Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại: Tết này họp lớp trực tuyến

30/01/2021 13:57 GMT+7

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, nhiều bạn trẻ lên ý tưởng họp lớp trực tuyến vào dịp tết để góp phần dập dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân, an toàn cho cộng đồng.

Bôn ba một năm làm việc ở tứ phương, tết đến xuân về là dịp để nhóm bạn học cùng nhau sum họp, ôn lại kỷ niệm thời học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, thông tin phát hiện nhiều ca mắc dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng khiến mạng xã hội sục sôi. Mọi người nhắc nhở nhau hạn chế tập trung nơi đông người để hạn chế dịch lây lan. Do đó, mọi hoạt động cũng được thay đổi, trong đó việc họp lớp trực tuyến cũng được nhiều bạn trẻ đề xuất.

Lớp 12CB5, Trường THPT Nguyễn Trãi, tỉnh Phú Yên

Phú Yên

Chia sẻ với báo Thanh Niên, Trần Hoàng - hiện làm ngành may, tại Bình Dương, những ngày cận kề tết trong lòng luôn háo hức được về quê, được gặp bạn bè cũ. Năm nào cũng vậy, cứ đúng mùng 3 tết là nhóm bạn hẹn nhau ở quán cà phê hàn huyên và ôn lại những kỷ niệm xưa. Nhưng năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhóm bạn lựa chọn, họp lớp trực tuyến vào dịp tết để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Hoàng cho biết thêm: “Họp lớp trực tuyến dù không muốn nhưng vẫn được cả lớp hưởng ứng nhiệt tình. Họp trực tiếp hay gián tiếp qua màn hình nhỏ, nhìn thấy mặt mọi người là đông đủ là vui rồi. Không thể vì một cuộc vui mà ảnh hưởng cả cộng đồng”, Hoàng chia sẻ.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

Còn Thu Trang, 25 tuổi, nhân viên một công ty bảo hiểm tại Nha Trang, cho biết những ngày này, nhóm lớp trên Facebook đã gửi thông báo đến toàn thể cựu học sinh “nếu dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mùng 3 cả lớp họp trực tuyến nhé!”. Nhiều thành viên “thả” cảm xúc buồn và phần bình luận dưới bài viết mọi người gửi ước mong dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi để tết có thể gặp lại bạn bè, thầy, cô cũ.
Theo quan điểm Nguyễn Hồng (24 tuổi), sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, họp lớp trực tuyến cũng có thú vị riêng, có khi đông đủ thành viên hơn. Những người có sự nghiệp và cuộc sống không như ý muốn thường e dè với những buổi họp lớp trực tiếp, do đó việc họp trực tuyến là dịp để mọi người tham gia, chia sẻ những chuyện vui trong một năm qua hay chuyện thời cắp sách đến trường.
Họp lớp dù ở hình thức nào không quan trọng, quan trọng cả lớp vui vẻ, tìm cảm gắn kết và ký ức tuổi học trò mãi trong tim mỗi thành viên, để khi nhắc nhớ lại ta lại cười giòn giã, hồn nhiên như những đứa trẻ năm 17, 18 tuổi. Đặc biệt là bảo vệ được sức khỏe cho nhiều người, khi dịch bệnh Covid-19 phức tạp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.