Người trẻ 'mang lửa' tình nguyện sưởi ấm những ngày cuối năm

26/12/2020 19:41 GMT+7

Cuối năm nhiều bạn trẻ với các hoạt động tình nguyện được tổ chức, từ đó họ san sẻ tình yêu thương để cùng nhau khép lại một năm ý nghĩa.

“Bác sĩ” hóa thành ông già Noel

Ngày 25.12, có hơn 20 sinh viên tình nguyện viên đến từ CLB Tình nguyện Khoa y - Trường ĐH Y Dược TP.HCM cùng nhau chuẩn bị hoạt động đêm văn nghệ vui cho các em tại lớp học tình thương Hòa Hảo. Tại đây các công việc được bắt đầu vào lúc 18 giờ, chương trình diễn ra từ 18 giờ 30 đến 19 giờ 30 với hơn 60 em nhỏ tham gia.
Để thực hiện hoạt động này, các sinh viên đã cùng nhau lên kế hoạch trước đó 2 tháng. Khó khăn nhất là khi đi tìm địa điểm thực hiện cũng như việc vận động gây quỹ cho chương trình. Để có kinh phí thực hiện chương trình, các sinh viên đã tự tay làm thiệp và móc khóa bán tại trường.
Người trẻ “mang lửa” tình nguyện sưởi ấm những ngày cuối năm1

Sinh viên hóa thành ông già Noel

ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Đỗ Nguyễn Minh Đăng (sinh viên năm 2, khoa Y Trường ĐH Y Dược TP.HCM) cho hay: “Khi được cùng các bạn tổ chức chương trình cho các em học sinh tại lớp học này, mình cảm thấy rất vui. Vì những em nay có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đến trường như bao bạn khác. Đây cũng là cơ hội để bọn mình được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, và thấy được sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình.”
Khác với Minh Đăng, vì đây là lần đầu tiên được tham gia vào chương trình tình nguyện ở môi trường ĐH. Vũ Huỳnh Thư (sinh viên năm 1, khoa Y Trường ĐH Y Dược TP.HCM), không khỏi xúc động khi thực hiện thành công chương trình. Thư chia sẻ: “Với mình khi được tận mắt thấy các em nhỏ tự do vui chơi có một Giáng sinh ấm áp như thế này đã là thành công rồi. Tuy lần đầu mình tổ chức chương trình không tránh khỏi sai sót nhưng nhìn thấy các em nhỏ hài lòng đó là thành công lớn nhất của mình rồi”.
Người trẻ “mang lửa” tình nguyện sưởi ấm những ngày cuối năm2

Gian hàng 0 đồng được phụ huynh và các học sinh quan tâm

ẢNH: HẠNH MY

Đến vùng cao để… “thắp lửa”

Chọn đi xa để trải nghiệm, Nguyễn Hạnh My (sinh viên năm 3, ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐHQuốc gia TP.HCM, đã chọn đi đến Đắk Nông. Chương trình My tham gia có tên Mùa đông yêu thương 2020 - Thắp sáng ước mơ do Đội công tác xã hội (CTXH) của trường tổ chức, diễn ra từ ngày 25 - 27.12. Các hoạt động gây quỹ và chuẩn bị cho chương trình đã được lên kế hoạch từ tháng 10.2020, nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên những hoạt động gây quỹ rất khó khăn. Thế nhưng sau hơn một tháng cố gắng bán các mặt hàng gây quỹ, cuối cùng các sinh viên đã đạt mục tiêu đề ra.
Người trẻ “mang lửa” tình nguyện sưởi ấm những ngày cuối năm3

Nhiều em nhỏ thích thú viết điều ước treo lên cây

ẢNH: VĨNH KHOA

Hạnh My chia sẻ lý do chọn Đắk Nông vì nơi đây là vùng còn nhiều khó khăn và dân tộc thiểu số. My nói: “Mình mong muốn mang hơi ấm, ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ đến cho các em học sinh nghèo ở Trường tiểu học Lê Đình Chinh (huyện Đắk R'Lấp, Đắk Nông). Qua các hoạt động này mình tin rằng đội CTXH tụi mình sẽ mang lửa sưởi ấm thêm nhiều người”.
Tương tự Hạnh My, Phan Vĩnh Khoa (sinh viên năm 3, Khoa Hệ thống thông tin Trường ĐH Công nghệ thông tin, là một trong những sinh viên tham gia Gian hàng 0 đồng tại Trường tiểu học Lê Đình Chinh vào sáng 26.12. “Mình cảm thấy rất vui vì được trao tận tay đến các em học sinh những bộ quần áo để các em có mùa đông ấm áp hơn. Tuy quần áo chúng mình quyên góp còn hạn chế nhưng cũng giúp các em tại nơi đây được sưởi ấm”, Vĩnh Khoa tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.