Trường đại học thông báo lịch học, điểm thi trên Zalo

26/10/2017 15:25 GMT+7

Mới đây, Trường ĐH Công nghệ Thông tin (UIT - ĐH Quốc gia TP.HCM) đã sử dụng mạng xã hội Zalo để kết nối, tương tác với sinh viên.

Theo đó, sinh viên của trường có thể sử dụng Zalo để theo dõi những thông tin cập nhật mới nhất mà trường thông báo, tìm kiếm thời khóa biểu học, phòng học, điểm thi... Để có thể nhận tin nhắn thông báo qua Zalo, sinh viên chỉ cần quét QR code được dán trên các poster trong sân trường hoặc bấm “Quan tâm” Official Account của ĐH Công nghệ Thông tin. Hệ thống sẽ tự động nhận diện thông qua số điện thoại.
Thạc sĩ Nguyễn Đình Khương, Trưởng phòng Dữ liệu và CNTT, Trường ĐH Công nghệ Thông tin, cho biết hiện nay việc sử dụng các ứng dụng (app) trên điện thoại thông minh đã và đang là xu hướng chung. Chính vì thế trường đã tận dụng xu hướng này, kết hợp cùng Zalo trong việc cung cấp hoặc tra cứu thông tin cho sinh viên sao cho thật tiện ích, nhanh chóng, chính xác.
"Thực tế thì những thông tin mà sinh viên muốn tra cứu đều có thể tìm thấy trên trang web của trường. Tuy nhiên khi đưa Zalo vào sử dụng thì sinh viên có thêm kênh để tương tác, tìm kiếm", ông Khương cho biết.
Trước đó, trường đã tìm hiểu, khảo sát ý kiến sinh viên và nhận được nhiều phản hồi tích cực nên trường đã đưa vào triển khai việc thông báo lịch học, điểm thi... trên Zalo.
Lê Hưng, sinh viên của trường cho biết: "Giới sinh viên giờ sử dụng Zalo rất nhiều. Nên việc trường đưa vào sử dụng mạng xã hội Zalo để kết nối, tương tác với sinh viên là cách làm hay. Nhờ vậy sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin cần thiết mà không phải trải qua quá nhiều bước như: đăng nhập vào website, email... để nắm thời khóa biểu, phòng học, điểm thi nữa".
Cũng theo Hưng, chỉ cần theo dõi Zalo, mỗi khi có thông báo mới là có tin nhắn đến, giúp sinh viên không bỏ sót bất kỳ thông tin nào.
Thạc sĩ Nguyễn Đình Khương cũng cho biết thêm trong thời gian tới có thể sẽ nghĩ đến việc sử dụng mạng xã hội Zalo để kết nối, tương tác với phụ huynh, để phụ huynh dễ dàng nắm bắt tình hình học tập của con em, biết được những thông báo quan trọng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.