Phòng dịch Covid-19: Cô gái ở nhà livestream hướng dẫn làm đồ handmade

Tấn Đạt
Tấn Đạt
19/08/2020 11:36 GMT+7

Nhiều tuần nay, Huỳnh Nguyễn Mai Trinh, 21 tuổi, tranh thủ những buổi tối rảnh rỗi ngồi livestream (phát trực tiếp) làm đồ handmade mong muốn chia sẻ với mọi người khi không ra ngoài để phòng dịch Covid-19 .

“Hello! Các bạn”, “Chào mừng các bạn đến góc tự tay làm hết”, hay “hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm đồ buộc tóc từ vải vụn”..., đó là những lời mở đầu trong buổi livestream của Huỳnh Nguyễn Mai Trinh, 21 tuổi, SV Học viện hành chính Quốc gia, TP.HCM, hay làm mỗi tối trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Chỉ cần chiếc điện thoại là Mai Trinh có thể tự tin giao tiếp tiếp với một người. Một tay cầm cây kim, một tay cầm mảnh vải, cứ thế Mai Trinh thoăn thoắt làm nên đồ buộc tóc trong vòng 15 phút, trong khi miệng thì liên tục hướng dẫn cách làm…

Thích được chia sẻ với mọi người

Huỳnh Nguyễn Mai Trinh cho biết bắt đầu những ngày cách ly xã hội (đầu tháng 4), “công việc” đã được triển khai, nhưng đến đợt dịch Covid-19 bùng phát gần đây thì Trinh mới làm thường xuyên hơn.

Mai Trinh kể: “Thời gian đầu cách ly xã hội mình chỉ nằm co ro trong phòng, xem phim, ăn uống… cũng cảm thấy chán. Khi thấy một số người làm clip nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa… nên mình nảy ra ý tưởng phát livestream vừa hướng dẫn các bạn làm đồ handmade vừa chuyện trò, chia sẻ những niềm vui, khó khăn trong cuộc sống”.

Trinh còn cho biết: “Mọi người xung quanh hay nhận xét mình là một người vui tính, mình lại thích chia sẻ các câu chuyện của cuộc sống. Mình thấy điều đó rất tốt, giúp giải tỏa được cảm xúc, thay vì kìm nén bên trong”.

Mai Trinh chia sẻ cách làm buộc tóc 

Ảnh: Tấn Đạt

Ngoài đồ buộc tóc, Mai Trinh còn làm các vật dụng khác như: nơ kẹp tóc, băng đô… Nhắc đến đây, Mai Trinh thừa nhận: “Biết làm đồ handmade sẽ giúp chị em tiết kiệm chi phí mua sắm. Một dây buộc tóc bây giờ ở ngoài chợ đã bán với giá từ 25.000 - 35.000 đồng. Hôm đó, mình mua về 10 cái buộc tóc, mẹ mình nói 'nghỉ dịch ở nhà không đi học, không đi làm thêm rồi xài tiền như vậy có thấy phung phí hay không', mình nghĩ lời mẹ nói rất đúng vì những vật dụng này làm tay rất đơn giản, tại sao mình không làm”.

Mai Trinh chia sẻ vải được lấy từ những quần áo cũ miễn là sạch sẽ. Một cái buộc tóc cần rất ít vải, cũng không cần phải mua phụ kiện nhiều..

"Cái chính là tỉ mỉ, khéo tay trong khâu may, vá. Lúc đầu đường chỉ may không thẳng, nên mình rất nản, nhưng làm nhiều lần thì đẹp hẳn ra”, Mai Trinh bộc bạch.

Tận dụng những mảnh vải vụn, Mai Trinh làm thành chiếc nơ buộc tóc xinh xắn

Ảnh: Tấn Đạt

Hay thêu những chiếc khẩu trang

Ảnh: Tấn Đạt

"Máy móc hiện đại đến đâu cũng không bằng con người làm"

Dịch bệnh, giãn cách là một thách thức, nhưng với Mai Trinh lại là một cơ hội. “Em nghĩ mình nên nhìn về mặt tích cực hơn là tiêu cực, giãn cách vì dịch cũng là cơ hội để mình ở bên người thân, gia đình nhiều hơn”.

Thay vì đi chơi thì chúng ta nên ở nhà "khám phá" bản thân với những điều mà chúng ta chưa từng làm

Ảnh: Tấn Đạt

Nói về cái tên “góc tự tay làm hết”, Huỳnh Nguyễn Mai Trinh cho biết: “Những vật dụng tự tay mình làm sẽ độc quyền. Hồi đó, mỗi lần đòi mua đồ ăn ngoài đường là mẹ bảo 'về nhà mẹ làm cho'. Còn với ba thì hay kêu mình bóp lưng khi làm mệt về. Lúc đó mình nói 'sau này con có tiền sẽ mua ghế mát xa tự động cho ba', nhưng ba chỉ nói một câu 'máy móc hiện đại đến đâu cũng không bằng con người làm'. Chính những điều đó, mình đã suy nghĩ những vật dụng làm được bằng tay sẽ an toàn, chất lượng và tình cảm hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.