Hàng ngàn việc làm thời vụ tết

Lê Thanh
Lê Thanh
12/01/2021 16:02 GMT+7

Giao hàng, gói quà, bảo vệ, phục vụ, bán hàng siêu thị, dọn dẹp nhà cửa… là những việc làm thời vụ có nhu cầu tuyển dụng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

60 công ty, doanh nghiệp tuyển gần 2.000 việc làm    

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng phòng Dịch vụ việc làm của Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã kết nối với hơn 60 công ty, doanh nghiệp cung cấp gần 2.000 việc làm thời vụ tết cho bạn trẻ. Các công việc rất da dạng với nhiều vị trí: nhân viên bán hàng siêu thị, nhân viên gói quà, nhân viên phụ bếp…, thu nhập dao động từ 25.000 - 50.000 đồng/giờ (tùy vị trí ứng tuyển). Cũng có những đơn vị tuyển nhân viên làm việc tính theo tháng với mức lương lên đến 6 triệu/tháng (có trợ cấp trong dịp tết)".
Theo chị Thanh Thảo, một số doanh nghiệp tại TP.HCM tuyển dụng nhiều lao động hiên nay như Big C đang tuyển nhân viên vào làm các công việc dịp tết như: Gói quà, giao hàng, giao nhận, phụ kho…; Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam đang tuyển 100 vị trí nhân viên thu ngân, nhân viên bán hàng; hay Tập đoàn WMC (kinh doanh nhiều ngành nghề) đang tuyển hơn 100 nhân viên phụ bếp….
Chị Thanh Thảo khuyên, người lao động có nhu cầu việc làm liên hệ tìm việc trực tiếp tại văn phòng của trung tâm ở 2 địa chỉ: 4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1 hoặc 1A Nguyễn Văn Lượng, P.6, Q.Gò Vấp, TP.HCM (ĐT: 028.39849416), chúng tôi luôn có nhân viên túc trực để giới thiệu việc làm miễn phí cho bạn.

Sinh viên tìm kiếm việc làm tại ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp

Lê Thanh

Trả lương cao gấp đôi, tặng tiền thưởng

Theo chị Ngô Phan Hà Châu, Phó phòng Hỗ trợ đời sống, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, hiện tại trung tâm đã kết nối với 500 công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 3.000 việc làm tết cho sinh viên.
Chị Châu cho biết việc làm được tuyển dụng nhiều là các việc làm đặc thù trong dịp tết như: thu ngân, nhân viên kho, nhân viên gói quà, chế biến thức ăn, xếp hàng lên kệ tại các siêu thị. Bên cạnh đó là nhân viên phục vụ, giữ xe, giao hàng, gói bánh tết, phụ việc nhà, dọn vườn, trông coi nhà cửa trong dịp tết, phát bao lì xì… Mức thu nhập bình dạo động từ 20.000 - 50.000 đồng/giờ hoặc 160.000 - 300.000 đồng/ngày. Đối với sinh viên làm việc trong những ngày Tết Nguyên đán, doanh nghiệp cam kết sẽ trả lương cao gấp đôi hoặc tặng tiền thưởng, bao lì xì. “Hiện tại các đầu việc rất đa dạng và phong phú, vì vậy sinh viên có nhu cầu liên hệ trực tiếp tại trung tâm ở địa chỉ: 33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1; ĐT: 028.38274706”, chị Châu khuyên.

Sinh viên nộp hồ sơ trực tiếp với nhà tuyển dụng tại ngày hội việc làm

Lê Thanh

Việc làm không thiếu
Các trung tâm hỗ trợ sinh viên ở một số trường đại học cũng triển khai chương trình việc làm thời vụ, bán thời gian nhằm giúp sinh viên kiếm tiền trang trải trong dịp tết hoặc có tiền về quê thăm gia đình.
Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết: “Hiện tại nhiều công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng sinh viên làm thêm trong dịp tết. Các công việc cụ thể mang tính thời vụ, làm theo ca như: bán hàng, giao hàng, phục vụ, thu ngân, bảo vệ… rất phù hợp với sinh viên tranh thủ thời gian làm thêm kiếm tiền trang trải trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021”.

Sinh viên phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng

Lê Thanh

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thẩm Thúy Hằng, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM (227 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q.5, TP.HCM), cũng cho hay hiện tại chúng tôi đang xúc tiến phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tìm kiếm các nguồn việc làm bán thời gian để giới thiệu cho sinh trong dịp tết. “Chúng tôi muốn làm cầu nối để kiếm việc làm cho sinh viên, vì chúng tôi thấu hiểu được những khó khăn của các bạn và giúp sinh viên nhanh chóng kiếm được việc làm thêm, có tiền trang trải trong mùa tết”, chị Hằng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.