Vận động hiến máu tại Hà Nội để chuyển vào TP.HCM và các tỉnh phía nam

Vũ Thơ
Vũ Thơ
08/09/2021 17:34 GMT+7

Từ ngày 14 - 21.9, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan T.Ư phối hợp Viện huyết học truyền máu T.Ư tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch”.

Chương trình được phát động rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên; công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Khối các cơ quan T.Ư, đồng thời cũng khuyến khích sự tham gia của đông đảo đoàn viên và nhân dân trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
Toàn bộ lượng máu hiến tặng sẽ được Viện Huyết học truyền máu T.Ư chuyển vào các bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh phía nam nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Đặc biệt, mỗi đơn vị máu được hiến, tình nguyện viên đồng thời có cơ hội hỗ trợ thêm 10 kg gạo, tương đương 150.000 đồng, cho Quỹ “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” (kinh phí được Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan T.Ư vận động từ các nhà tài trợ) để hỗ trợ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.
Ngoài ra, tình nguyện viên hiến máu còn được ban tổ chức tặng 1 gọng kính, những tình nguyện bị tật khúc xạ về mắt sẽ được khám mắt miễn phí và tặng kèm mắt kính (thương hiệu Vision Eyecare của Công ty TNHH Dove Industries Singapore); 1 tài khoản trị giá 249.000 đồng trên ứng dụng Sách tinh gọn (sachtinhgon.com) giúp trải nghiệm hàng nghìn nội dung tinh gọn của các cuốn sách trên thế giới.

Lời kêu gọi hiến máu của Đoàn Khối các cơ quan T.Ư

BTC cung cấp

Tình nguyện viên hiến máu sẽ được hướng dẫn chi tiết để thực hiện quy trình 5 bước hiến máu an toàn trong điều kiện phòng dịch Covid-19; được ban tổ chức gửi thông báo đến điện thoại để làm cơ sở tham gia giao thông.
Hai địa chỉ hiến máu là Viện Huyết học truyền máu T.Ư (14 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy) và 26 Lương Ngọc Quyến (Q.Hoàn Kiếm).
Tình nguyện viên không phải là đoàn viên của Khối các cơ quan T.Ư có thể đăng ký với ban tổ chức qua hotline 0936214688 và 0977803819, hoặc đăng ký qua đường link:  https://forms.gle/krb3dHCC4NKqqRmt9.
Để tiếp sức cho chương trình, ban tổ chức vận động mỗi cá nhân đăng tải ảnh từng tham gia hiến máu của mình kèm theo hastag của chương trình “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch” lên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber… để lan tỏa nghĩa cử hiến máu cao đẹp, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng, chung tay cùng đồng bào chiến thắng đại dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.