Những điểm đến sôi động của người trẻ đìu hiu vì dịch virus corona

10/02/2020 09:55 GMT+7

Ngại dịch virus corona , những nơi được mệnh danh là điểm đến sôi động nhất dịp cuối tuần của giới trẻ TP.HCM như Nhà Văn hóa Thanh niên, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện, Hồ Con Rùa… cũng vắng lặng, đìu hiu.

điểm đến không thể bỏ qua của giới trẻ mỗi dịp cuối tuần, thế nhưng theo ghi nhận của người viết, cuối tuần qua Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM cũng “cửa đóng, then cài” trong mùa dịch virus corona.

Người trẻ chưa quen với sự vắng vẻ của Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM vào dịp cuối tuần

HOA NỮ

Chính vì thế mà đoạn đường Phạm Ngọc Thạch nối dài từ Hồ Con Rùa qua Nhà Văn hóa Thanh niên đến Nhà thờ Đức Bà cũng vắng lặng hơn.

Hồ Con Rùa không một bóng người trẻ

HOA NỮ

Rồi Hồ Con Rùa, công viên quanh khu vực Nhà thờ Đức Bà, đường sách Nguyễn Văn Bình… cũng thưa thớt người. Mà nói như Nguyễn Quỳnh Vân, cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM, thì “thành phố buồn như chưa từng được buồn”.

Đoạn đường nối dài từ Hồ Con Rùa đến Nhà thờ Đức Bà cũng vắng lặng lạ thường

HOA NỮ

Gặp Vân khi cô đang dạo một mình tại đường sách, Vân kể: “Dường như từ lúc còn sinh viên đến giờ, mình vẫn giữ thói quen là cuối tuần ra đường sách, nhưng dịp cuối tuần này mình chỉ đi một mình, do ngại tụ tập, rủ rê bạn bè. Thấy đứa nào cũng ngại đến những nơi đông người trong đợt dịch virus corona nên mình cũng ngại rủ”.

Đường sách dịp cuối tuần sao cũng buồn thế này?

HOA NỮ

Đoạn đường từ đường sách qua Bưu điện Thành phố cũng không thấy người trẻ đi dạo

HOA NỮ

Vân nói chưa quen với cảm giác TP.HCM vắng lặng như thế này: “Điểm đến nào cũng đìu hiu, công viên thì không cần tranh nhau ghế đá để ngồi, đường phố thì sau tết đến giờ chưa bao giờ thấy tình trạng kẹt xe, những điểm thăm quan cũng chỉ lèo tèo vài khách du lịch, chứ chẳng thấy bạn trẻ Việt đi chơi”.

Vẫn tiếng nhạc sập sình sôi động, chỉ có dòng người là thưa thớt trái ngược với không khí đông đúc, chen lấn nhau ở phố Tây Bùi Viện vào dịp cuối tuần như trước đây

HOA NỮ

Những ngày này ở phố Tây Bùi Viện người bán có khi nhiều hơn cả khách

HOA NỮ

Nói rồi Vân hỏi: “Đùng một cái người trẻ đi đâu hết nhỉ? Nơi nào cũng vắng như chùa Bà Đanh”.

Các hàng quán đìu hiu tại phố Tây Bùi Viện

HOA NỮ

Phố đi bộ cuối tuần cũng thưa thớt lạ thường

HOA NỮ

Ghế đá "cô đơn" ở công viên

HOA NỮ

Người trẻ chỉ mong dịch mau qua để nhịp sống được trở lại bình thường

HOA NỮ

Nhà Thiếu nhi thành phố cũng vắng vẻ, đìu hiu

HOA NỮ

Bưu điện Thành phố cũng chỉ có du khách, không còn thấy từng nhóm bạn trẻ Việt tụ tập chụp hình, tự sướng trong mùa dịch virus corona

HOA NỮ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.