Sáng 7.9, ông Đặng Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Lạng Sơn, cho biết sáng cùng ngày, toàn bộ 206 học sinh các khối lớp 6, 7, 8 và 9 của xã này đã không đến trường để học. Nguyên nhân, do phụ huynh không đồng tình việc sáp nhập Trường THCS Lạng Sơn với Trường THCS Khai Sơn (xã Khai Sơn) thành Trường THCS Khai Lạng (đóng ở xã Khai Sơn).
Người dân đến Trường THCS Lạng Sơn để bày tỏ thái độ không đồng tình sáp nhập trường |
ctv |
Hàng trăm học sinh không đến lớp vì phụ huynh phản đối sáp nhập trường |
Ông Thiện cũng cho biết, đề án sáp nhập trường đã được UBND H.Anh Sơn phê duyệt, thực hiện từ năm 2018. Tuy nhiên, do phụ huynh chưa đồng tình nên các năm học trước, chỉ mới sáp nhập lớp 9 của Trường THCS Lạng Sơn vào Trường THCS Khai Lạng.
Theo lộ trình, đầu năm học này, toàn bộ khối 6, 7, 8 sẽ được chuyển về trường mới. Nhưng khi nhận được thông tin, nhiều phụ huynh đã gửi đơn thư phản đối. Người dân cho rằng, cơ sở vật chất của trường mới chưa đảm bảo cho toàn bộ học sinh của 2 xã. Ngoài ra, việc đi lại của học sinh sẽ vất vả hơn vì trường mới cách trường cũ hơn 4 km. Xa nhất là thôn 8, 9 quãng đường đến trường dài hơn 8 km.
Sau đó, Thường trực Huyện ủy Anh Sơn đã thông báo tạm thời chưa sáp nhập các khối 6, 7, 8 và chỉ sáp nhập khối lớp 9.
Tuy nhiên, ngày khai trường vừa qua chỉ có 1 trong số 52 học sinh lớp 9 của xã Lạng Sơn đến trường. Hai ngày qua, 51 học sinh này vẫn chưa đến lớp. Sáng nay, 7.9, các khối 6, 7, 8 cũng “bãi trường”.
Trường THCS Khai Lạng |
ctv |
Một lãnh đạo Trường THCS Khai Lạng cho biết, việc sáp nhập nhưng vẫn duy trì 2 điểm trường gây khó khăn trong việc bố trí giáo viên. Có những buổi học, một giáo viên phải đi lại 2 điểm trường rất vất vả. Năm học này, khối lớp 9 Trường THCS Khai Lạng có 105 học sinh, được chia làm 3 lớp. Trong đó có 52 học sinh ở xã Lạng Sơn, 53 học sinh ở xã Khai Sơn. Nếu phải chia về cho xã Lạng Sơn theo yêu cầu của một số phụ huynh thì phải bố trí đến 4 lớp 9, vì quy định mỗi lớp không được quá 45 học sinh. Như vậy sẽ rất khó cho nhà trường trong việc bố trí giáo viên, chưa kể gây lãng phí.
Ông Đoàn Văn Thanh, Trưởng phòng Giáo dục H.Anh Sơn, cho biết đề án sáp nhập THCS Khai Sơn và THCS Lạng Sơn xuất phát từ thực tế quy mô trường lớp và phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường lớp của huyện. Mục tiêu tập trung đầu tư cơ sở vật chất theo hướng hiện đại đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết cho công tác quản lý và dạy học, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, giảm bớt đầu mối quản lý, sắp xếp lại đội ngũ viên chức phù hợp. Việc phụ huynh không cho con em đến trường là đáng tiếc, ảnh hưởng đến quyền của trẻ. Hiện, ngành giáo dục đang phối hợp với chính quyền địa phương vận động phụ huynh cho các em trở lại trường.
Bình luận (0)