Người trẻ nói gì khi TP.HCM cho ngừng toàn bộ các tuyến xe buýt?

Lê Thanh
Lê Thanh
31/03/2020 13:32 GMT+7

Theo Sở GT-VT TP.HCM, toàn bộ 132 tuyến xe buýt ở TP.HCM ngừng hoạt động kể từ 1.4 đến 15.4 để phòng chống dịch Covid-19 . Những người trẻ thường sử dụng phương tiện xe buýt cho biết ủng hộ chủ trương này.

Mặc dù đang trong thời gian được nghỉ học nhưng Nguyễn Thanh Hải, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: “Xe buýt vẫn là phương tiện chính để mình di chuyển đi làm thêm vì giá rẻ. Tuy nhiên, trong thời gian này chỗ mình làm thêm cũng tạm nghỉ để cho mọi người phòng dịch Covid-19 nên cũng chỉ ở quanh quẩn trong phòng trọ chứ chẳng đi đâu cả. Vì vậy, việc Sở GT-VT TP.HCM có chủ trương cho ngừng hoạt động các tuyến xe buýt trong thời gian này để phòng chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng thì mình rất ủng hộ. Bây giờ mình chỉ mong sao tình hình dịch bệnh Covid-19 không còn nữa để các tuyến xe buýt tiếp tục hoạt động, cuộc sống được quay lại bình thường như trước đây là cảm thấy vui rồi”.

Cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1.4

Chị Lê Thị Thảo (33 tuổi), nhân viên kế toán cho một công ty trên đường Nguyễn Thị Diêu, P.6, Q.3 (TP.HCM), tâm sự: “Do nhà tôi ở Q.7 nên mỗi ngày tôi hay sử dụng phương tiện xe buýt để đi làm. Nhưng với tình hình dịch bệnh Covid-19 khó lường như hiện nay thì tôi cũng rất ngại đi xe buýt công cộng. Chính vì vậy, việc chính quyền TP.HCM cho ngừng hoạt động toàn bộ 132 tuyến xe buýt kể từ 1.4 đến 15.4 để phòng chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng thật sự là việc làm rất đáng hoan nghênh và tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương này”.

Người trẻ tại một trạm chờ xe buýt ở TP.HCM

Lê Thanh

Nhiều người chọn phương tiện xe buýt để di chuyển vì giá rẻ

Lê Thanh

Còn chị Trần Thị Tuyết (35 tuổi) ngụ tại đường số 10, P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức, TP.HCM), chia sẻ: “Nhà tôi ở Q.Thủ Đức nhưng nhà mẹ tôi thì ở P.19, Q.Bình Thạnh nên dường như cứ 2, 3 ngày là tôi ghé qua thăm mẹ một lần, mà mỗi lần qua mẹ thì tôi toàn đi bằng xe buýt”. Sở dĩ chị Tuyết sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại thường xuyên vì :"giá rất rẻ, mà còn được tránh nắng, tránh mưa nên đi rất khỏe. Hơn nữa, xe buýt thời gian gần đây Nhà nước đã cho thay toàn xe mới rất sạch sẽ chứ không còn những chiếc xe cũ như trước đây nên đi xe buýt rất thích”. 
Tuy nhiên chị Tuyết cho biết: " Khi biết được thông tin chính quyền TP.HCM cho toàn bộ các tuyến xe buýt sẽ ngừng chạy kể từ ngày mai 1.4 cho đến 15.4 để phòng chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, tuy hơi buồn một chút vì không có xe buýt để đi nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương này của thành phố".

Xe buýt là phương tiện công cộng thông dụng của nhiều người

Lê Thanh

Theo anh Trần Văn Phong, tài xế xe buýt chạy tuyến số 33, việc TP.HCM cho dừng chạy xe buýt dĩ nhiên những người làm việc trực tiếp như tôi ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng một phần thu nhập. “Nhưng tôi nghĩ, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức khó lường như thế này thì việc chính quyền TP.HCM cho ngừng chạy để phòng tránh dịch Covid-19 là hoàn toàn hợp lý và tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương này”. Hơn nữa, anh Phong cũng cho biết: “Thời gian này cũng rất ít người đi xe buýt. Như tuyến xe buýt số 33 của tôi đang chạy trước đây rất đông người đi thì dạo này rất vắng khách, nếu cứ tiếp tục chạy như thế rất lãng phí tiền của nhà nước vì xe buýt là phương tiện công cộng được trợ giá”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.