Để nghị quyết đại hội sớm đi vào cuộc sống thanh niên

Vũ Thơ
Vũ Thơ
13/12/2019 09:31 GMT+7

Chia sẻ tại cuộc họp báo sau khi kết thúc đại hội, các tân chủ tịch, phó chủ tịch Hội đã thông tin về những hoạt động cụ thể trong nhiệm kỳ mới.

Xây dựng 4.000 tổ chức hội

Trao đổi tại buổi họp báo, anh Nguyễn Kim Quy, Phó trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Hội khóa VIII, đã cho biết về phương hướng của Ủy ban Hội khóa VIII trong tập hợp đoàn kết thanh niên ở khu vực ngoài nhà nước tham gia hoạt động Hội.
Theo đó, giai đoạn tới, tổ chức Hội có giải pháp mới. Thứ nhất, nâng cao chất lượng hoạt động chi hội, nhất là ở địa bàn dân cư. Tăng cường chuyển đổi mô hình tổ chức, hoạt động chi hội ở địa bàn dân cư không hiệu quả sang thành tổ, đội, nhóm phù hợp với cách thức, nhu cầu thanh niên. Thứ hai, T.Ư Hội sẽ phát huy năng lực của Hội đồng Huấn luyện T.Ư trong việc hướng dẫn, bồi dưỡng cán bộ Hội. Thứ ba, tiếp tục phát huy cá nhân tiêu biểu, tập hợp đoàn kết trong thanh niên. Ngay trong Ủy ban T.Ư Hội, có nhiều cá nhân tiêu biểu tạo cảm hứng cho thanh niên tham gia Hội. Thứ tư, tổ chức các hoạt động đáp ứng nhu cầu mật thiết, phù hợp hoạt động của thanh niên hiện nay; đổi mới cách thức tổ chức hoạt động cho thanh niên; chú trọng phát triển số lượng hội và chất lượng hội viên.
Anh Quy cũng cho biết thêm đối với khối thanh niên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, chỉ tiêu nhiệm kỳ VIII là thành lập mới 4.000 tổ chức Hội ngoài nhà nước ở các tỉnh, thành. Tiếp theo nhiều mô hình thanh niên ở khu nhà trọ, có từ nhiệm kỳ VII, Hội sẽ nâng cao hoạt động của các mô hình này.

Cổ vũ, động viên thanh niên qua truyền thông

Trao đổi về mong muốn hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới, chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa VIII, nêu một số giải pháp truyền thông để cổ vũ, động viên thanh niên. Theo chị Thảo, báo chí cần tích cực tôn vinh tấm gương thanh niên tiêu biểu để lan tỏa sự tử tế và khích lệ tinh thần của thanh niên.

Chị Đặng Thị Phương Thảo

Ảnh Ngọc Thắng

“Từ kinh nghiệm làm báo, chúng ta có những bài viết nhân vật, tấm gương có sức lay động nhiều hơn thể loại “hot hit” trên báo”, chị Thảo nói.
Chị Thảo cho rằng cần truyền thông tích cực kết nối thanh niên trong nước và ngoài nước để tạo sự lan tỏa, niềm tự hào Việt Nam. “Hai tiếng Việt Nam là chỉ dấu về sự phát triển tích cực về hình ảnh đất nước trong giai đoạn mới qua những người trẻ”, chị Thảo bày tỏ.
“Hội cần xã hội hóa nguồn lực để giúp thanh niên vượt qua mặc cảm, khó khăn. Hội tìm nhiều đối tác hỗ trợ nguồn lực để thanh niên lập thân lập nghiệp, phát huy khả năng tự lực của mình”, chị Thảo nói.
Tổng kết buổi họp báo, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, tân Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết đại hội lần này đã có nhiều điểm mới, trong đó hướng tới nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, đây là một đại hội không giấy tờ, không rác thải nhựa, các tài liệu đều đăng tải trên app của đại hội. Đồng thời đại hội cũng thể hiện tinh thần sẻ chia với cộng đồng bằng việc toàn bộ hoa, cây xanh trang trí, sau đại hội sẽ chuyển đến các cơ sở bảo trợ xã hội, các trường học để xây dựng vườn hoa cho các đơn vị này.
Anh Tuấn cũng cho biết, ngay sau đại hội, nhiều hoạt động sẽ được triển khai như: tuyên dương doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Sao đỏ, doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp xuất sắc; ra quân chương trình Tình nguyện mùa đông ở Cao Bằng, Thanh Hóa, Hà Giang, hướng đến một cái tết ấm áp cho đồng bào vùng khó khăn... Đặc biệt, công tác triển khai nghị quyết của đại hội sẽ được tiến hành khẩn trương trong vòng 20 ngày tới để nghị quyết sớm được thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.