Tiếng cười trẻ thơ mùa trung thu tại khu cách ly

20/09/2021 16:49 GMT+7

Nhiều tiếng cười trẻ thơ vang lên khi tình nguyện viên phát quà trung thu cho trẻ em là F0 đang điều trị Covid-19 tại khu cách ly tập trung.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thiếu nhi không thể đón Tết Trung thu một cách trọn vẹn, nhất là các em đang phải ở khu cách ly tập trung.
Trường tiểu học Lam Sơn (Q.Gò Vấp, TP.HCM) được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, các bệnh nhi vui mừng khi nhận được những phần quà đón trung thu từ nhà hảo tâm bao gồm: lồng đèn, bánh trung cùng bánh và sữa.
“Nghe thông báo xuống nhận quà trung thu, các bé từ lầu 3 lầu 2 của các phòng đã ríu rít  xuống rồi. Đi từ lầu 3 xuống tới tầng trệt mà các bé vẫn hào hứng lắm, hỏi qua hỏi lại là bao giờ tới phần con vậy cô chú, kêu là cho con xin cái này được không ạ? Trông rất đáng yêu”, tình nguyện viên Nguyễn Thuý Nga (21 tuổi) chia sẻ.

Tình nguyện viên trao tặng lồng đèn trung thu cho các bé F0

NVCC

Hằng ngày, Nga cùng những tình nguyện viên đều chứng kiến các em ho, sốt cao nhưng vẫn ngoan ngoãn nghe lời ba mẹ và các y bác sĩ. Thúy Nga tâm sự: “Một số bé dù đang ho nhưng vẫn chạy thật nhanh đến nhận quà, không kêu mệt. Cầm món quà trên tay, các bé vui lắm, cứ khoe với bố mẹ mãi thôi. Nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của các em, tôi cảm thấy rất ấm lòng và đây cũng chính là nguồn động lực để mình làm việc”.
Tết Trung thu mang ý nghĩa đoàn viên, các em vẫn được bên cạnh bố mẹ nhưng trong một hoàn cảnh vô cùng đặc biệt là tại khu cách ly. Các nhà hảo tâm cùng tình nguyện viên hy vọng những chiếc bánh trung thu tròn vị yêu thương sẽ giúp các em cảm nhận được sự quan tâm chân thành từ mọi người xung quanh.
Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên các bé cùng gia đình tiếp tục nỗ lực chiến đấu vượt qua dịch bệnh.
Cầm trên tay phần bánh trung thu, bé Nguyễn Trọng Thiên Phú (5 tuổi) nói: “Con thích quà cô chú tặng lắm đẹp quá, con cảm ơn cô chú nhiều”.

Tặng quà trung thu cho các em tại khu cách ly

NVCC

Là nhóm trưởng tình nguyện viên tại Trường tiểu học Lam Sơn, chị Dương Thanh Cầm (29 tuổi), cho biết: “Hiện nay, có gần 60 em nhỏ từ 1 - 15 tuổi đang được điều trị. Các bé vào đây đã thiệt thòi hơn các bé khác rất nhiều. Hiểu được điều đó, chúng tôi đang lên kế hoạch vào ngày 21.9 sẽ tổ chức chương trình trung thu trong khu cách ly để các em cảm nhận được không khí trong dịp lễ trung thu đặc biệt này”.
Hiện tại, các tình nguyện viên đang chuẩn bị trang trí sân trường để đêm trung thu các em từ trên lầu nhìn xuống vẫn thấy các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn tình nguyện viên tổ chức.

Nụ cười rạng rỡ của các em khi nhận lồng đèn và bánh trung thu

NVCC

Chị Thanh Cầm hy vọng đây sẽ là sân chơi giải trí mang lại tiếng cười, niềm vui cho các em và là động lực khích lệ để các em cùng bệnh nhân khác suy nghĩ tích cực hơn, cùng nhau vượt qua khó khăn.
Các tình nguyện viên mong rằng thiếu nhi sẽ có những giây phút vui tươi và hạnh phúc trong dịp Tết Trung thu, mau chóng phục hồi sức khỏe để sớm được rời khỏi khu cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.