Sau truyền thông Mỹ, 'Ghen cô Vy' được tạp chí Stern nước Đức ca ngợi

04/03/2020 16:01 GMT+7

Sau truyền thông nước Mỹ, ca khúc ' Ghen cô Vy ' tiếp tục được tạp chí Stern nước Đức ca ngợi.

Trong bài viết đăng tải ngày 3.3, bài viết trên tờ Stern giật tít “Việt Nam làm MV hoạt hình về rửa tay và đang trở thành bản hit trên internet”. Bài viết của Stern cũng nói rõ về ca khúc Ghen cô Vy đang được giới trẻ nhiều nơi yêu thích: “Bộ Y tế Việt Nam, phối hợp với các nhạc sĩ, đã phát hành một bài nhạc pop về rửa tay - để đề phòng virus Corona. Mặc dù ngôn ngữ xa lạ đối với nhiều người, nhưng video trên đang là một bản hit quốc tế”.

ca khúc “ghen cô vy” làm mưa làm gió trên tạp chí billboard và fanpage unicef

Tờ Stern nước Đức cho hay, bài hát Ghen cô Vy hiện đã tìm thấy người hâm mộ trên toàn thế giới - đặc biệt là sau khi chia sẻ MC John Oliver của Mỹ thu hút sự chú ý của mọi người. Trên chương trình truyền hình Last Week Tonight, nam MC khen ngợi việc sáng tạo của Việt Nam khi làm ra ca khúc cùng vận động mọi người rửa tay, sau đó ông cùng nhún nhảy theo giai điệu Ghen cô Vy chương trình mình dẫn dắt.
Tờ tạp chí của Đức cũng nhắc tới vũ công người Việt Quang Đăng, người sáng tạo ra vũ đạo riêng mình cho Ghen cô Vy, sau đó video cùng nhảy theo điệu nhảy của anh đã tràn ngập Tiktok. “Hashtag #quangdang đã được xem gần 6 triệu lần trên TikTok”, bài viết trên Stern ghi.
Là người Việt đang định cư tại Đức, tiến sĩ Nguyễn Việt Anh, đang làm việc tại tập đoàn Siemens cũng chia sẻ đường link bài viết của tạp chí Stern trên trang cá nhân Facebook của mình. Theo tiến sĩ Nguyễn Việt Anh, Stern là một trong những tạp chí lớn, uy tín nước Đức.
Tiến sĩ Nguyễn Việt Anh cho hay: "Theo các con số tổng kết hiện tại và các biện pháp phòng chống Covid-19, Việt Nam đang là một trong những nước đi đầu. Trong khi các nước được cho là có hệ thống y tế đứng đầu thế giới như Ý, Pháp, Hàn và cả Đức đã và đang gồng mình chống lại Corona thì Việt Nam đang khá 'bình yên' và được bạn bè quốc tế khen ngợi về sự cố gắng và những giải pháp triệt để".

Bài viết trên Stern ngày 3.3 về Ghen cô Vy

Ảnh chụp màn hình

“Bài viết của tờ Stern ca ngợi sự đổi mới sáng tạo trong cách tuyên truyền về cách phòng tránh đại dịch Corona thông qua một video về cách rửa tay đúng cách của Việt Nam. Rõ ràng đổi mới sáng tạo luôn luôn là đòn bẩy quan trọng bậc nhất của sự phát triển vượt bậc”, tiến sĩ Nguyễn Việt Anh nói.
Dự án âm nhạc Ghen cô Vy là sản phẩm kết hợp giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) với ca sĩ Erik, Min và Khắc Hưng, vũ công Quang Đăng. Ngày 2.3, ca khúc Ghen cô Vy tiếp tục lên tạp chí âm nhạc Billboard của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.