Du học sinh ngỏ lời mời 'chị quân y' đi du lịch sau 14 ngày cách ly

20/03/2020 20:45 GMT+7

'Khi con học xong thành đạt, kiếm được tiền rồi, con sẽ mời cô sang Hàn Quốc du lịch một chuyến', "Em thấy mình có suy nghĩ trưởng thành hơn sau những ngày cách ly"...

Đó là những lời nhắn của một nhóm du học sinh trở về từ Hàn Quốc dành cho chị Hồ Thị Mai Hiên, nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Trường quân sự tỉnh Khánh Hòa, sau khi kết thúc 14 ngày cách ly, khiến chị vô cùng xúc động.

"Tụi con rất biết ơn"

Chị Mai Hiên, đang làm việc tại khu cách ly bên trong Trường Quân sự tỉnh Khánh Hòa, kể lại: “Bắt đầu ngày 29.2, khu cách ly này đón khoảng 120 người trở về từ nước ngoài, trong đó chủ yếu là các du học sinh Hàn Quốc. Đến nay các em đã hoàn thành 14 ngày cách ly và trở về địa phương. Ngày chia tay ai cũng bịn rịn, quyến luyến không muốn rời đi. Cuốn nhật ký được các bạn ghi lại rất nhiều cảm xúc. Hầu hết đều thể hiện sự biết ơn tới các y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên chăm sóc…”.
Chị Hiên nhớ nhất một đoạn thư của một bạn trẻ gửi lại, đoạn này viết: “Tụi con rất biết ơn các cô chú, anh chị. Các cô chú đã vô cùng dũng cảm khi hàng ngày tiếp xúc với những người từ vùng dịch bệnh trở về. Không chỉ thế, thái độ tiếp đón ân cần, chu đáo, lúc nào cũng nhẹ nhàng tình cảm khiến tụi con vô cùng xúc động. Lúc ở Hàn Quốc, con không nghĩ là trở về lại được chăm sóc như thế này”.
Hàng ngày, chị Hiên vẫn nhận được rất nhiều tin nhắn của các du học sinh đã hoàn thành cách ly gửi tới. Phạm Trang, cô gái đến từ Nghệ An, nhắn: “Con rất cám ơn cô, thời gian qua cô đã vất vả vì tụi con quá nhiều. Dù được cô giúp đỡ nhưng con chưa được tiếp xúc trực tiếp với cô nữa. Con mong một ngày được gặp lại cô. Yêu cô”.
Một bạn khác viết: “Chúng cháu thích ăn gì, muốn gì cô đều cố gắng mua giúp đầy đủ. Dù cô mệt, chạy đi chạy lại vất vả, nhưng cô vẫn không từ chối. Những ngày này thực sự không thể nào quên đối với cháu. Một lần nữa cháu xin chân thành cảm ơn cô và các chú bộ đội rất nhiều”.
Theo chị Hiên, có một bạn còn hứa “Khi con học xong thành đạt, kiếm được tiền rồi, con sẽ mời cô sang Hàn Quốc du lịch một chuyến”. Một bạn trẻ khác thì cho biết "em thấy mình có suy nghĩ trưởng thành hơn sau 14 ngày cách ly. Nếu trước đây em sống ích kỷ, vì bản thân nhiều hơn, thì nay em biết nghĩ cho người khác hơn, có trách nhiệm với cộng đồng hơn", làm chị bật cười rưng rưng.

Những ngày “sống chậm”

Nguyễn Thúy Nga, quê Nghệ An, cũng vừa hoàn thành cách ly tại đây, bùi ngùi: “Thực sự em cảm thấy rất nhớ những ngày ở trong khu cách ly. Về tới nhà được gặp cha mẹ rất vui, nhưng lòng thấy bâng khuâng mãi mới “thích nghi” được. Em rất nhớ khung cảnh trong đó, những dáng người mặc đồ kín mít từ đầu tới chân tất bật làm nhiệm vụ, những gương mặt đeo khẩu trang nhưng vẫn cảm nhận được từ nhau nụ cười ấm áp thân thiện thông qua ánh mắt, cử chỉ”.
Nga cho biết 14 ngày cách ly là những ngày mình “sống chậm” thực sự. “Em cảm nhận rõ hơn những gì đang diễn ra xung quanh mình. Hàng ngày khi đọc các tin tức về việc nhà nước sẵn sàng đón người Việt ở các vùng có dịch Covid-19 trên thế giới về cách ly, chăm sóc, em thật sự xúc động. Và rất tự hào vì nước ta kiểm soát dịch hiệu quả. Em thấm thía câu “nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”. Mọi người trong lúc hoạn nạn hình như biết gắn bó, chia sẻ và yêu thương nhau hơn”, Nga bày tỏ với phóng viên Thanh Niên.

Các anh bộ đội giúp bạn trẻ vừa từ sân bay trở về khu cách ly

HỮU LÝ

Trong khi đó, Trần Hữu Lý, quê ở Kỳ Anh- Hà Tĩnh, là du học sinh Trường ĐH Dongwon, tỉnh Yangsan, Hàn Quốc, sau khi về nhà cảm thấy “rất nhớ khu cách ly”. Lý kể với phóng viên Thanh Niên: “Hôm chia tay các cô chú, anh chị, tụi em ai cũng cảm động, không muốn rời xa. 14 ngày đủ để khiến mọi người gắn bó với nhau. Thương nhất là các bác sĩ, điều dưỡng, các chú bộ đội, các cô quân y vất vả chăm sóc sức khỏe, chăm sóc bữa ăn giấc ngủ cho hàng mấy trăm con người. 14 ngày qua đã cho em những trải nghiệm thực sự quý giá”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.