'Thanh xuân như một ly trà': Vì sao khiến giới trẻ phát cuồng?

25/07/2019 14:54 GMT+7

Câu nói "Thanh xuân như một ly trà/ Ăn xong miếng bánh hết bà thanh xuân" của cô em út Ánh Dương trong phim Về nhà đi con đã trở thành "hot trend" và làm "điên đảo"cộng đồng mạng thời gian qua.

Vậy câu nói "Thanh xuân như một ly trà…" trong phim Về nhà đi con có gì mà 'hot' đến vậy?

'Hot' vì Ánh Dương 'hot'

Trong tập 66 của bộ phim Về nhà đi con, giới trẻ phát cuồng khi nghe câu nói: "Thanh xuân như một ly trà/ Ăn xong miếng bánh hết bà thanh xuân" của cô nàng Ánh Dương khi đang ngồi bàn với bố và chị Huệ về việc mở tiệm bánh. Từ sau câu nói này, trên các trang mạng, các "caption" (chú thích) bắt đầu dậy sóng với cụm từ “thanh xuân như một ly trà…”.

Nói về độ “hot” của câu nói đang làm mưa làm gió giới trẻ, Huỳnh Nguyễn Minh Hậu (cựu sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế) cho rằng  đó là nhờ vào độ “hot” của phim cũng như độ “hot” của cô nàng Ánh Dương đầy cá tính này.

“Thật sự từ sau tập phim đó, cứ mỗi lần nhắn tin với bạn mình đều nhắn cụm từ đó cả, vì thấy nó hay hay. Mà hơn nữa mình nghĩ vì độ phủ sóng của phim này, đặc biệt là độ “hot” của cô em út Ánh Dương mới làm cho câu nói này “hot” đến như vậy. Mình thì thích phong cách của Ánh Dương, rất cá tính và không có yếu đuối, nên câu nói này của cô nàng càng làm mình thích hơn”, Hậu bày tỏ.

Cùng quan điểm với Hậu, Trương Thị Bích Phụng, sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, cũng cho rằng: “Lúc đầu nghe em thấy cũng bình thường, nhưng mấy ngày sau thấy bạn dùng nhiều quá nên em cũng chạy theo. Em thấy câu nói có vần, hơn nữa là do nhiều người thích Ánh Dương nên thích luôn câu nói này”.

Tìm thấy thanh xuân của mỗi người

Câu nói: "Thanh xuân như một ly trà..."  nóng đến mức giới trẻ  đua nhau  biên vào vế sau theo từng ngữ cảnh tạo thành các phiên bản chế vô cùng đa dạng.
Hàng loạt các phiên bản chế của câu nói này ra đời như “Thanh xuân như một ly trà, húp xong một phát hết bà thanh xuân”, “thanh xuân như một ly trà, đi dăm ba chỗ hết xừ thanh xuân”, “thanh xuân như một ly trà, cà phê cà pháo hết đời thanh xuân”…Hay nhiều bạn trẻ còn hài hước chế “thanh xuân như một ly trà, đợi vợ trang điểm hết bà thanh xuân”, “thanh xuân như một ly trà, chỉnh xong cái ảnh hết cả thanh xuân”…

Phan Thanh Phong, sinh viên Trường ĐH An Giang, cũng chạy theo “hot trend” này khi đăng lên Facebook với dòng trạng thái: “Thanh xuân như một tách trà, nghịch ngu một phát hết bà thanh xuân”.

Phong cho biết rất thích câu nói này vì nó có vần, lại hợp với hoàn cảnh của bản thân: “Không biết mấy bạn trẻ bây giờ thế nào, nhưng với em thì em thấy mình hơi vô tâm với tuổi thanh xuân của mình, cứ làm những chuyện đâu đâu, những điều mình muốn không thực hiện được, đến lúc nhận ra thì thanh xuân của em cũng gần hết rồi...”.

Rồi Phong hối tiếc: “Nếu như em trẻ lại vài ba tuổi nhưng suy nghĩ của em được như bây giờ thì chắc em sẽ thay đổi nhiều thứ trong cuộc sống của mình. Nhưng biết sao được tuổi trẻ ham chơi, ngây thơ hồn nhiên mà, nhưng mà thoáng chốc là cũng hết mất tuổi trẻ”.

Cô nàng Trần Thị Mỹ Ngọc, sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cũng rất “cuồng” câu nói này, và Ngọc đã chế thành: “Thanh xuân như chén nước trà, có đi tình nguyện mới là thanh xuân”.

Ngọc là cô nàng rất thích các hoạt động tình nguyện, và với Ngọc thanh xuân phải tham gia các hoạt động tình nguyện để thanh xuân của chúng ta không phải trôi qua phí hoài.

“Đời người giống như một ly trà, nếu biết pha đúng cách thì ly trà ấy rất ngon. Mỗi ngụm đều thanh mát và giúp ta tĩnh táo hơn. Trà khi uống vào, ban đầu ta cảm nhận được vị chát, đắng như phần cay đắng mà đời mang lại, rồi đôi lúc cũng không kém phần chua chát. Như thế là không phải để ta nhìn về phần bi của cuộc đời, vì thành quả phía sau việc uống một tách trà là vô cùng tuyệt vời. Cũng như con người cần phải rèn mới bản thân. Học, làm, đi để thấy mình trưởng thành hơn”, Ngọc chia sẻ.

Rồi Ngọc nhắn gửi: “ Bên cạnh đó, tách trà có uống nóng mới ngon, để nguội vị thì cực kỳ khó uống. Cũng như để lỡ mất thanh xuân thì hối tiếc cũng vô ích. Hãy thưởng thức đúng lúc để giữ được hương vị ấy đó, vì đó là một phần mà cuộc sống ban tặng, ai cũng có một khoảng thanh xuân giống nhau nhưng quan trọng là ta có làm nó trở nên ý nghĩa hơn hay không”.

Lê Thị Kiều Nhi, sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM, thì cho rằng “thanh xuân như một ly trà, học y một phát hết bà thanh xuân” nhưng đó là trà... sữa. Nhi chia sẻ: “Nếu ngẫm kỹ so sánh thanh xuân với trà thì em thấy không hợp lý lắm. Uống trà thường người ta sẽ nhâm nhi, chậm rãi để thấm cái thức thanh dịu của trà. Và nói đến uống trà thì thường nghĩ tới đối tượng tuổi trung niên, xế chiều. Riêng ở đây, so sánh thanh xuân với tách trà thì em nghĩ  tách trà sữa có vẻ hợp lý hơn (cười). Bởi đó cũng là món yêu thích của giới trẻ. Thanh xuân thì vội vã, người ta thường cháy bỏng và nhiệt huyết nhất là vào thời điểm này. Uống một ngụm lại muốn thêm một ngụm nữa, càng uống càng ghiền, như thanh xuân ai cũng muốn được sống với nó mãi mãi. Nói đi nói lại cũng chỉ để chốt lại là câu nói thanh xuân như một ly trà rất cuốn hút người trẻ".

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.