Đề xuất tổ chức phố đi bộ Hồ Con Rùa: Người trẻ nói gì?

Thái Duy
Thái Duy
28/11/2020 10:36 GMT+7

Đề xuất tổ chức phố đi bộ Hồ Con Rùa và phố đi bộ tuyến Nguyễn Thượng Hiền (Q.3, TP.HCM) đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trẻ.

Vừa qua, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác đã làm việc với Quận ủy Q.3. Tại buổi làm việc, ông Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận ủy Q.3, cho biết UBND Q.3 đã xây dựng đề án chỉnh trang và tổ chức phố đi bộ Hồ Con Rùa và phố đi bộ tuyến Nguyễn Thượng Hiền. Hiện Q.3 đang lấy ý kiến các sở ngành liên quan để hoàn chỉnh đề án trình UBND TP.HCM trong tháng 12.2020. Thông tin trên đã nhận được quan tâm của nhiều người trẻ.

Rất đáng trông chờ

Ngồi trò chuyện cùng bạn bè ở Hồ Con Rùa, khi được hỏi về đề xuất tổ chức nơi đây thành phố đi bộ, Phúc Thọ (18 tuổi, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM) cho biết rất ủng hộ đề xuất trên: “Em rất thích, nếu Hồ Con Rùa được tổ chức thành phố đi bộ thì nơi đây sẽ trở thành một điểm đến thu hút nhiều người, sẽ phát triển theo chiều hướng tích cực hơn, sẽ là một diện mạo mới rất đáng trông chờ”.

Hồ Con Rùa là địa điểm quen thuộc của người dân thành phố

Thái Duy

Ủng hộ với đề xuất xây dựng tuyến đường Nguyễn Thượng Hiền thành phố ẩm thực, Nguyễn Hoàng Lê Tú Trân (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) cho rằng con đường này vốn đã quá nổi tiếng về nhiều quán ăn ngon - bổ - rẻ, nếu được phát triển thành phố ẩm thực thì sẽ rất tốt. “Mình nghĩ đề xuất trên rất hay, mình thường xuyên ghé mua đồ ăn trên con đường này. Nếu được thực hiện, mình nghĩ con đường này sẽ thu hút nhiều bạn trẻ và khách du lịch ghé thăm”, Tú Trân chia sẻ.
Tương tự, Bùi Thị Phương Thảo (22 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Mình thích đề xuất trên, ngoài giảm bớt ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Thượng Hiền vào giờ cao điểm, còn có thể giúp nhiều người có thêm thu nhập”.

Nên giữ nguyên khu vực Hồ Con Rùa

Trương Nhật Duy (20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) cho rằng nên giữ nguyên khu vực Hồ Con Rùa như hiện tại, Nhật Duy cho rằng: “Bởi vì đây là địa điểm quen thuộc của thành phố, nếu tổ chức thành phố đi bộ sẽ không hợp lý lắm”.

Một góc trên đường Nguyễn Thượng Hiền

Thái Duy

Lý Uyển Quỳnh (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) cho biết đề xuất trên không thực sự hấp dẫn, cô lý giải: “Bởi vì phố đi bộ Nguyễn Huệ cách Hồ Con Rùa không xa. Ngoài ra, mình thấy Hồ Con Rùa như hiện tại đã ổn rồi, nên giữ nguyên không cần thay đổi”. 
Theo Phạm Thị Như Quỳnh (22 tuổi, ở quận 2, TP.HCM), đây là một đề xuất hay: “Nhu cầu được vui chơi, giải trí của người dân ngày càng tăng nên việc xây dựng phố đi bộ ở khu vực Hồ Con Rùa sẽ giúp giảm áp lực cho phố đi bộ Nguyễn Huệ, cũng như giúp người dân có thêm nơi vui chơi giải trí”.
Tuy nhiên, Quỳnh Như cho rằng: “Mình nghĩ không nên phá bỏ những nét đẹp vốn có của hồ. Nếu thay đổi sẽ khó lưu lại điểm nhấn với khách du lịch khi họ lui tới”.
Nguyễn Bảo Anh (21 tuổi, ở quận 7, TP.HCM) cho rằng đề xuất trên giúp mọi người có thêm địa điểm có thể vui chơi, giải trí, tuy nhiên cũng sẽ xuất hiện nhiều hệ lụy như: rác thải, an ninh... cần phải có những bước quản lý thật tốt.
Ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, bày tỏ đồng tình với việc tổ chức phố đi bộ để tạo sự đa dạng trong nhu cầu văn hóa của người dân. Đối với phố đi bộ trên đường Nguyễn Thượng Hiền, ông Nhã đề nghị Q.3 chú ý điểm giao cắt với tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu là tuyến đường đông đúc, cũng như chuẩn bị chỗ để xe.
Hiện TP.HCM có 2 phố đi bộ đã đưa vào sử dụng, thu hút hàng ngàn người dân đến vui chơi, giải trí 2 ngày cuối tuần là phố đi bộ Nguyễn Huệ và phố Bùi Viện (đều ở Q.1). Bên cạnh đó, UBND Q.10 cũng đang gấp rút xây dựng hoàn chỉnh phố đi bộ trước chợ Nguyễn Tri Phương (khu vực xung quanh Kỳ đài Quang Trung, đường Nguyễn Lâm, P.6), hoạt động từ 18 - 23 giờ hằng ngày.
Sỹ Đông
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.