‘Gu’ cà phê nhạc sống

24/10/2015 05:07 GMT+7

Những sân khấu ca nhạc ở các quán cà phê là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Họ tìm đến để nghe nhạc , xả stress...

Những sân khấu ca nhạc ở các quán cà phê là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Họ tìm đến để nghe nhạc, xả stress...

Các quán cà phê có tổ chức biểu diễn ca nhạc luôn đông khách - Ảnh: X.PCác quán cà phê có tổ chức biểu diễn ca nhạc luôn đông khách - Ảnh: X.P
Thưởng thức âm nhạc thật sự
Tối 22.10, tìm đến quán cà phê Open Share (đường Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) để nghe nhạc. Tại đây đã có gần 40 khách ngồi kín các bàn, đang say sưa thưởng thức giọng hát các ca sĩ. Anh Trung Dũng, chủ quán, cho biết: “Đêm nào cũng đông khách như vậy. Đặc biệt là những ngày cuối tuần, nếu không đặt chỗ ngồi trước qua điện thoại thì khó còn chỗ”.
Không chỉ riêng tại Open Share, tại TP.HCM có đến hàng trăm quán cà phê tổ chức biểu diễn ca nhạc hằng đêm. Có thể kể như các quán: Ngẫm, Tượng, Ráng Chiều (Q.10), Cooku’s Nest, Gõ Cóc Cóc, Alpes, Hoang (Q.3), Miền Thùy Dương, The Barrio (Q.Bình Thạnh), Lười (Q.Gò Vấp), Í cafe, Cochin (Q.1)...
Thanh Thảo, sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, cho biết sở dĩ tìm đến những sân khấu ca nhạc ở các quán cà phê là vì nhiều lý do. “Nếu như các sân khấu chuyên nghiệp chỉ tổ chức biểu diễn vào cuối tuần, thì những nơi này tổ chức ca nhạc thường xuyên hằng đêm, mình muốn nghe ngày nào cũng được. Được nghe hát trực tiếp bằng giọng hát mộc hòa vào tiếng đàn guitar, piano, violin, tiếng trống cajon, tiếng kèn melodica... chứ không phải nghe hát nhép từ những băng đĩa”.
Minh Thùy, sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, chia sẻ: “Không gian ấm áp ở các quán cà phê vừa đủ để thưởng thức âm nhạc thật sự, có những phút giây thư giãn tuyệt vời”.
Nhiều điểm cộng
Để đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của người nghe, không ít nơi tổ chức cả những đêm ca nhạc chủ đề với từng nội dung riêng, về trường lớp, tình yêu, tình bạn, gia đình... để chuyển tải những thông điệp ý nghĩa khiến người nghe gật gù thích thú. Như mới đây, hầu hết các quán đều tổ chức đêm nhạc “Gửi người phụ nữ tôi yêu” nhân ngày Hội LHPN VN (20.10). Chị Tường Minh, chủ quán cà phê Mai Trúc (Q.10) cho biết các ca sĩ đang tập những bài hát về chủ đề thầy cô nhân dịp 20.11 sắp tới.
Chất lượng ca sĩ, nhạc công ở các quán cà phê được người nghe đánh giá có giọng hát không thua kém gì nghệ sĩ chuyên nghiệp. Nhiều người là thần tượng của hàng chục ngàn bạn trẻ. Như ca sĩ Thế Khoa (ở quán Open Share) được nhiều người yêu thích vì giọng hát ngọt ngào, du dương; còn cô gái Thi Lê (quán Mộc) được ví như “bản sao của Thùy Chi”... Trong khi đó Đỗ Nhật Minh (22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Hồng Bàng, nhạc công của quán Open Share), với khả năng chơi đàn guitar của mình đã được nhiều ca sĩ mời cộng tác...
Điểm cộng khác mà khán giả dành cho những sân khấu ca nhạc ở quán cà phê là ngoài việc được nghe các ca khúc đang thịnh hành, được giới trẻ yêu thích, họ còn được nghe những ca khúc mới do chính các nhạc công, ca sĩ của quán sáng tác.
Với nhiều người trẻ, họ không chỉ muốn được thưởng thức âm nhạc mà còn mong được có cơ hội biểu diễn. Chính vì thế có không ít người tìm đến các quán cà phê có sân khấu ca nhạc, để ngoài việc được nghe các ca sĩ thể hiện, họ còn đăng ký lên sân khấu giao lưu, được làm ca sĩ khoe giọng hát với mọi người.
Bên cạnh việc đầu tư cho các đêm nhạc có chất lượng tốt, nhiều quán còn để lại ấn tượng với khách hàng khi quay lại đêm biểu diễn để khán giả ở khắp mọi nơi có thể coi trực tiếp trên YouTube, chụp ảnh tặng cho những cặp đôi tình nhân, những chương trình trò chơi để tặng phiếu giảm giá...
Ý kiến
“Coi ở những sân khấu lớn rất ồn ào, mất sự tập trung vì những tiếng la hét của những fan cuồng. Còn đến các quán cà phê rất thoải mái, nghe nhạc một cách say mê” (Trọng Bạch, nhân viên văn phòng).
“Vừa có nước uống, thức ăn, kèm theo phụ thu nghe nhạc nhưng chỉ tốn vài chục ngàn đồng. Mình nghĩ chi phí này là phù hợp với những người đang là sinh viên. Thế nên không bất ngờ khi thấy nhiều quán rất đông khách” (Hồng Thanh, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM).
“Sự ra đời của những sân khấu ca nhạc ở các quán cà phê như vậy đã đáp ứng được nhu cầu thưởng thức âm nhạc ngày càng lớn của người trẻ. Tôi cũng như rất nhiều người bạn thường xuyên lui tới những địa điểm ấy” (Việt Thắng, sinh viên Trường ĐH Văn Lang).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.