Tình nguyện không chỉ là... khoảnh khắc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
10/10/2018 08:05 GMT+7

Cuộc thi ảnh Khoảnh khắc tình nguyện năm 2018 do Cổng thông tin T.Ư Đoàn tổ chức đã khép lại với nhiều thông điệp ý nghĩa. Không chỉ là khoảnh khắc, phía sau những bức ảnh là những năm tháng tình nguyện khó phai của các bạn trẻ.

Các sinh viên Lê Hoàng Anh và Hoàng Văn Tú (Học viện Thanh thiếu niên VN) đã gửi đến cuộc thi các bức ảnh Câu chuyện chiến dịch "Mùa hè xanh" tại xã Tân Thịnh, H.Chiêm Hóa, Tuyên Quang, ghi lại những kỷ niệm khó quên mà họ đã trải qua. “Ngày trước, khi nhắc đến mùa hè thì tôi sẽ nghĩ ngay đến những khoảng thời gian vui chơi bên bạn bè, hoặc cùng gia đình đi nghỉ mát. Nhưng từ khi trở thành sinh viên, khi nhắc đến mùa hè thì trong đầu tôi sẽ hiện ngay hai chữ 'tình nguyện'”, Hoàng Anh chia sẻ...
Còn Tô Trần Phương Trâm, sinh viên Trường ĐH Tài chính - Kế toán Quảng Ngãi, tác giả chùm ảnh Mờ hát X trong tôi là... cũng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ khi đi tình nguyện ở H.Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. “Mờ hát X (mùa hè xanh - PV) trong tôi là những ngày cả bọn con gái xách hơn năm chục xô nước nặng trĩu tay đổ đầy bể, cả bọn mặc nhiên nghĩ mình đang cách ly với thế giới chộn rộn ngoài kia, điện thoại 3 ngày mới cần sạc pin, không wifi, sóng chập chờn. Điện đóm thi thoảng lại chập mạch, cúp điện tối mù, cả bọn ra hiên ngồi, cứ thế mà ngước mặt lên, thu trọn cả khoảng trời dày đặc lấp lánh sao, thi thoảng hát cho nhau nghe, trong lòng yên bình đến lạ”, Phương Trâm kể.
46 giọt máu - Một trái tim là chùm ảnh Nguyễn Vạn Phát, sinh viên Trường ĐH Lao động xã hội cơ sở 2, gửi đến cuộc thi ảnh với nhiều hoài niệm về những ngày tình nguyện của mình tại xã Long Thành Nam (H.Hòa Thành, Tây Ninh). Tại đây, Phát và 45 thanh niên tình nguyện đã làm những việc mà trước khi tham gia chiến dịch Phát chưa từng nghĩ mình sẽ làm được: xây từng viên gạch, quét từng đường vôi để tân trang căn nhà tình thương của hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; san bằng các tuyến đường liên ấp, phát hoang, đắp lề đường cho người dân đi lại an toàn…
“Chỉ một tuần ngắn ngủi nhưng dường như mảnh đất Long Thành Nam đã trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong ký ức các sinh viên tình nguyện. Những con người trẻ, lần đầu tiên thấy được tình cảm yêu thương, san sẻ nó thiêng liêng, cao quý đến nhường nào. Chúng tôi cho đi 7 ngày cùng sức trẻ của mình, để nhận lại niềm thương, sự trưởng thành và những ký ức đẹp không thể nào quên”, Phát chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.