua, mình mong ngóng tin chợ mở lại mỗi ngày. Mấy hôm trước đi ngang qua Nhà Văn hóa sinh viên TP.HCM thấy mấy cái lều xanh đỏ dựng đầy trong sân, mình cứ tưởng là sắp có hội chợ gì cơ, ai dè là diện mạo mới của chợ đêm. Hôm nay chợ khai trương nên mình cũng góp vui đi “bóc tem” xem chợ đêm mới như thế nào”.

“Lợi hại hơn xưa”

Tụm lại bên gian hàng bán bánh tráng trộn, chuối chiên là nhóm bạn của Trần Thị Thu Hà, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM. Hà cũng rất háo hức cho biết: “Nghe tin chợ đêm mở lại ở mấy diễn đàn trên mạng mà mình cứ bán tin bán nghi vì sợ lại thất vọng, sợ lại là tin đồn thất thiệt như mấy lần trước. Nên là cả đám cử một đứa ở ký túc xá chạy qua thám thính tình hình, rồi sau đó mới lên kèo đi quẩy liền. Mai cuối tuần mà nên tối nay bọn mình chơi tới bến luôn”.

Tưng bừng tại lễ khai mạc

THANH NGUYỆT

Khác với phiên bản trước đó, phiên chợ đêm lần này chỉ hoạt động vào cuối tuần và được quản lý chặt chẽ. Nguyễn Văn Vinh, sinh viên năm 3 Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, cho biết: “Mình thấy chợ đêm nằm trong sân Nhà Văn hóa sinh viên thế này vừa tiết kiệm diện tích, vừa không lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông mà cũng vừa an toàn cho người mua hàng. Quang cảnh cũng thoáng đãng và sạch sẽ hơn hẳn. Nên ngồi ăn cái gì cũng thấy ngon. Nói chung là chợ đêm trở lại và lợi hại hơn xưa”.

Được sống lại một trời ký ức

CÔNG KIÊN

Nhắc về những điểm mới của chợ đêm mới này, ông Hồ Tấn Đạt, Phó giám đốc Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM, chia sẻ: “Hoạt động điểm hẹn cuối tuần là một trong những phương thức tổ chức để tạo môi trường và điểm đến sinh hoạt lành mạnh và tạo không gian mang tính chất mở cho sinh viên đến giao lưu chia sẻ và thể hiện tinh thần khởi nghiệp của mình ngay từ khi còn trẻ”.

Ngoài mua sắm, sinh viên còn có cơ hội được trải nghiệm bán hàng

THANH NGUYỆT

Thêm một điểm lý thú là chủ của các gian hàng tại chợ đêm ngoài các tiểu thương kinh doanh vừa và nhỏ còn có các bạn sinh viên tham gia khởi nghiệp. Theo ông Hồ Tấn Đạt, Ban quản lý chuẩn bị sẵn 200 gian hàng để sinh viên thử sức trong lĩnh vực kinh doanh. Tại buổi lễ khai trương, các bạn sinh viên có cơ hội tham gia trải nghiệm mô hình với 20 gian hàng bán thử miễn phí. Sở hữu gian hàng bán đồ trang điểm, dây chuyền, bông tai, móc khóa nhỏ xinh, bạn Nguyễn Tường Vi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Mình có hứng thú với kinh doanh từ ngày học cấp 3. Nhưng trước giờ mình chỉ đăng bài bán hàng online thôi vì đâu đủ điều kiện mở cửa hàng. Nay có cơ hội mở gian hàng với giá thuê phải chăng nên mình cũng muốn thử xem sao. Hy vọng là sẽ buôn may bán đắt tại chợ đêm này để đón tết vui hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.