Hà Nội: Phát miễn phí 500 suất cơm mỗi ngày cho người khó khăn

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/07/2021 13:58 GMT+7

Mỗi ngày, sẽ có tối thiểu 500 suất cơm miễn phí , do chủ nhà hàng Old Hà Nội nấu, đóng gói, chuyển lên những chiếc xe ô tô của CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam, rồi đi khắp thành phố, trao cho người khó khăn.

Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Hà Nội, Trung tâm Tình nguyện quốc gia đã triển khai chương trình “Bữa cơm nghĩa tình - Vượt qua đại dịch”.
Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Triệu bữa cơm” do T.Ư Đoàn phát động, để trao bữa cơm cho những người vô gia cư, lao động nghèo, lao động tự do bị mất việc làm, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hà Nội.
Mỗi suất ăn trị giá 25.000 đồng, dự kiến trung bình mỗi ngày từ 500 - 600 suất. Thời gian trao: từ ngày 24.7 đến hết thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP.Hà Nội.

Người khó khăn được trao những bữa cơm nghĩa tình do người trẻ thực hiện

Ảnh BTC cung cấp

Ban tổ chức cho biết, trong ngày 24.7, ngay sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, đã có 200 suất cơm được chuyển đến cho những hoàn cảnh khó khăn ở xóm chạy thận khu vực đường Lê Thanh Nghị (Q.Hai Bà Trưng).
Tối 25.7, thêm 300 suất cơm và 200 suất bánh mì đã được các tình nguyện viên chuyển đến cho bệnh nhân nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, công nhân nghèo tại khu vực chợ Long Biên, Phúc Tân, Chương Dương, hồ Thiền Quang, Vĩnh Hưng - Vĩnh Tuy...
Theo ban tổ chức, những ngày tới, số lượng suất ăn sẽ tăng lên 1.000 suất/ngày.
Các nghệ sĩ chung tay thực hiện
Hiện các suất ăn được nấu trực tiếp bởi đầu bếp Nguyễn Thường Quân, Chủ nhà hàng Old Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp.
Quá trình nấu ăn đảm bảo tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định giãn cách và các yêu cầu trong phòng chống dịch Covid-19.

Các suất ăn được nấu ở nhà hàng đảm bảo vệ sinh phòng dịch

Ảnh BTC cung cấp

Các suất cơm được đóng hộp cẩn thận và được CLB xe Bán tải địa hình Việt Nam cùng các tình nguyện viên thủ đô, các nghệ sĩ tham gia gửi tặng trực tiếp đến tay người nhận. Để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch, những người đưa cơm, lái xe đều mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, găng tay, bảo đảm quy tắc "5K".
CLB xe Bán tải Hà Nội đã huy động 100 xe hỗ trợ vận chuyển thực phẩm đến tất cả các địa điểm cần trao tặng, trên địa bàn thành phố. 
Ban tổ chức cho biết, chương trình đã được nhóm Thần tốc Hà Nội (gồm nghệ sĩ Trà My, MC Thảo Vân, phóng viên VTV3 Thu Hương, Hoa hậu Đỗ Thị Hà) và các nhà hảo tâm phối hợp thực hiện.
Trong ngày 25.6, khi biết tin triển khai chương trình, Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Ngọc Anh đã gửi ủng hộ 140 triệu đồng; Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh cũng kêu gọi ủng hộ quyên góp cho chương trình và đăng ký tham gia đi trao tặng cơm từ ngày 26 đến hết thời gian Hà Nội giãn cách xã hội.
Các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm mong muốn ủng hộ chương trình có thể đóng góp thực phẩm, túi giấy, hộp đựng cơm, vật dụng ăn uống… và kinh phí để chương trình được mở rộng hơn. Sự đóng góp xin gửi về:
Văn phòng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Hà Nội, 14 Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, qua chị Nguyễn Phương Thảo - Phó chánh Văn phòng Hội (STK: 0301000395043 tại Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Hoàn Kiếm).
Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, 62 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội (STK: 19026637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành) hoặc tài khoản của Trưởng nhóm Thần tốc Hà Nội (Nguyen Thi Thu Huong STK: 2112071973 Ngân hàng VPBank- Chi nhánh Hà Nội). Tiêu đề gửi: Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình - Họ và tên người ủng hộ - Số điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.