Hải Phòng yêu cầu cán bộ tạm dừng công tác, du lịch đến vùng có dịch

Lê Tân
Lê Tân
30/07/2020 18:14 GMT+7

Hải Phòng yêu cầu khôi phục lại tất cả các giải pháp chống dịch Covid-19 đã áp dụng cho giai đoạn 1 với tinh thần không tiếc tiền, không chủ quan trong phòng, chống dịch.

Chiều 30.7, Thường vụ Thành ủy Hải Phòng triển khai các giải pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Theo báo cáo của UBND TP.Hải Phòng, số ca nghi nhiễm trên địa bàn thành phố tính đến 17 giờ ngày 29.7 là 449 ca, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện, Hải Phòng có 608 người đang cách ly tập trung, 3.219 người đang cách ly tại nhà. Tổng số người đi từ Đà Nẵng về Hải Phòng trong khoảng thời gian từ 8.7 đến nay là 2.291 người (đang tiếp tục thống kê, dự kiến con số khoảng 5.000 người).

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 30/7: Thêm 5 ca bệnh mới ở Quảng Nam

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 ở các tỉnh miền Trung và Hà Nội, UBND TP.Hải Phòng khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch. Nếu trở về từ vùng có dịch, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường, phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.
UBND TP.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị quản lý chặt chẽ cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý, tạm dừng các chuyến công tác, học tập chưa cấp bách, thăm quan, du lịch đến vùng có dịch trong giai đoạn hiện nay.

Ông Lê Văn Thành yêu cầu không tiếc tiền, không chủ quan khi chống dịch Covid-19

Ảnh Cổng thông tin điện tử Hải Phòng

Ông Nguyễn Đức Thọ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, cho biết trong tháng 6 và tháng 7, số lượng các chuyến bay giữa Hải Phòng đi các tỉnh tăng nhanh. Bình quân hàng ngày đi và đến Hải Phòng có 5.800 - 5.900 khách. Đối với đường bộ, có khoảng 8.000 khách đến Hải Phòng mỗi ngày, với 800 lượt xe. Đường sắt trung bình vận chuyển 700-800 khách/ngày…
Ngày 27.7 vừa qua, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản gửi các nhà xe yêu cầu có danh sách hành khách để truy nguồn gốc trong trường hợp cần thiết, đồng thời thực hiện ngay việc vệ sinh phun khử khuẩn, đeo khẩu trang đối với các hành khách…
Tại hội nghị, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Văn Thành yêu cầu khôi phục lại tất cả các giải pháp đã áp dụng cho giai đoạn 1, nhưng không được làm hoang mang, mất ổn định trong nhân dân. Các quận, huyện phải tái lập tổ công tác phòng chống Covid-19 giống giai đoạn 1 theo mô hình tự quản. Trước mắt, tổ công tác sẽ đi rà soát, thống kê người từ vùng dịch về Hải Phòng. Nếu phải giãn cách xã hội, sẽ có cơ chế hỗ trợ.
Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng yêu cầu từ ngày 31.7, Ban thường vụ Thành ủy và các quận, huyện thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.
Ông Lê Văn Thành đề nghị UBND TP.Hải Phòng chỉ đạo chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ cách ly tập trung. “Trang thiết bị phải được mua sắm đầy đủ nhưng đúng quy trình thủ tục. Không tiếc tiền cho công tác chống dịch. Giai đoạn này không thể tiết kiệm được nữa rồi. Không được chủ quan”, ông Thành lưu ý.
Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng yêu cầu từ 1.8, người dân thực hiện đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, không tụ tập quá 30 người nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện), giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc, người dân không đến vùng dịch.

Bộ Y tế cho phát thông báo khẩn số 18: Ai từng đến 29 nơi này phải khai báo ý tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.