iPhone 15 Pro Max dính lỗi bóng mờ trên màn hình

16/10/2023 11:11 GMT+7

Màn hình iPhone 15 Pro Max lưu ảnh dù đã tắt máy và người dùng được khuyến cáo nên đưa thiết bị đến các trung tâm bảo hành của Apple để được hỗ trợ.

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đã không suôn sẻ ngay từ khi giao đến tay người dùng, từ trục trặc màu sắc tới vấn đề liên quan đến phần mềm. Mới đây, một số người dùng lại phản ánh tình trạng màn hình iPhone 15 Pro Max gặp lỗi bóng mờ (burn-in), hiện tượng xảy ra khi hình ảnh hiển thị trên màn hình quá lâu và bị lưu lại dù người dùng đã chuyển máy sang giao diện khác. Thông thường, thiết bị có màn hình sử dụng tấm nền OLED sẽ gặp lỗi trên.

Với các máy do người dùng phản ánh, tình trạng bóng mờ còn hiển thị ngay cả khi thiết bị đã tắt. Trên diễn đàn Reddit, không ít người dùng đang chia sẻ hình ảnh về thiết bị của mình gặp lỗi bóng mờ. Có trường hợp chụp màn hình cho thấy chiếc iPhone 15 Pro Max vẫn lưu hình ảnh của bàn phím và rõ từng ký tự.

Những chiếc iPhone 15 Pro Max dính bóng mờ màn hình được chia sẻ trên Reddit

Những chiếc iPhone 15 Pro Max dính bóng mờ màn hình được chia sẻ trên Reddit

Chụp màn hình

"Tôi gặp tình trạng này và có vẻ không phải hiện tượng phổ biến lắm vì mới thấy có 5 người bị tương tự. Nhưng dù gì thì đây cũng là vấn đề xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max trong khi các đời máy trước không bị", một người dùng đang sở hữu smartphone cao cấp nhất của Apple chia sẻ trên Reddit.

Theo Phone Arena, bóng mờ thường bắt đầu dưới dạng lưu ảnh của giao diện và mờ dần theo thời gian, do đó nếu iPhone xuất hiện tình trạng lưu ảnh trên màn hình, hãy tắt thiết bị ngay để tránh màn hình bị lưu chết ảnh không thể khắc phục trừ khi thay màn hình mới. Một số ứng dụng có thời gian hiển thị lâu hoặc ít thay đổi chi tiết trên màn hình như bản đồ, AOD (Always-on-Display, luôn hiển thị)... thường là tác nhân chính gây bóng mờ.

Với những người gặp tình trạng bóng mờ trên iPhone 15 Pro Max, họ có thể tìm đến dịch vụ bảo hành chính hãng của Apple để được hỗ trợ. Tại Việt Nam, vấn đề này có thể khó khăn hơn do chính sách bảo hành siết chặt, không hỗ trợ đối với thiết bị xách tay (đưa từ các thị trường khác về), trong khi hàng phân phối chính hãng (VN/A) đã nhiều trường hợp bị từ chối bảo hành liên quan đến lỗi màn hình ở các thế hệ iPhone trước (như 13, 14 series).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.