Giọng hát Việt nhí: Lộ diện top 3 vào chung kết

28/09/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Không có nhiều bất ngờ, đêm bán kết Giọng hát Việt nhí diễn ra tối 27.9 tại TP.HCM đã tìm ra 3 giọng ca nhí xuất sắc nhất ở mỗi đội gồm Thiên Nhâm (đội Lam Trường), Thiện Nhân (đội Cẩm Ly) và Hoàng Anh (đội Hồ Hoài Anh-Lưu Hương Giang).

>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé tóc xù Hoàng Anh hóa thành 'Bóng ma nhà hát
>> Giọng hát Việt nhí: Giọng ca trữ tình Quỳnh Anh bị loại tiếc nuối


Đêm bán kết Giọng hát Việt nhí đã chọn ra 3 giọng ca xuất sắc nhất ở mỗi đội

Trong đêm thi này, các thí sinh nhí đều có màn trình diễn hết mình, xứng đáng là những giọng ca xuất sắc nhất ở mỗi đội. Chính vì thế, cả 4 vị huấn luyện viên (HLV) đều quyết định chia đôi số điểm dành cho cả hai thí sinh còn lại trong đội mình và nhường quyền quyết định cho khán giả.

Ở đội Lam Trường, cô bé Linh Nhi đã mở màn với ca khúc Ngọn lửa cao nguyên. Sở hữu giọng hát đầy nội lực, Linh Nhi luôn được HLV giao cho những ca khúc đòi hỏi cao về giọng hát và cách xử lý. Tuy nhiên, cô bé vẫn hoàn thành khá tốt ca khúc từng được những giọng ca “khủng” như Siu Black, Phạm Anh Khoa… thể hiện.

Trong khi đó, Thiên Nhâm, giọng hát dân ca của đội Lam Trường lại mang đến một ca khúc nhẹ nhàng và đầy tình cảm: Bà mẹ quê. Sở hữu giọng hát ngọt ngào, Thiên Nhâm không khó để chiếm được cảm tình của khán giả với ca khúc này.

HLV Lam Trường cho rằng Thiên Nhâm và Linh Nhi theo đuổi hai dòng nhạc khác nhau và cả hai đều làm tốt ở dòng nhạc của mình. Chính vì thế, anh đã cho mỗi thí sinh 50% số điểm và nhường quyền quyết định cho khán giả. Kết quả là với số lượng bình chọn áp đảo (72,8%), Thiên Nhâm đã trở thành thí sinh cuối cùng trong đội Lam Trường.


Linh Nhi với ca khúc Ngọn lửa cao nguyên


Với Bà mẹ quê, Thiên Nhâm đã mang đến cho khán giả một ca khúc nhẹ nhàng và đầy tình cảm

Ở đội Hồ Hoài Anh-Lưu Hương Giang, cô bé quy y Huyền Trân tiếp tục chọn nhạc Trịnh với ca khúc Như cánh vạc bay. Dù việc trung thành với một dòng nhạc từ đầu chương trình đến giờ đã gây ra không ít tranh cãi nhưng cô bé vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng dòng nhạc mà mình yêu thích. Em cũng dần khắc phục được những đoạn ngân dài lê thê để tiết mục nhẹ nhàng hơn.

Cậu bé tóc xù Hoàng Anh lại mang đến một tiết mục sôi động, vừa hát vừa kết hợp cùng vũ đạo trong ca khúc Ngựa ô thương nhớ. Vẫn giọng hát máu lửa, phong cách trình diễn tự tin, Hoàng Anh đã khuấy động cả khán phòng với màn trình diễn sôi động của mình. Cậu bé cũng được HLV hướng dẫn biến tấu ca khúc để phù hợp hơn với lứa tuổi của mình bằng cách thay đoạn “có hai người yêu nhau” bằng động tác “suỵt” rất dễ thương.

Với tỉ lệ bình chọn sít sao, Huyền Trân là 48,34% trong khi Hoàng Anh là 51,66%, cậu bé tóc xù đã giành tấm vé vào vòng chung kết.


Huyền Trân tiếp tục chọn nhạc Trịnh với ca khúc Như cánh vạc bay


 Cậu bé tóc xù Hoàng Anh mang đến một tiết mục sôi động, vừa hát vừa kết hợp cùng vũ đạo trong ca khúc Ngựa ô thương nhớ

Ở đội Cẩm Ly, “hot boy mắt hí” Chí Công bất ngờ được HLV giao cho một ca khúc khá “nặng ký” là Trường ca sông Lô, sáng tác của cố nhạc sĩ Văn Cao. Cô bé Thiện Nhân cũng được HLV Cẩm Ly giao cho một ca khúc cách mạng là Biết ơn chị Võ Thị Sáu.

