'Cứ nghĩ ngày mai là có mặt ở quê ăn tết, sao mà vui đến thế'

Lê Thanh
Lê Thanh
02/02/2021 17:17 GMT+7

'Về đến nhà em sẽ chạy đến ôm hôn ba mẹ vì rất nhớ. Rồi dẫn em trai đang học lớp 1 và 2 đứa em gái đi chợ ăn chè. Ôi! Cứ nghĩ đến ngày mai có mặt ở quê ăn tết, sao mà vui đến thế!'.

Nguyễn Thị Hoài Như (quê huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), hiện là sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, đã trải lòng như vậy trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” diễn ra tại TP.HCM vào ngày 2.2.
Hoạt động do Ủy ban MTTQ TP.HCM, Thành đoàn, Hội sinh viên, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp cùng Báo Thanh Niên tổ chức để tiễn 3.825 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 bằng những chuyến xe miễn phí.

Nguyễn Thị Hoài Như (quê huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), hiện là sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: "Về đến nhà em sẽ chạy đến ôm hôn ba mẹ vì rất nhớ!"

Lê Thanh

Tâm trạng nôn nao, Nguyễn Thị Hoài Như tâm sự: “Lần đầu tiên trong đời em xa nhà lâu đến thế. Chính vì vậy em rất nhớ ông bà nội, ba mẹ, các em. Không những thế, em còn nhớ họ hàng, những người hàng xóm làng giềng và nhớ những cảnh vật xung quanh nữa. Năm rồi quê em bị ảnh hưởng của bão lụt nên chắc cảnh vật xung quanh sẽ có nhiều thay đổi”.
Hoài Như nhẫm tính: “Chắc độ khoảng 7, 8 giờ sáng mai (3.2) em mới về đến quê nhưng hiện tại thì trong lòng em rất nôn nao, có một niềm vui khó tả".

Sinh viên chuẩn bị lên xe về quê đón tết

Lê Thanh

Hoài Như cho biết: “Về đến nhà em sẽ chạy vào ôm hôn ba mẹ vì em rất nhớ. Và tặng đồ chơi cho đứa em trai đang học lớp 1, rồi dẫn em trai và 2 đứa em gái đi chơi vòng vòng, ghé chợ quê ăn chè. Cứ tưởng đến ngày mai có mặt ở quê nhà sao mà vui đến thế không biết!”.

Nguyễn Văn Huy (quê tỉnh Nghệ An), hiện là sinh viên năm cuối Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, chia sẻ: "Ngày hôm nay, em quả thật rất xúc động và biết ơn các nhà hảo tâm, nhờ chuyến xe này mà biết bao người con xa quê như bản thân em có cơ hội đoàn tụ với gia đình cùng nhau đón một cái tết sum vầy"

Lê Thanh

Xúc động khi được nhận tấm vé miễn phí của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”, Nguyễn Văn Huy (quê tỉnh Nghệ An), hiện là sinh viên năm 4 Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, chia sẻ: “Bản thân em cũng giống như các bạn được thụ hưởng từ chương trình này. Chúng em, mỗi người đều xuất thân từ một vùng miền riêng, có một câu chuyện riêng, hoàn cảnh riêng, nhưng chung quy lại đều có nhiều khó khăn”. Tuy nhiên, theo Huy, mỗi bạn sinh viên như chúng em không để hoàn cảnh làm nhụt chí mà luôn quyết tâm tiếp tục theo đuổi con đường học tập với mục tiêu sẽ có một tương lai tươi sáng.

Chuẩn bị lên xe về quê

Lê Thanh

Sinh viên vui mừng được về quê bằng vé xe miễn phí

Lê Thanh

Phát biểu tại buổi lễ tiễn sinh viên về quê đón tết trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”, anh Nguyễn Đức Nguyên, Phó chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, chia sẻ: “Ngày tết truyền thống của dân tộc, những sinh viên học tập xa nhà đều có mong muốn được trở về quê hương, sum họp với người thân, quây quần bên mâm cơm ấm cúng cùng gia đình. Đó là niềm hạnh phúc của bất kỳ ai. Thấu hiểu được niềm mong mỏi ấy, chương trình đã tặng 3.825 vé xe miễn phí từ TP.HCM về các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa để sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Điều đó, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của Thành đoàn, Hội Sinh viên TP.HCM trong việc kêu gọi nguồn lực xã hội hóa và sự hỗ trợ, đồng hành chăm lo sinh viên khó khăn”.
Trước khi các bạn sinh viên về quê, anh Nguyên nhắn nhủ: “Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp những ngày qua, mong rằng các bạn sinh viên nâng cao ý thức bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch bệnh. Làm sao mỗi bạn sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, là hạt nhân của việc lan tỏa thông tin phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người thân, gia đình và mọi người xung quanh vì một cái Tết Tân Sửu thật sự vui tươi, an toàn. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong rằng các bạn sinh viên sẽ cảm nhận được giá trị đầy nhân văn từ sự sẻ chia của người dân TP.HCM, của cộng động xã hội. Từ đó, tạo động lực cho mỗi bạn sinh viên hướng đến một tương lai tươi sáng hơn”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.