Người trẻ làm nón ngăn giọt bắn phòng Covid-19 gửi tuyến đầu chống dịch

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
04/04/2020 14:05 GMT+7

Hàng ngàn chiếc nón ngăn giọt bắn phòng Covid-19 đang được các đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Phước tự làm để gửi tặng cho những người ở tuyến đầu chống dịch .

Đã có 600 chiếc nón ngăn giọt bắn phòng Covid-19 được các bạn đoàn viên, thanh niên xã Tân Lợi (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) tự làm và trao tặng các y bác sỹ cơ sở. 1.000 chiếc nón tiếp theo đang tiếp tục được làm để gửi tặng đến các chiến sĩ bộ đội biên phòng cùng các điểm cách ly, nơi những người đang ở tuyến đầu làm công tác phòng, chống dịch.

Từ ý tưởng của các y bác sĩ

Tình cờ đọc các bài viết về việc các y, bác sĩ hướng dẫn làm nón ngăn giọt bắn phòng Covid-19 vừa đơn giản, tiện dụng bằng các vật liệu dễ kiếm với giá chỉ khoảng 5.000 đồng một chiếc trên các báo điện tử. Các bạn đoàn viên xã Tân Lợi đã ngay lập tức đóng góp tiền, huy động nhân lực để tự “sản xuất" ra những chiếc nón này.

Các bạn trẻ đã hoàn thành hàng ngàn chiếc nón ngăn giọt bắn phòng Covid-19

H.G

Qua kêu gọi, các đoàn viên, chi đoàn trực thuộc nhanh chóng quyên góp được số tiền 3,2 triệu đồng, sau đó tự đi mua các nguyên liệu gồm những miếng mica kính trong, mút xốp, keo dán, dây nhựa… và làm theo hướng dẫn khá chi tiết như trên Thanh Niên Online đã đăng tải bài viết “Phòng dịch Covid-19: Bác sĩ hướng dẫn làm nón kính bảo hộ, ai cũng làm được” ngày 26.3.
Chỉ trong 2 ngày cuối tháng 3 vừa qua, 15 đoàn viên, thanh niên trong xã đã làm được 600 chiếc nón ngăn giọt bắn phòng Covid-19. Trung bình cứ khoảng 10 phút là 1 bạn có thể hoàn thiện 1 sản phẩm.

Mỗi người khi đeo và nhìn thấy những chiếc nón này sẽ nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho mình và gia đình

H.G

“Là giáo viên, hiện chúng mình đang được nghỉ nên khi được mời mình sẵn sàng tham gia. Giờ làm thành 'chuyên nghiệp' rồi, vừa làm cho mọi người trong gia đình vừa hướng dẫn mọi người xung quanh cùng làm để tự bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”, bạn Thùy Linh, giáo viên Trường THCS Tân Lợi, huyện Hớn Quản, chia sẻ.
Mỗi chiếc nón hoàn thiện có giá khoảng hơn 5.000 đồng/chiếc. Khá vừa sức đóng góp của đoàn viên, thanh niên nhưng nó lại có ý nghĩa rất thiết thực trong thời gian này. Ưu điểm của những chiếc nón này là vừa dễ làm, dễ sử dụng, dễ vệ sinh mà lại rất “kinh tế”, công dụng ngăn giọt bắn cũng chẳng thua kém gì những chiếc nón đang được bày bán trên mạng xã hội và các điểm bán ngoài đường có giá từ vài chục ngàn đến cả trăm ngàn đồng mỗi chiếc.
Gửi những người ở tuyến đầu chống dịch
Trên mỗi chiếc nón, Đoàn viên, thanh niên xã đều có gắn thêm hình ảnh Huy hiệu đoàn cùng dòng chữ “chống dịch như chống giặc”. “Chúng mình mong muốn mỗi khi ai đeo chiếc nón này, hoặc thấy chiếc mũ này đều sẽ ý thức, trách nhiệm hơn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19”, anh Đỗ Thế Lưu, Bí thư đoàn xã Tân Lợi, nói.

Tặng nón cho các y, bác sĩ tại Trung tâm y tế thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước

H.G

Ngay khi hoàn thành, 600 chiếc nón đã được trao tặng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã, Trung tâm y tế xã Tân Lợi, Trung tâm y tế huyện Hớn Quản và thị xã Bình Long.
Bác sĩ Trần Đình Tuấn, Giám đốc trung tâm y tế huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Được các bạn trẻ tặng nón chúng tôi rất vui và đã trang bị cho toàn bộ các y bác sĩ, cán bộ trong Trung tâm. Những chiếc nón này rất ý nghĩa và cần thiết đối với chúng tôi cũng như mọi người trong thời điểm này. Các bạn trẻ nên nhân rộng và giúp mọi người để có thêm biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19”.
Hiện tại, Đoàn xã Tân Lợi đã tiếp tục vận động thêm nguồn lựa để tiếp tục làm thêm 1.000 chiếc nón để phát tặng cho các chiến sĩ bộ đội biên phòng, những điểm cách ly trên địa bàn tỉnh. Do không được tập trung đông người để phòng chống dịch nên các bạn đoàn viên, thanh niên đã lấy nguyên liệu về nhà để tự làm.

Các y bác sĩ đón nhận món quà ý nghĩa của các bạn đoàn viên, thanh niên

H.G

“Một số cơ sở đoàn trong và ngoài huyện cũng đã liên hệ và nhờ hướng dẫn sau khi biết Đoàn xã thực hiện và trao tặng những người ở tuyến đầu chống dịch. Chúng mình cũng mong muốn mọi người hãy nâng cao ý thức, có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và xã hội từ những việc nhỏ nhất như đeo khẩu trang, làm những chiếc nón ngăn giọt bắn để cùng chung tay với cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid-19” , anh Đỗ Thế Lưu, Bí thư đoàn xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.