Hai Ủy viên Bộ Chính trị thị sát hiện trường cháy rừng tại Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
30/06/2019 22:24 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính và Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã thị sát các vụ cháy rừng tại Hà Tĩnh để chỉ đạo công tác chữa cháy.

Sáng 30.6, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư, đã đến thị sát hiện trường vụ cháy rừng tại thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân) và tại xã Sơn Lễ (Hương Sơn) để chỉ đạo, kiểm tra và động viên các lực lượng phòng chống cháy rừng tại đây.

500 người căng mình dập lửa trong đám cháy rừng dữ dội ở Hà Tĩnh

Tại hiện trường, ông Chính biểu dương tỉnh Hà Tĩnh đã nỗ lực huy động lực lượng chữa cháy rừng trong thời gian qua, kịp thời đảm bảo an toàn cho người dân sống vùng lân cận. “Hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cần bàn bạc rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống cháy rừng, tìm ra nguyên nhân, đưa ra các biện pháp chữa cháy rừng hiệu quả', ông Chính lưu ý và nhấn mạnh, bằng mọi cách trong 30.6 phải dập tắt các đám cháy, đảm bảo an toàn cuộc sống của người dân.
Chiều cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến thị sát vụ cháy rừng phòng hộ tại thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).
Sau khi nghe ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, báo cáo tình hình cháy rừng trên địa bàn và công tác chữa cháy, đặc biệt là vụ cháy rừng phòng hộ thuộc địa bàn thị trấn Xuân An trong 3 ngày qua, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao tinh thần chủ động, ứng cứu kịp thời của Hà Tĩnh, trong đó có sự nỗ lực cao của các lực lượng, các cấp chính quyền và sự phối hợp tác chiến của lực lượng Quân khu 4.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo công tác chữa cháy rừng tại Hà Tĩnh

Ảnh Tân Kỳ

Phó thủ tướng lưu ý, mặc dù bước đầu ngọn lửa đã được khống chế nhưng các cấp chính quyền, các lực lượng không được chủ quan, phải cắt trực thường xuyên, bố trí nhân lực, phương tiện và phương án “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó các diễn biến mới trong công tác phòng chống cháy rừng.
Phó thủ tướng cũng đặc biệt lưu ý chính quyền tỉnh Hà Tĩnh bám sát công điện của Thủ tướng về phòng, chống cháy rừng và cháy nổ tại khu dân cư. Đồng thời, rà soát lại những điểm đã được khống chế, tiếp tục xử lý những đám cháy còn tiềm ẩn, luôn luôn giữ liên lạc, đảm bảo an toàn cao nhất cho các lực lượng tham gia và người dân sống sát chân núi nơi xảy ra cháy.
“Trong thời tiết như hiện nay, cần tuyên truyền cho người dân trong việc nâng cao ý thức bảo vệ rừng, không được đốt rác, thực bì tùy tiện”, Phó thủ tướng nhắc nhở.
Như Thanh Niên đưa tin, chỉ trong 5 ngày qua, từ 26 - 30.6, tại Hà Tĩnh đã xảy ra 11 vụ cháy rừng, tại các huyện: Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Hương Sơn, Lộc Hà và thị xã Kỳ Anh, thiêu rụi hàng trăm héc ta rừng thông và keo tràm. Đặc biệt, chỉ trong ngày 28.6, tại Hà Tĩnh xảy ra liên tiếp 5 vụ cháy rừng. Trong đó, đặc biệt nghiêm trọng là vụ cháy tại khu rừng phòng hộ thuộc tiểu khu 92 (xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.