Hoa khôi Trương Diệu Ngọc dành hết lời khen ngợi cuộc sống ở khu cách ly

07/04/2020 18:15 GMT+7

Sau 14 ngày cách ly, hôm nay, hoa khôi áo dài Trương Diệu Ngọc đã được gỡ lệnh cách ly và dành lời khen ngợi khu cách ly về sự tận tình, chu đáo của mọi người cũng như điều kiện ở nơi đây.

Hoa khôi xinh đẹp Diệu Ngọc không chỉ dành lời khen ngợi khu cách ly mà còn ví 14 ngày cách ly của mình như một kỳ “nghỉ mát” đặc biệt, và sau 14 ngày đó, cô nàng cho biết mình có được lịch trình sinh hoạt khoa học hơn và chắc chắn điều này sẽ giúp Ngọc rất nhiều khi trở về với nhịp sống thường nhật.

Khu cách ly như một đại gia đình

Đầu tháng 3, hoa khôi Diệu Ngọc có chuyến đi Úc và đã được lên kế hoạch cách đó 6 tháng. Ngày 24.3, Ngọc trở về Việt Nam trên chuyến bay VN772, cất cánh từ Sydney. Sau khi hoàn tất thủ tục khi trở về nước, cả đoàn được đưa về Trung tâm Huấn luyện - Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, thuộc trung đoàn 974, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa, thực hiện cách ly tập trung.

Diệu Ngọc (thứ 2 từ trái sang) cùng các anh chị em trong ngày được gỡ lệnh cách ly tập trung

Và trong suốt những ngày thực hiện cách ly, Diệu Ngọc thường xuyên cập nhật trạng thái trên trang Facebook cá nhân, nhưng hầu hết đều dành những lời khen ngợi về cuộc sống ở khu cách ly.

Ngọc kể: “Đêm đầu tiên tôi về đến trung tâm, lúc đó là hơn 11 giờ. Sau khi hoàn tất giấy tờ và lấy mẫu xét nghiệm, chúng tôi được các anh bộ đội giới thiệu qua các quy định và khu vực sinh hoạt trong khu cách ly. Đến gần 12 giờ đêm nhưng các anh vẫn kéo vali lên tận phòng, không hề để cho chúng tôi xách mặc dù chúng tôi đã có ý phụ giúp. Lúc đó tôi không có dép, chỉ có đôi giày thể thao đang mang nên đã hỏi mượn và nói sẽ trả lại liền. Và rồi các anh đưa luôn đôi giày cao su màu đỏ gạch mà các anh đang mang cho chúng tôi, còn nói cứ giữ mà mang, khi nào về trả cũng không sao. Tôi đã rất ấn tượng vì hành động đó của các anh”.

Diệu Ngọc cảm thấy biết ơn vì 14 ngày cách ly đã cho Ngọc một nề nếp sinh hoạt rất khoa học và cả những nghĩa tình nơi đây

Cũng theo Ngọc cứ ngày 2 lần các anh bộ đội đều đến từng phòng đo thân nhiệt kỹ càng, những bữa ăn thì mang lên tận phòng các suất ăn đầy đủ, dọn vệ sinh như quét dọn và gom rác đều đặn, rồi chiều chiều còn chơi thể thao cùng nhau.

“Chúng tôi được các anh bộ đội, tình nguyện viên, y bác sĩ hỗ trợ nhiệt tình trong những hoạt động thường ngày. Nơi đây không khí cũng rất trong lành, giúp mỗi ngày trôi qua đều dễ chịu. Tôi cũng có dịp làm quen với một số bạn mới, chơi cùng một số em nhỏ trong những buổi chiều dưới sân. Cứ thế chúng tôi trở nên thân thiết như anh chị em trong một đại gia đình, cười nói vui vẻ cả ngày”, hôm nay được gỡ lệnh cách ly nhưng Ngọc cứ bồi hồi nhớ về những ngày tháng nghĩa tình ở nơi đây.

