Giãn cách xã hội, nhiều người trẻ học cách ‘sống chậm’

01/06/2021 10:38 GMT+7

Khi phải làm việc tại nhà vì lệnh giãn cách xã hội ở TP.HCM, một số bạn trẻ học cách “sống chậm” và dành thời gian cho bản thân.

Dù công việc bị xáo trộn vì TP.HCM phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 nhưng các bạn trẻ tìm được niềm hạnh phúc đơn giản và làm những điều mình thích tại nhà.

Hạnh phúc giản đơn

Không còn hình ảnh mỗi sáng vợ chồng chỉ kịp chào nhau một tiếng rồi vội đi làm, chị Phạm Thị Kim Chi (27 tuổi) và anh Trịnh Quang Hà (26 tuổi) ngụ Q.Gò Vấp (TP.HCM) đã có thể dành nhiều thời gian để chăm sóc tổ ấm của mình.
Về chung một nhà gần nửa năm, chị Chi và anh Hà thường dùng cơm chung vào mỗi tối, có hôm phải ra hàng quán ăn do không có thời gian nấu nướng. Sống trong khu vực bị phong tỏa, vợ chồng trẻ bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc sống của mình.

Nấu ăn, đàn hát, tập thể dục trong những ngày bị phong tỏa

NVCC

 
“Chúng tôi thức sớm tập thể dục, quét dọn nhà cửa. Mỗi người dành một ít thời gian xử lý công việc ở công ty rồi cùng nhau nấu ăn. Đến giờ, chúng tôi mới thật sự có bữa cơm trưa trọn vẹn bên nhau như thế này”, Kim Chi cho biết.

Kim Chi và Quang Hà vừa về nhà chung vào đầu năm nay

Kim Chi

Căn phòng của vợ chồng trẻ cũng được trang trí lại. Chị Chi bắt đầu học nấu thêm nhiều món ăn, còn anh Hà dọn dẹp nhà cửa. Hai vợ chồng cùng ngồi đàn hát bên nhau, một việc hiếm khi làm trước kia.
“Chúng tôi “sống chậm” hơn, dành thời gian cho sở thích của mình, thường xuyên gọi điện cho bố mẹ. Và rồi nhận thấy, hạnh phúc đơn giản chỉ là ngồi dùng một bữa cơm và trò chuyện cùng nhau”, chị Chi nói.

Trồng cây, tập yoga… để “tĩnh tâm”

Sống trong khu vực bị phong tỏa, một số bạn trẻ ở nhà làm nhiều hoạt động khác nhau như trồng cây, tập yoga để “tĩnh tâm”.
Chẳng hạn, Nguyễn Hoàng Minh Sơn (23 tuổi, TP.Thủ Đức) tranh thủ chăm sóc những chậu cây kiểng nhỏ xinh của mình. “Sáng mở ti vi xem tin tức rồi quét dọn nhà cửa, đem mấy chậu cây ra “tắm nắng” cho tốt hơn. Thời gian trước, chúng gần như chết khô vì tôi quá bận không chăm được”, Sơn nói.
Sơn còn lên mạng học thêm cách chăm sóc cây, dành thời gian đọc nhiều sách. “Một số quyển sách tôi mua cả năm nhưng vẫn chưa đọc trang nào. Tôi bắt đầu liên lạc hỏi thăm mấy người bạn ở quê, gọi điện thoại về gia đình ở quê nhiều hơn để họ an tâm”, Sơn nói.

Minh Sơn dành nhiều thời gian để chăm sóc cây cối

NVCC

Còn Lê Diễm My (21 tuổi) ngụ quận Gò Vấp (TP.HCM) ngoài chăm cây còn dành thời gian học làm bánh và nấu ăn, mở video hướng dẫn yoga trên mạng, tập theo để “tĩnh tâm”. “Cuộc sống chậm lại, tôi bắt đầu yêu thương bản thân mình hơn. Tranh thủ tập thể dục để có sức khỏe cũng là cách bản vệ mình vào thời điểm này”, cô nói.
Một số bạn trẻ xem khoảng thời gian giãn cách xã hội là cơ hội tốt để “sống chậm” và “khởi động lại” bản thân. “Tôi sống tích cực và lành mạnh hơn, không vì dịch Covid-19 mà hoang mang như mọi người nghĩ. Thời gian này, tôi có cơ hội nhìn lại lối sống của mình và thay đổi để tốt hơn trước kia”, Sơn chia sẻ trong lúc TP.HCM thực hiện lệnh giãn cách xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.