HTC tiếp tục đợt sa thải nhân sự mới

20/12/2019 08:33 GMT+7

Một báo cáo vừa đăng tải cho biết HTC đã xác nhận công ty sẽ tiến hành đợt sa thải nhân sự mới, tuy nhiên kế hoạch và chi tiết của đợt sa thải này chưa được nêu ra.

Theo GizChina, việc HTC cắt giảm nhân sự mới không phải là điều bất ngờ khi hoạt động kinh doanh của công ty liên tục suy giảm trong thời gian gần đây do cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ, và bản thân hãng đã thực hiện nhiều đợt cắt giảm nhân sự trước đó.
Báo cáo cho biết thêm, HTC nhấn mạnh rằng đợt sa thải nhân sự mới nhằm đảm bảo bộ phận Vive và kinh doanh điện thoại di động có sự phát triển tốt hơn trong tương lai. Nhà sản xuất Đài Loan chỉ ra rằng họ sẽ tiếp tục đổi mới các sản phẩm và dịch vụ trong truyền thông di động, VR và blockchain.
Được biết, HTC đã cắt giảm 2.250 nhân sự trong năm 2015, sau đó tiếp tục cắt giảm 1.500 nhân sự vào tháng 7.2018. Theo báo cáo, HTC hiện sở hữu khoảng 3.000 nhân sự và sẽ điều chỉnh lại lượng nhân sự phụ thuộc nhu cầu kinh doanh. Các nhân viên bị sa thải vẫn có thể nhận được tiền thưởng cuối năm trị giá 2 tháng lương.
Với đợt sa thải này, nhiều dấu hỏi về khả năng chinh phục thị trường smartphone của HTC trong tương lai sẽ ra sao. Có lẽ công ty cần học theo cách làm của một số đối thủ như Nokia bằng việc cấp phép thương hiệu cho một doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư nghiêm túc nhằm vực dậy thương hiệu một thời như những gì mà HMD Global đã làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.