Hạ Long: 7 người nhập viện sau bữa ăn ở khách sạn 5 sao

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/08/2024 09:17 GMT+7

Cơ quan chức năng của TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đang làm rõ nguyên nhân vụ 7 người nhập viện sau bữa ăn tại khách sạn Mường Thanh Luxury (P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long).

Thông tin từ UBND TP.Hạ Long cho biết, các cơ quan chức năng của địa phương này đang làm rõ nguyên nhân vụ 7 du khách nghi ngộ độc thực phẩm, nhập viện trưa ngày 11.8, sau bữa ăn tối 10.8 và ăn sáng 11.8 tại khách sạn Mường Thanh Luxury đạt tiêu chuẩn 5 sao (P.Bãi Cháy).

Hạ Long: 7 người nhập viện sau bữa ăn ở khách sạn 5 sao- Ảnh 1.

Nữ du khách bị rối loạn tiêu hóa sau bữa ăn tối tại khách sạn trên địa bàn TP.Hạ Long

A.C

Theo thông tin ban đầu, 7 người trên thuộc đoàn gồm 750 khách đến từ Hà Nội sử dụng bữa trưa ngày 10.8, tại nhà hàng Bờ Biển Hạ Long (P.Bãi Cháy).

Đến tối cùng ngày (10.8) đoàn khách nói trên tiếp tục dùng bữa tối tại khách sạn Mường Thanh Luxury và tiếp tục sử dụng bữa sáng 11.8 tại khách sạn này. Ngoài ra, một số khách trong đoàn cũng ra ngoài và ăn sữa chua sau bữa tối 10.8.

Hạ Long: 7 người nhập viện sau bữa ăn ở khách sạn 5 sao

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng Y tế TP.Hạ Long đã tổ chức kiểm tra công tác thực hiện các quy định an toàn thực phẩm tại cơ sở cung cấp các bữa ăn nói trên.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, các cơ sở này đều đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Công tác xác minh nguyên nhân vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng triển khai.

Đối với các trường hợp nhập viện trưa 11.8 tại Bệnh viện Bãi Cháy, Sở Y tế Quảng Ninh đã chỉ đạo bệnh viện tập trung nhân lực, thuốc men điều trị cho bệnh nhân. Sau khi được xử trí, theo dõi, 6/7 trường hợp đã được xuất viện, trường hợp còn lại sức khỏe ổn định.

Trước đó, vào ngày 21.7, 7 du khách ăn tối tại nhà hàng Thiên Hương 2 (P.Bãi Cháy, Hạ Long) cũng phải nhập viện do bị rối loạn tiêu hóa.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhà hàng Thiên Hương 2 không đảm bảo ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn; không thực hiện quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; nhà hàng sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.