Nữ sinh trung học lập chương trình dạy kèm miễn phí giữa Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
25/08/2020 12:12 GMT+7

Nhận thấy nhu cầu cần gia sư tăng khi phần lớn học sinh sẽ học trực tuyến nên nữ sinh trung học Mimi Sawhney ở hạt Orange thuộc bang Florida (Mỹ) đã lập một chương trình dạy kèm miễn phí.

Chương trình dạy kèm miễn phí này mang tên “Learn with us” (tạm dịch: Hãy học với chúng tôi), trong đó những người dạy kèm có trình độ từ cao đẳng trở lên sẽ hỗ trợ các học sinh trung học học trực tuyến. Nữ sinh Sawhney, thuộc trường Lake Highland Prep, đã lập chương trình này vào tháng 4, khi lệnh phong tỏa phòng chống Covid-19 được áp dụng.
Tính đến nay, chương trình dạy kèm miễn phí của nữ sinh Sawhney đã có khoảng 100 sinh viên hỗ trợ cho 400 học sinh, theo Đài WOFL. Hầu hết học sinh ở hạt Orange sẽ phải học trực tuyến trong năm nay.

[VIDEO] Nhà không internet, chú bé Ý phải ra đồng học trực tuyến

“Khi học trực tuyến, các học sinh sẽ không được tiếp cận nhiều giáo viên cũng như tài liệu trường cung cấp. Đây là điểm yếu trong giáo dục khi học trực tuyến và tôi biết đây là vấn đề đối với nhiều học sinh”, nữ sinh Sawhney cho hay.
“Chúng tôi biết rằng không phải tất cả phụ huynh đều có khả năng tìm một gia sư dạy kèm cho con họ hằng tuần. Chúng tôi không muốn bất kỳ ai phải trả phí cho dịch vụ của mình vì chúng tôi biết rằng nhiều người đang gặp khó khăn trong lúc này và cần sự hỗ trợ từ bên ngoài”, nữ sinh Sawhney, người lập chương trình dạy kèm miễn phí, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.