Gia đình dấu yêu: Tặng tiền cho bố mẹ

28/06/2020 10:33 GMT+7

Bạn có bao giờ tặng tiền cho bố mẹ không hay chỉ quen nghe hoặc thấy bố mẹ cho tiền con cái?

Nếu vì cuộc sống riêng quá khó khăn, bạn còn phải chật vật để lo cho gia đình nhỏ của mình, bạn có thể bỏ qua việc tặng tiền cho bố mẹ. Tuy nhiên, chỉ cần sự quan tâm sâu sắc, bạn có thể thay đổi quy luật “nước mắt chảy xuôi” để làm bố mẹ vui với một số tiền nho nhỏ nào đấy.
Ngoài những phong bao lì xì đầu năm và những món quà nho nhỏ mang ý nghĩa tinh thần là chính vào những dịp kỷ niệm đặc biệt trong năm như sinh nhật, ngày của cha, ngày của mẹ, mỗi tháng chúng tôi đều thu xếp dành ra một ít tiền biếu bố mẹ hai bên. Với số tiền lương hưu và khoản lãi từ số tiền tiết kiệm gửi ngân hàng mỗi tháng, cuộc sống của ông bà khá thoải mái mà không cần đến sự viện trợ của con cái nên lúc đầu khi chúng tôi đề nghị biếu ông bà một ít để tiêu vặt, ai nấy lắc đầu nguầy nguậy vì không cần thiết.
Hơn nữa, ông bà cao tuổi nên cũng không có nhu cầu chi tiêu nhiều trong khi nhà đông con nên những thứ như quà cáp, sữa, thuốc bổ thì mỗi người con lo một thứ. Thế nhưng, khi chúng tôi thuyết phục, ông bà đã nhận nhưng vẫn để dành đó. Mỗi lần có dịp sinh nhật đứa con, cháu nào, ông bà đem ra lì xì lại. Lâu lâu ông bà muốn đi chơi đâu đó cũng đã có sẵn khoản để dành để xài.
Ngày nội mất, trong lúc dọn dẹp, cô tôi phát hiện một chiếc ví nhăn nheo cũ rích dưới gối nằm của nội. Trong ví là mấy chỉ vàng và một xấp tiền kha khá hẳn là của con cái biếu khi nội còn sống chứ đời nội quá nghèo, lo cho bầy con nheo nhóc còn khó khăn lấy đâu ra của để dành. Số tiền ấy đủ để trang trải chi phí lo cho đám tang của nội mà không phiền đến ai.
Bố mẹ của chị bạn thân tôi rất giàu có. Ông bà về hưu với cơ ngơi bề thế và mấy căn nhà cho thuê đến hết đời cũng không xài hết nhưng chị vẫn đều đặn biếu bố mẹ một khoản tiền nho nhỏ mỗi tháng và ông bà vẫn nhận chứ không từ chối. Lúc công ty riêng của chị làm ăn thua lỗ, nợ nần có nguy cơ phá sản, chính bố mẹ là người hỗ trợ chị một số tiền không nhỏ để vực lại công ty. Chị vẫn thầm cảm ơn bố mẹ dù biết mình đang nhận lại gấp nhiều lần những khoản tiền nho nhỏ mà chị biếu bố mẹ mỗi tháng trước kia.
Nhiều người nghĩ bố mẹ già rồi, ăn mặc, sức khỏe, thuốc men này nọ đã có con cái lo thì đâu cần tiền chi nữa. Cũng không ít người cho rằng bố mẹ nghèo mới cần phải lo, chứ bố mẹ có điều kiện sống tốt rồi thì đâu cần biếu xén chi nữa. Tuy nhiên, biếu bố mẹ tiền không chỉ đơn giản là trao đi một món quà mà những người lớn tuổi thường sẽ rất vui vì những hành vi nhỏ nhặt nhưng lại thể hiện sự tinh tế như thế, vui không phải vì số tiền nhận được mà là vì sự “quan tâm ngược” của con cái dành cho mình. Và chắc chắn rằng, chẳng bố mẹ nào đánh giá con cái qua số tiền nhận được nhiều hay ít.
Tin tôi đi, tiền ra ngoài thì hết chứ tặng  tiền cho bố mẹ, số tiền ấy không những chẳng mất đi đâu mà còn có khả năng “sinh lãi” khi niềm vui và sự yêu thương con cái nhân lên gấp bội. Chưa kể, biết đâu có ngày bạn sẽ lại nhìn thấy những tờ giấy bạc còn nguyên số seri của mình được vuốt phẳng phiu, xếp thẳng thớm trong một chiếc ví cũ kỹ của bố mẹ để lại khi qua đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.