Hơn 1.000 nghi phạm Trung Quốc bị bắt ở Campuchia

Văn Khoa
Văn Khoa
19/10/2019 16:01 GMT+7

Từ đầu năm đến nay có hơn 1.000 người Trung Quốc bị bắt và trục xuất khỏi Campuchia do bị tình nghi phạm nhiều tội ác khác nhau.

Trên Facebook, Đại sứ quán Trung Quốc mới đây lưu ý 2019 là năm hợp tác thực thi pháp luật giữa Trung Quốc và Campuchia, giúp truy quét tội phạm người Trung Quốc ở quốc gia Đông Nam Á này, theo báo Khmer Times ngày 18.10.
“Trong năm qua, với sự hợp tác gần gũi giữa cảnh sát của hai nước, cảnh sát Campuchia bắt giữ hơn 1.000 nghi phạm Trung Quốc có liên quan đến đánh bạc trực tuyến, mại dâm, ma túy và nhiều tội ác khác và họ đã bị trục xuất”, Đại sứ quán Trung Quốc cho hay.
Cũng theo Đại sứ quán Trung Quốc, sau khi thiết lập Văn phòng hợp tác chấp pháp Trung Quốc-Campuchia, giới công lực của hai bên đã làm việc cùng nhau để truy quét các tội phạm gây hại cho mạng sống, an toàn và tài sản của nhân dân hai nước.

[VIDEO] Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Campuchia Khieu Sopheak cho hay các vụ bắt giữ nghi phạm Trung Quốc được tiến hành nhờ sự hợp hợp tác và mối quan hệ ngày càng thắt chặt giữa hai nước.
Hiện có khoảng 250.000 công dân Trung Quốc sống và làm việc ở Campuchia, trong đó có khoảng 100.000 người ở Phnom Penh và 100.000 người ở thành phố Sihanoukville thuộc tỉnh Preah Sihanouk.
Một báo cáo do giới chức Preah Sihanouk công bố hồi tháng 7 cho thấy công dân Trung Quốc sở hữu hơn 90% số doanh nghiệp ở Sihanoukville, từ khách sạn, sòng bạc đến tiệm xoa bóp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.