Hà Nội hoả tốc triển khai cấp và kiểm tra giấy đi đường có mã QR Code

03/09/2021 14:34 GMT+7

Ngày 3.9, Công an TP.Hà Nội có văn bản hoả tốc đề nghị các quận, huyện, thị xã quan tâm chỉ đạo các UBND xã, phường, thị trấn phối hợp thực hiện nhanh chóng cấp và kiểm tra giấy đi đường có mã QR Code.

Giấy đi đường có mã QR Code được cấp như thế nào?

Theo văn bản do đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, ký thì Công an TP.Hà Nội được UBND thành phố giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong đợt giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, có việc hướng dẫn cụ thể và cấp giấy đi đường cho các đối tượng, phương tiện được phép di chuyển trên địa bàn.
Đáng chú ý, Công an TP.Hà Nội đã hoàn thành, đang từng bước triển khai phần mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện cho đối tượng đủ điều kiện tham gia giao thông qua mã QR Code trên địa bàn thành phố (cấp và kiểm tra giấy đi đường có QR Code).

Covid-19 sáng 3.9: Cả nước 486.727 ca nhiễm, 259.324 ca khỏi | Mời F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch

Để đảm bảo triển khai kịp thời phần mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có QR Code đồng bộ, hiệu quả, Công an TP.Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tập trung nguồn lực phối hợp trong một số nội dung liên quan.

Người dân chờ được cấp giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội

Trần Cường

Về quy trình tiếp nhận, xét duyệt và cấp giấy đi đường có QR Code, Công an TP.Hà Nội hướng dẫn: đối với tổ chức, doanh nghiệp, cần đăng ký thông tin qua cảnh sát khu vực. Sau đó, cán bộ xã, phường, thị trấn tiếp nhận thông tin được thẩm định từ cảnh sát khu vực và nhập đăng ký của tổ chức, doanh nghiệp. Hệ thống gửi mail xác nhận trả về tổ chức, doanh nghiệp. Lúc này, các tổ chức doanh nghiệp gửi mail danh sách cán bộ, công nhân viên và đính kèm tài liệu liên quan theo quy định.
Cán bộ xã, phường, thị trấn duyệt hoặc từ chối duyệt danh sách (trường hợp nào không được duyệt, hệ thống sẽ gửi mail thông báo lại cho tổ chức, doanh nghiệp).
Sau đó, cán bộ xã, phường, thị trấn gửi lại giấy đi đường được duyệt cho công an xã, phường, thị trấn đóng dấu xác nhận. Cảnh sát khu vực sẽ gửi lại giấy đi đường được duyệt, đóng dấu cho tổ chức, doanh nghiệp rồi phát cho cán bộ, công nhân viên.
Quy trình cấp giấy đi đường có QR Code cho đối tượng là cá nhân được thực hiện: cá nhân đăng ký với cảnh sát khu vực của xã, phường, thị trấn nơi cư trú. Cảnh sát khu vực tiếp nhận, thẩm định lại thông tin và gửi danh sách cho công an xã, phường, thị trấn đóng dấu xác nhận. Cảnh sát khu vực gửi lại giấy đi đường được duyệt, đóng dấu cho cá nhân theo địa bàn quản lý.

Xếp hàng để được cấp giấy đi đường tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Trần Cường

Thẻ đi chợ, siêu thị được cấp ra sao?

Về quy trình cấp thẻ đi chợ, siêu thị, Công an TP.Hà Nội hướng dẫn: cảnh sát khu vực lập danh sách các hộ gia đình theo địa bàn xã, phường, thị trấn quản lý rồi gửi cho cán bộ của địa phương để xét duyệt hoặc từ chối duyệt.
Cán bộ cấp xã, phường, thị trấn gửi lại thẻ đi chợ, siêu thị được duyệt cho công an xã, phường, thị trấn đóng dấu xác nhận. Sau đó, cảnh sát khu vực sẽ gửi lại thẻ đi chợ, siêu thị đã được duyệt, đóng dấu cho đại diện hộ gia đình theo địa bàn quản lý.

Đề xuất dùng flycam kiểm soát giãn cách chống Covid-19 ở ngõ sâu ngoại thành Hà Nội

Công an TP.Hà Nội cũng cho biết, các nội dung hướng dẫn chi tiết việc tải, cài đặt, sử dụng phầm mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có QR Code sẽ được cung cấp qua gmail của các đơn vị sau khi tổ chức triển khai. Nội dung hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm sẽ có tài liệu và video. Khi cần liên hệ đến đội công nghệ thông tin thuộc Phòng Viễn thông, Tin học và Cơ yếu Công an TP.Hà Nội theo địa chỉ gửi kèm trong phần hướng dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.