Phát động cuộc thi 'Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí' lần thứ 2

Vũ Thơ
Vũ Thơ
12/11/2020 18:39 GMT+7

Ban tổ chức cho biết cuộc thi " Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí" năm 2020, với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth” sẽ giúp học sinh tạo ra các sản phẩm thực tế, giải quyết các vấn đề xã hội.

Ngày 12.11, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với đơn vị tài trợ đã phát động cuộc thi "Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí" lần thứ 2, với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth”. Chủ trì buổi phát động có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.
Ban tổ chức cho biết, cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” lần thứ nhất năm học 2018 - 2019 với chủ đề “Minecraft Hackathon - Thành phố thông minh” đã nhận được sự quan tâm, thu hút của đông đảo các cấp phụ huynh, giáo viên và các em học sinh tham gia.
Các sản phẩm tham gia cuộc thi lần thứ nhất có nhiều ý tưởng mới, độc đáo, phần lập trình thông minh và phù hợp với thực trạng xã hội, giải quyết các vấn đề thực tế, các vấn đề nóng của xã hội; giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được các thành viên Ban giám khảo, các chuyên gia đánh giá cao.

Anh Nguyễn Ngọc Lương phát động cuộc thi

Ảnh Đăng Hải

Theo Ban tổ chức, 2020 là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ với những chuyển biến lớn về khoa học, công nghệ do dịch bệnh Covid-19 và thực trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động.
Vì vậy Ban tổ chức chương trình“Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020 - 2021 đã chọn chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth” với mong muốn sẽ trở thành sân chơi bổ ích và lý thú, giúp học sinh thể hiện tài năng khi áp dụng công nghệ lập trình để tạo ra các sản phẩm thực tế, giải quyết các vấn đề xã hội.

Nhiều phần quà giá trị

Ban tổ chức cũng cho biết, không chỉ có cơ hội nhận được những phần quà có giá trị, học sinh khi truy cập website https://minecraft-hackathon.com/ còn được làm quen với ngôn ngữ lập trình hoàn toàn miễn phí.
Tất cả các bài học đều được xây dựng chi tiết, giúp học sinh có thể tự học thông qua các video hướng dẫn, có thể tạo ra sản phẩm lập trình của riêng mình để tham dự cuộc thi. Công cụ được sử dụng là sản phẩm giáo dục theo phương pháp mới của Microsoft, được trẻ em trên toàn cầu yêu thích.
Cuộc thi sẽ tìm ra các đội thi, các học sinh xuất sắc nhất trong 2 nhóm độ tuổi (bảng A: 8 - 11 tuổi và bảng B: 12 - 15 tuổi). Giải thưởng chung kết có 2 giải nhất, cho 2 bảng gồm: bằng khen của T.Ư Đoàn, giấy chứng nhận, quà tặng của Ban tổ chức và tiền mặt trị giá 10 triệu đồng.
Ngoài ra, có 4 giải nhì, 4 giải ba, 20 giải khuyến khích và các giải phụ khác. Ban tổ chức cũng sẽ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực và có thành tích trong cuộc thi theo điều kiện thực tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.