Ngày tình nhân trong mùa dịch

Thúy Hằng
Thúy Hằng
14/02/2020 06:53 GMT+7

Lễ tình nhân 14.2 năm nay đúng vào thời điểm Covid-19. Nhưng, những biến cố của cuộc sống để mỗi người trẻ nhận ra sức khỏe quan trọng như thế nào. Những món quà bảo vệ sức khỏe cho “nửa kia” đang được người trẻ quan tâm hơn những hộp quà vật chất thông thường.

Ngày lễ Tình nhân Những món quà bảo vệ sức khỏe cho “nửa kia” đang được người trẻ quan tâm hơn những hộp quà vật chất thông thường.

Thùng khẩu trang một bạn trẻ được tặng trong ngày tình nhân năm nay

NVCC

Tặng nhau từ khẩu trang tới bảo hiểm

Ngày lễ Tình nhân Những món quà bảo vệ sức khỏe cho “nửa kia” đang được người trẻ quan tâm hơn những hộp quà vật chất thông thường. Không phải là những hình ảnh “chế” trên Facebook nữa,  ngày tình nhân năm nay, khẩu trang và nước rửa tay được gói chung với ruy băng và hoa hồng, trở thành món quà thiết thực, giá trị không quá lớn nhưng có thể chăm sóc sức khỏe cho người mình yêu. Chị Nguyễn Hương Linh (29 tuổi, kinh doanh thời trang, trú khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) khoe, trước lễ tình nhân 2 ngày chị đã được chồng tặng cho một thùng bao gồm các loại khẩu trang y tế, cả cho người lớn và em bé, để cả nhà phòng tránh Covid-19.
Anh Phạm Hà Phú (31 tuổi, chủ tiệm hoa và sự kiện Memory Wedding & Event, trú Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết chưa năm nào kinh doanh hoa ảm đạm như ngày tình nhân năm nay. “Tặng hoa là khi cả đôi bên đều có tâm trạng thoải mái, kinh tế dư dả, nhưng Covid-19 vẫn đang khiến nhiều người lo lắng, kinh tế mọi lĩnh vực bị ảnh hưởng tất nhiên thu nhập của các bạn trẻ cũng giảm đi đáng kể, do đó bỏ ra tới mấy trăm ngàn đồng mua bó hoa lớn trở thành điều khó khả thi hơn. Những người bạn xung quanh tôi tặng nhau những món quà có thể chăm sóc sức khỏe cho “một nửa” của mình nhiều hơn, như khẩu trang, nước rửa tay, hay cả hợp đồng bảo hiểm chăm sóc sức khỏe”, anh Phú nói.
Theo anh Phú, nếu hai người yêu nhau và tính đến chuyện kết hôn, một nửa tặng người kia bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là ý tưởng hay, ý nghĩa. “Tiền tiêu rồi cũng hết, hoa tặng rồi cũng héo. Yêu, không phải là trong một ngày lễ tình nhân, đó là hành trình xa hơn. Covid-19 vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng, trong những biến cố của cuộc sống như thế này để chúng ta nhận ra sức khỏe quan trọng như thế nào. Có sức khỏe, cả hai sẽ cùng vượt qua được mọi khó khăn”, anh Phú bộc bạch.

Môt bạn trẻ gói hoa cho khách đặt online

Thúy Hằng

Ăn tối ở nhà, mua quà online

Tâm lý lo ngại đến nơi công cộng mua sắm nên nhiều bạn trẻ chọn mua quà ngày tình nhân trên các sàn giao dịch điện tử. Các cửa hàng hoa đẩy mạnh dịch vụ, gọi chọn hoa qua điện thoại, nhân viên mang hoa tận nhà, chuyển tiền qua tài khoản để không lo Covid-19.
Những ngày qua chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM) vắng vẻ người trẻ chưa từng thấy. Chị Trần Thị Tâm (35 tuổi, tiểu thương bán hoa hồng) cho biết năm nay “ế ẩm nhất trong 17 năm bán hàng” vì người trẻ ngại đi ra chợ, sợ lây Corona. Do đó, phần lớn hoa bán sỉ cho các shop, còn lại khách gọi điện đặt hoa qua điện thoại nhờ giao xe ôm công nghệ mang tới nhà.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ năm nay vắng vẻ

Thúy Hằng

Ngày tình nhân 14.2 không chỉ là dịp nam giới tặng quà cho phái nữ. Nguyễn Thị Cẩm Xuân (29 tuổi, khởi nghiệp với sáng tạo, chế tác trang sức Lenpaci, trú 188 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM) cho hay, món quà của chị là không gian ấm cúng với trà và hương trầm, cùng ăn với “nửa kia” những món ăn thuần chay, hữu cơ mà chị nấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.