Có thể thấy, dù chương trình Giọng hát Việt nhí năm nay từng nhiều lần bị phản ánh về việc để các thí sinh nhí thể hiện những ca khúc quá khó của người lớn nhưng các HLV và giám đốc âm nhạc vẫn muốn thử thách khả năng của các giọng ca nhí.

Với 2 thí sinh của mình, “chị Tư” Cẩm Ly cho rằng Thiện Nhân là một giọng ca thiên phú, hát được đa dạng các thể loại nhưng vẫn gặp khó khăn ở những quãng thấp và phải học hỏi nhiều hơn nữa. Trong khi đó, Mai Chí Công được “chị Tư” đánh giá cao bởi giọng hát trầm khàn, truyền cảm dù vẫn còn hơi rụt rè trên sân khấu. Tuy nhiên, với số lượng bình chọn áp đảo là 77,43%, Thiện Nhân đã trở thành “chiến binh” cuối cùng trong đội Cẩm Ly.


“Hot boy mắt hí” Chí Công với một ca khúc khá “nặng ký” là Trường ca sông Lô


Thiện Nhân với ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu


Các thí sinh lắng nghe nhận xét của HLV


HLV Hồ Hoài Anh ngẫu hứng theo điệu nhảy của cậu bé tóc xù Hoàng Anh giúp phần công bố kết quả bớt phần căng thẳng

Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí với sự tranh tài của 3 thí sinh Thiện Nhân, Thiên Nhâm và Hoàng Anh sẽ diễn ra vào tối 4.10 tại TP.HCM.

Phản ứng khó hiểu của HLV Cẩm Ly

Trong phần công bố kết quả đêm bán kết, khi MC Thanh Bạch đọc phần cho điểm của HLV Cẩm Ly là 50 - 50 thì bất ngờ HLV Cẩm Ly lại tỏ thái độ không đồng tình. Dù chỉ là khoảnh khắc thoáng qua nhưng cả khán giả tại trường quay lẫn khán giả theo dõi chương trình vẫn lấy làm khó hiểu về thái độ này. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng chương trình dàn xếp kết quả khiến HLV bất bình (!?).

Tuy nhiên, giải thích về thái độ của Cẩm Ly, nhạc sĩ Minh Vy - ông xã của cô - cho biết: "Đúng thật là lúc công bố kết quả của anh Thanh Bạch, Cẩm Ly có nói là không đúng nhưng chiếc mic lại gặp sự cố. Tuy nhiên, chính xác là thế này, Cẩm Ly nói với tôi rằng không thể cho 50 - 50 được vì bé nào cũng xuất thần quá nên Cẩm Ly đã viết vào giấy cho điểm là 100 - 100 mới xứng đáng với hai con. Do đó, khi anh Bạch nói là 50 - 50 thì Cẩm Ly muốn đính chính là "không đúng anh Bạch ơi phải là 100 - 100 mới đúng".

Về phía nữ HLV, cô cũng khẳng định việc này không ảnh hưởng đến kết quả chung.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé khiếm thị Ngọc Anh khóc nức nở khi bị loại
>> Sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' được gia cố sau khi bị sập
>> Giọng hát Việt nhí: Ban tổ chức xin lỗi về sự cố sập sân khấu
>> Vụ sàn sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' bị sập: Cát Tiên Sa sẽ gia cố lại
>> Giọng hát Việt nhí: Hoàng Anh tóc xù hóa Elvis Presley gây sốt
>> Sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' gặp sự cố, ban tổ chức nói gì?
>> Giọng hát Việt nhí': 7 thí sinh Hát mừng Tổ quốc
>> Giọng hát Việt nhí: 'Cô bé nhà nông' Thiện Nhân bị nghi hát nhép
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé quy y Huyền Trân nức nở với 'Một cõi đi về
>> Giọng hát Việt nhí: Đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang làm video ca nhạc xúc động về mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Lam Trường làm video ca nhạc độc quyền cho thí sinh
>> Giọng hát Việt nhí: Cẩm Ly 'cứu' cậu bé hát dân ca
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé tóc xù, cô bé nhà nông chinh phục khán giả
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé khiếm thị Ngọc Anh khóc nức nở vào vòng trong
>> Giọng hát Việt nhí: Những chuyện hậu trường chưa tiết lộ
>> Nhạc sĩ Phương Uyên bất ngờ trở lại làm cố vấn Giọng hát Việt nhí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.