Mừng Lễ Quốc khánh, thời gian để thể hiện lòng yêu nước trong tình hình dịch bệnh

Tấn Đạt
Tấn Đạt
01/09/2021 09:00 GMT+7

Lễ mừng Quốc khánh (2.9) năm nay thật đặc biệt, vì đó là thời gian để người thể hiện lòng yêu nước trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay.

Khi được hỏi "Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay bạn có kế hoạch gì?", nhiều người trẻ cho rằng sẽ không nghỉ lễ để vui chơi như mọi năm, tập trung ngày đêm tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Mùa lễ có nhiều ý nghĩa nhất

Mai Tiến Đạt, 21 tuổi, công tác tại Huyện Đoàn Nhà Bè, TP.HCM chia sẻ trước tình hình căng thẳng hiện tại, số ca F0 càng tăng lên, các khu cách ly cũng hoạt động hết công suất. Đạt cho hay anh cũng không nhớ nổi bản thân đã xa nhà được bao nhiêu ngày nói gì đến là những ngày nghỉ lễ.

Đạt không nhớ nổi bản thân đã xa nhà bao lâu

Ảnh: NVCC

Hơn một tháng nay, Tiến Đạt đã và đang tức trục tại khu cách ly ở H.Nhà Bè, thực các nhiệm vụ như cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân F0…

“Lễ 2.9 năm nay thật đặc biệt vì đó là thời gian để chúng ta thể hiện lòng yêu nước trong lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Tôi cùng với đội ngũ y bác sĩ tại đây cùng nhau ra sức ngày đêm với quyết tâm "chống dịch như chống giặc". Lễ Quốc khánh là kỷ niệm nhân dịp độc lập của ông cha ta đã hy sinh để gìn giữ quê hương. Giờ đây chúng ta hãy dùng ngày kỷ niệm này để lấy động lực chống lại đại dịch”, Đạt nói.

Nhiều bạn trẻ ngày đêm chống dịch

Ảnh: NVCC

Còn Nguyễn Tấn Giang, sinh viên Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia, TP.HCM đang tham gia chống dịch tại P.11, Q.10, TP.HCM. Ngoài các công tác hỗ trợ người dân như tiêm chủng, khai báo y tế trước đó... thì sau khi TP.HCM siết chặt Chỉ thị 16 kể từ ngày 23.8, Giang đã đi chợ xuyên suốt giúp người dân.

Giang cho hay mỗi ngày đi chợ giúp dân có khi đến tối mới về tới nhà nghỉ ngơi nên khái niệm ngày giờ hầu như không còn nữa.

Giang quên ngày, không nhớ tháng khi phải túc trực mọi mặt trận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh: NVCC

“Lâu lâu chúng tôi tự hỏi nhau hôm nay thứ mấy ngày mấy rồi, xem lịch chứ cũng chả ai nhớ rồi mọi người cũng thốt lên “mới đây mà đến lễ Quốc khánh 2.9 rồi à, nhanh quá vậy!” khi thấy mọi người nhắc đến dịp lễ trên mạng xã hội. Trong dịp lễ 2.9 năm nay, chúng tôi tiếp tục triển khai đi chợ giúp dân nên không tính đến chuyện nghỉ ngơi. Tuy có khó khăn vất vả nhưng mỗi ngày nhìn thấy người dân vui mừng, tươi cười khi nhận được bó rau, cân thịt tươi ngon do chính tay mình lựa chọn về cho họ, kèm theo đó là những lời cảm ơn, động viên cũng là đã đủ hạnh phúc lắm rồi”.

Với Tấn Giang, kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay là một mùa lễ đặc biệt nhất

Ảnh: NVCC

“Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay có thể nói là mùa lễ đặc biệt nhất, có 1- 0 - 2 mà tôi từng trải qua. Đó mà mùa lễ xa nhà, xa gia đình, tham gia chống dịch. Nhưng là mùa lễ có nhiều ý nghĩa nhất với tôi vì được góp sức cho xã hội mong sớm đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người. Đây sẽ là mùa lễ mà tôi không bao giờ quên”, Giang tâm tư.

“Một kỳ nghỉ lễ siêu dài từ ngày 30.4 đến 2.9”

Bên cạnh đó, các bạn trẻ không tham gia công tác chống dịch Covid-19 lại có những kế hoạch khác trong dịp lễ Quốc khánh 2.9 năm nay.

Nguyễn Thị Yến Thanh, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Khuyến TP.HCM, cho hay ngoài việc dọn dẹp nhà cửa, cùng gia đình nấu bữa ăn nhỏ rồi quây quần bên nhau thì trong dịp lễ này, Thanh cảm thấy rất háo hức khi đón chào năm học mới bằng hình thức… trực tuyến.

Thanh chia sẻ: “Em cảm thấy khá lo lắng vì năm nay chương trình học có thể học trực tuyến xuyên suốt. Dù vậy, em rất háo hức khi gặp được cô giáo chủ nhiệm mới và các bạn thông qua màn hình điện thoại. Em nghĩ đó là khoảnh khắc tựu trường không bao giờ quên”.

Yến Thanh (áo đỏ) háo hức gặp lại thầy cô qua "màn ảnh nhỏ" trong dịp lễ 2.9 năm nay

Ảnh: Tấn Đạt

Khi được hỏi về kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ 2.9, chị Trần Ngọc Bảo Như, 28 tuổi, trú tại hẻm 163 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM cho hay mọi năm đi làm mệt chỉ mong mỏi đến dịp lễ để tụ tập bạn bè ăn uống.

"Nhưng năm nay thật là đặc biệt khi mà chúng ta có một kỳ nghỉ lễ siêu dài từ 30.4 đến 2.9 bởi sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, khá là buồn. Do đó, tôi vẫn tiếp tục học tiếng Anh trực tuyến, nấu ăn, học đàn… Thay vì được sum họp như mọi năm, tôi sẽ làm vài món ngon rồi chụp ảnh gửi cho bạn bè, người thân, hứa hẹn sau dịch sẽ nấu cho họ ăn bù”.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ đọc sách, bổ sung kiến thức

Ảnh: Nguyễn Bình cung cấp

Chị Như chia sẻ dù dịch bệnh vẫn hoành hành nhưng chị luôn thấy được tinh thần tương thân tương ái của dân tộc "mọi người đồng lòng, nỗ lực vượt qua đại dịch, luôn chấp hành đúng quy tắc bảo vệ bản thân trong những ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội".

“Dịp lễ 2.9 năm nay có lẽ là ý nghĩa nhất từ trước đến nay đối với tôi. Qua thời gian này, tôi càng trân trọng mỗi khoảnh khắc được đi làm, đi học, đi chơi và sum họp cùng gia đình, bạn bè”, chị Như bộc bạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.