'Kẻ ăn mày xuyên lục địa' Benjamin Holst xuất hiện ở Sài Gòn

09/06/2016 19:00 GMT+7

Sau khi ăn xin, Benjamin Holst lên mạng xã hội khoe mình đang đi du lịch khắp thế giới, sống buông thả, qua đêm tại 'phố đèn đỏ'.

Hôm 7.6, thành viên T.V.Khoa đăng tải lên trang cá nhân loạt ảnh một người đàn ông ngoại quốc có một bên chân sưng to hệt như bị phù chân voi, ngồi ăn xin ở vỉa hè đoạn gần trạm xe buýt trên đường Lý Tự Trọng, cạnh một bảo tàng ở Q.1, TP.HCM.

Benjamin Holst mang cái chân 'huyền thoại' đi xăn xin trên đường phố Sài Gòn gây chú ý - Ảnh: T.V.Khoa

Bộ dạng đáng thương của anh ta thu hút sự quan tâm của khá nhiều người đi đường, bản thân V.Khoa cũng thắc mắc: Tại sao một người nước ngoài cơ thể dị tật lại lăn lóc ăn xin giữa Sài Gòn? Anh ta là ai? Vì sao đại sứ quán của anh ta không có biện pháp giúp đỡ?

tin liên quan

13 tuổi lập quỹ giúp trẻ em nghèo trên thế giới
'Có hàng triệu trẻ em trên thế giới không được tới trường hoặc được học rất ít vì nhiều lý do. Với suy nghĩ trẻ em trên thế giới đều có quyền như nhau, khiến tôi rất buồn và muốn nhanh chóng giúp họ thay đổi', Ishaan nói.

Ngay sau đó, V.Khoa đã tìm được câu trả lời. Một số người dùng mạng phát hiện rằng người trong bức ảnh trên chính là Benjamin Holst, một người ăn xin nổi tiếng ở Đức. Anh ta không chỉ “hành nghề” này ở Sài Gòn mà còn từng xuất hiện ở Hồng Kông, Philippines, Thái Lan… và để lại nhiều “kỷ niệm khó quên” trong lòng người dân các nước này.

Benjamin Holst đóng vai du khách đáng thương khiến cộng đồng mạng Thái Lan phẫn nộ - Ảnh chụp màn hình: Coconuts

Còn nhớ, vào tháng 9.2014, một tờ báo ở Thái Lan đã đăng tải thông tin Benjamin Holst nằm ngủ trên đường phố Khaosan vì bị đánh cắp tất cả tiền bạc, thẻ ATM, giấy tờ tùy thân, hộ chiếu, trong lúc du lịch. Thương cảm, người dân tại đây đã quyên góp cho Holst 50.000 bạt (THB), cảnh sát Thái Lan cũng dang tay giúp đỡ. Họ cho du khách đáng thương này tạm trú tại một khách sạn miễn phí giữa thành phố Bangkok.

Trong hoàn cảnh ấy, Deutscher Hilfsverein, một quỹ từ thiện của Đức cũng đã trao cho Benjamin Holst số tiền hơn 1.000 USD để anh mua vé máy bay về Đức, song anh này lại bỏ trốn. Holst đến một quán bar tại Pattaya - một thành phố biển thuộc tỉnh Chon Buri, Thái Lan, và “nướng” hết số tiền này vào gái gú và rượu chè.

Biết được sự thật này, nhiều người dân xứ “Chùa Vàng” hết sức phẫn nộ vì trước đó, trên mạng xã hội, hoàn cảnh đáng thương của Holst đã lay động hàng ngàn người. Sau khi Benjamin Holst bị bắt tại Pattaya, Thái Lan, anh chàng này đã bị trục xuất về nước.

Vào tháng 3.2016, Benjamin Holst được phát hiện đang ngồi ăn xin gần ga tàu điện ngầm Wan Chai tại Hồng Kông. Wannipha Suwanlert, một người phụ nữ Thái, đã chụp lại hình ảnh trên và loan báo trên Facebook sau khi nhận ra anh ra: “Vẫn là người đàn ông có một chân ‘khổng lồ’ ấy. Hôm nay, tôi đã gặp anh ta ở Hồng Kông. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp anh ta ăn xin ở ga tàu điện ngầm”.

Trong khi đó, trên Facebook, Benjamin Holst khoe mình đang đi du lịch khắp thế giới, sống buông thả với các cô gái. Có một số ảnh anh ta khoe mình ăn những món đắt tiền, qua đêm tại “phố đèn đỏ”.

Và mới đây nhất, trước khi có mặt tại Việt Nam, Benjamin Holst đã xuất hiện tại Philipines vào ngày 15.5, anh ngồi xăn xin trên một cầu vượt thuộc tỉnh Quezon nước này.

Sau khi biết được sự thật về người ngoại quốc ăn xin giữa Sài Gòn, anh V.Khoa nói: “Dù không có nhiều thời gian quan sát song chỉ trong vài phút, tôi đã thấy có rất nhiều người Việt cho anh ta tiền. Nếu gã này ngồi ở đó vài giờ thậm chí là vài ngày, số tiền kiếm được từ lòng thương hại của mọi người là rất lớn”.

“Tôi lên án cách Holst lợi dụng lòng tốt của người dân từ quốc gia này đến quốc gia khác để có cuộc sống buông thả như hiện tại. Trước khi đại sứ quán của anh ta có biện pháp ngăn chặn, chúng ta nên thận trọng và suy xét kỹ, trước khi quyết định giúp đỡ những trường hợp như thế này”, Khoa nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.