Hỗ trợ bữa cơm và thuốc men cho người dân vùng dịch

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
22/09/2021 07:48 GMT+7

Ngoài lương thực thực phẩm, trong những túi an sinh mà tuổi trẻ Quảng Trị hưởng ứng lời hiệu triệu chương trình ' Triệu túi an sinh ' do Trung ương Đoàn chuyển tặng người dân còn có... thuốc chữa bệnh.

Đến với bà con trong ngày thành phố giãn cách

Từ sáng sớm 19.9, khi toàn TP.Đông Hà (Quảng Trị) bước sang ngày thứ 3 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch bệnh Covid-19, xuất hiện những tốp 2 - 3 bạn trẻ đi nhanh về phía những khu vực phong tỏa. Trên tay các bạn trẻ là những giỏ quà ghi rõ “Triệu túi an sinh - San sẻ yêu thương”...
Những bạn trẻ này đang làm “người vận chuyển” để phụng sự chương trình “Triệu túi an sinh” do T.Ư Đoàn phát động. Họ tìm đến các khu vực phong tỏa ở TP.Đông Hà, như góc đường Hai Bà Trưng (P.1), đường Kim Đồng (P.2), đường Nguyễn Chí Thanh (P.5)...
Không những thế, hàng chục hộ dân có gia cảnh ngặt nghèo cũng được các bạn trẻ ghé thăm, trao túi an sinh. Hơn 200 túi, trong đó có 100 “Túi quà thực phẩm an sinh” đựng các loại nhu yếu phẩm thiết yếu dùng trong
1 tuần và 100 “Túi thuốc an sinh” cho 100 hộ dân đã giao hết trong buổi sáng. Các túi thuốc an sinh này có danh mục 6 loại thuốc phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các loại thuốc thông thường. Các bạn trẻ cũng không quên gửi lời động viên bà con hãy vững tin, rồi dịch bệnh sẽ sớm qua.
Bà Phạm Thị Lan, khu phố trưởng KP.4 (P.2, TP.Đông Hà) sau khi nhận giúp hàng chục suất quà của bà con đang bị phong tỏa trên đường Kim Đồng, đã thay lời người dân cảm ơn các bạn trẻ đã có sự động viên kịp thời về vật chất lẫn tinh thần.

Điều trị bệnh nền thì có được tiêm vắc xin Covid-19 không? | BÁC SĨ ƠI số 18

Gặp khó, vẫn giúp được người khó hơn

Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị, cho biết khi dịch Covid-19 bùng phát ở TP.Đông Hà, việc triển khai giãn cách theo Chỉ thị 16 rất khẩn trương. Nhiều gia đình, đặc biệt là những hộ hoàn cảnh khó khăn không có đủ thời gian và điều kiện để chuẩn bị đầy đủ lương thực thực phẩm, cũng như một số loại thuốc men để điều trị bệnh thông thường.
“Trong hoàn cảnh thành phố khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, những người trẻ mang tặng túi thuốc, túi quà với mong muốn giúp bà con yên tâm thực hiện các quy định giãn cách, đẩy lùi dịch bệnh”, chị Thu nói.
Riêng với những túi thuốc, chị Thu cho biết ngoài chọn lựa các loại thuốc đúng trong danh mục, các bạn trẻ còn gửi kèm bên trong một tờ giấy ghi rõ nội dung hướng dẫn vì lo bà con không biết cách sử dụng.
Cũng theo chị Thu, mặc dù khó khăn bủa vây, nguồn lực xã hội hạn chế do dịch bệnh kéo dài, nhưng trong thời gian tới Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị vẫn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức thực hiện các “Túi quà an sinh” và “Túi thuốc an sinh”.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, quyên góp nguồn lực có sẵn của thanh niên nông thôn, nông dân... để tạo các túi an sinh cho bà con khu phong tỏa. Giữa khó khăn này, những người trẻ cũng gặp khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn có cách vươn lên để lo cho từng bữa cơm và sức khỏe của những người khó khăn hơn trong xã hội”, chị Thu nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.