Học sinh Đà Nẵng nghỉ học cho đến khi có thông báo mới

An Dy
An Dy
10/04/2020 17:48 GMT+7

Ngày 10.4, Sở GD-ĐT Đà Nẵng tiếp tục ra thông báo cho học sinh thành phố nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Theo đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có văn bản gửi phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở; các trường đại học ngoài công lập về việc học sinh, học viên, sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch  Covid-19.

Trong thời gian học sinh, học viên nghỉ học, các đơn vị tiếp tục triển khai hoạt động chuyên môn, gồm dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình, tăng cường trao đổi 2 chiều giữa giáo viên và học sinh, học viên. Sở cũng đặc biệt lưu ý, các đơn vị, trường học chỉ sử dụng các phần mềm do Sở GD-ĐT giới thiệu trước đó để triển khai dạy học trực tuyến.  

Từ ngày 13.4, Sở GD-ĐT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng tổ chức dạy học bài mới cho học sinh, học viên lớp 9 và 12. Yêu cầu các đơn vị, trường học thông báo lịch học đến từng giáo viên, phụ huynh, học sinh, học viên lớp 9 và 12 để theo dõi. Phải có giải pháp kiểm tra, động viên, nhắc nhở để tất cả học sinh, học viên lớp 9 và 12 tham gia theo dõi chương trình; tự học, tự ôn luyện để có kết quả tốt nhất trong các kì kiểm tra, thi sắp đến.

Ngoài hướng dẫn các chương trình chuyên môn, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng  tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình trong việc giáo dục, hướng dẫn học sinh, học viên thực hiện các kỹ năng phòng chống dịch, các hành vi tự chăm sóc khỏe, vệ sinh cá nhân.

Học sinh cũng nên tự rèn luyện thói quen giúp đỡ gia đình làm việc nhà; bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp với chế độ rèn luyện thể lực phù hợp với độ tuổi, thể trạng và điều kiện gia đình của học sinh, học viên để phòng dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác.

Đặc biệt, lưu ý phụ huynh học sinh thường xuyên nhắc nhở, giám sát, bảo vệ con em tránh các tai nạn thương tích do điện, nước, lửa, vật nuôi… gây ra; phòng, trách đuối nước trong thời gian ở nhà để phòng dịch.

“Đối với học sinh, học viên cấp trung học phổ thông, đề nghị phụ huynh học sinh lưu ý con em khi tham gia các hoạt động tình nguyện phải trên tinh thần tự nguyện, được sự đồng ý của phụ huynh, người giám hộ theo quy định. Đặc biệt, phải đảm bảo tham gia học tập trực tuyến đầy đủ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập được giao”, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, đặc biệt lưu ý.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.