Hàn Quốc hé lộ kế hoạch phủ đầu Triều Tiên bằng tên lửa

19/10/2017 21:54 GMT+7

Lục quân Hàn Quốc ngày 19.10 tuyên bố lực lượng này sẽ nhanh chóng hủy diệt hoàn toàn hệ thống pháo tiền tiêu của CHDCND Triều Tiên trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Trong báo cáo trình quốc hội, lục quân Hàn Quốc đưa ra khái niệm tấn công tên lửa 3 lớp. Theo đó, vũ khí đầu tiên sẽ được huy động là tên lửa đất đối đất chiến thuật, được gọi KTSSM. “KTSSM-I sẽ tấn công các đường hầm của kẻ thù với pháo tự hành 170-mm và hệ thống phóng rốc-két đa nòng 240-mm”, Yonhap trích nội dung báo cáo cho hay. Phần lớn hệ thống pháo Triều Tiên được triển khai dọc khu phi quân sư liên Triều và bờ biển trên các đảo tiền tiêu.
Sau đó, KTSSM-II sẽ được sử dụng để oanh tạc các cơ sở tên lửa tầm ngắn Scub và bệ phóng rốc-két 300-mm của Triều Tiên. Lục quân Hàn Quốc cũng sẽ phóng tên lửa đạn đạo Hyunmoo-II để phá hủy hệ thống vũ khí hạt nhân và những hệ thống vũ khí hủy diệt hàng loạt khác của Triều Tiên cùng các đơn vị hỗ trợ. Tên lửa Hyunmoo có tầm bắn tối đa 800 km.
Lục quân Hàn Quốc đang tìm cách trang bị thêm nhiều tên lửa đạn đạo có sức công phá lớn hơn để tăng cường khả năng tấn công Triều Tiên, theo Yonhap. Seoul vừa đạt được thỏa thuận với Washington xem xét lại hướng dẫn phát triển tên lửa để Hàn Quốc có thể tăng gấp đôi trọng lượng đầu đạn của tên lửa đạn đạo. Theo thỏa thuận với Mỹ hồi năm 2012, Hàn Quốc có thể phát triển tên lửa đạn đạo với tầm bắn lên tới 800 km và đầu đạn nặng tối đa 500kg.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.