Có ý thức đúng đắn sẽ chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Chia sẻ về lý do có thể ví 14 ngày cách ly như là một kỳ “nghỉ mát” đặc biệt, Ngọc cho biết khi còn ở Úc, đã luôn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh tại Việt Nam cũng như những yêu cầu từ phía cơ quan nhà nước. Vì thế, Ngọc đã chuẩn bị tinh thần cho việc đi cách ly tập trung. Cũng theo người đẹp thì thái độ cũng là điều sẽ quyết định cách chúng ta đi qua mọi thứ như thế nào.

Những dòng trạng thái Ngọc đăng trong những ngày ở khu cách ly

“Điều đó đầu tiên giúp bảo vệ chính tôi, tiếp đến là gia đình cũng như cộng đồng, góp phần ngăn chặn khả năng lây lan của dịch bệnh. Trước đó, tôi cũng có theo dõi nhật ký cách ly của chị Võ Hoàng Yến, em Châu Bùi... và cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ mọi người khi thực hiện nghĩa vụ cách ly. Vì thế, tôi cũng chuẩn bị tinh thần để đón nhận những điều mới mẻ từ hành trình 14 ngày này”, Diệu Ngọc nói.

Ngọc cho biết sau 14 ngày, cô nàng có thêm những mối quan hệ mới, có thêm những giờ phút ý nghĩa và đó là những điều thật sự rất tuyệt vời.

Ngọc trong những ngày ở khu cách ly

Không những thế, 14 ngày cách ly còn cho Ngọc được một thói quen về lịch trình sinh hoạt khoa học mỗi ngày.

“Trước khi dịch bệnh xảy ra, cuộc sống của tôi khá bận rộn với nhiều việc như chuẩn bị cho một số dự án kinh doanh, đi ghi hình, chụp ảnh, dự sự kiện... Vì thế, tôi phải di chuyển liên tục, giờ giấc nghỉ ngơi, ăn uống không ổn định”, Ngọc nói.

Nhưng từ khi vào sống tại khu cách ly tập trung, Ngọc đã đưa lịch trình sinh hoạt của bản thân vào một khung khoa học hơn. “Tôi sẽ đi ngủ vào lúc 9 giờ tối, thức dậy vào khoảng 5 giờ sáng, sau đó tập thể dục. Thời gian rảnh, tôi sẽ giải quyết một số công việc thông qua làm việc online, đọc sách, tán gẫu cùng mọi người. Chúng tôi cũng được ăn đúng giờ, với 3 bữa đầy đủ, món ăn đa dạng. Chắc chắn sau khi trở lại với nhịp sống bình thường, những thói quen sinh hoạt khoa học từ khu cách ly chắc chắn sẽ hỗ trợ cho tôi rất nhiều”, hoa khôi chia sẻ.

Phòng cách ly nơi Ngọc ở tại Trung tâm Huấn luyện - Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, thuộc trung đoàn 974, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa

Khi được đặt vấn đề về việc đã có những trường hợp chê bai điều kiện ở khu cách ly, thì người đẹp bày tỏ quan điểm: “Mỗi người mỗi tính và đặc biệt sự thay đổi môi trường sống một cách đột ngột khiến nhiều người có thể cảm thấy không thoải mái, sinh ra những suy nghĩ, hành vi không được dư luận tán đồng. Nhưng may mắn, con số này khá ít. Nhìn theo hướng tích cực, nghĩa là vẫn có rất nhiều người đồng tình, ủng hộ và nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định của nhà nước”.

Không chỉ dành hết lời khen ngợi khu cách ly mà Diệu Ngọc còn gửi gắm: “Tôi có xem cách ứng phó với dịch bệnh của nhiều quốc gia, và thấy Việt Nam của chúng ta đang thực hiện tốt, chặt chẽ, bắt đầu từ việc cách ly tập trung triệt để. Là một công dân, điều tôi có thể làm tốt ở thời điểm đó là hợp tác, một cách tích cực nhất. Mỗi người khi có ý thức đúng đắn sẽ hỗ trợ được nhà nước, chung tay với cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.