|
Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, số lượng xe bị ùn tắc kéo dài trên đường Huỳnh Văn Cù (TP.Thủ Dầu Một) từ cầu Phú Cường ra đến QL13, nhưng trạm thu phí BOT cầu Phú Cường vẫn không xả trạm.
Sau đó, lực lượng CSGT yêu cầu phải xả trạm thì đơn vị này mới xả trạm 1 chiều hướng từ Bình Dương đi H.Củ Chi (TP.HCM).
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Xem, Trạm trưởng trạm BOT cầu Phú Cường, cho rằng việc ùn tắc giao thông xảy ra ở 2 phía đường dẫn vào cầu Phú Cường là do tai nạn giao thông chứ không phải do trạm BOT Phú Cường. “Sau khi CSGT yêu cầu thì chúng tôi xả trạm một chiều từ 14 giờ 08 đến 14 giờ 30 giao thông trở lại bình thường mới thu phí lại”, ông Xem thừa nhận.
|
Ông Xem cho biết cầu Phú Cường bắc qua sông Sài Gòn nối TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) với H.Củ Chi (TP.HCM) do công ty cổ phần BOT cầu Phú Cường làm chủ đầu tư có tổng kinh phí xây dựng gần 120 tỉ đồng.
BOT cầu Phú Cường thực hiện thu phí từ tháng 10.2007 và kéo dài đến năm 2031 với 3 mức phí: 10.000 đồng (xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, xe tải dưới 5 tấn); 15.000 đồng (xe ô tô từ 10 - 29 chỗ ngồi, xe tải từ 5 - 10 tấn); 20.000 đồng (xe ô tô từ 30 chỗ ngồi trở lên và xe tải trên 10 tấn). Đáng chú ý, người dân phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Huỳnh Văn Cù thường xuyên xảy ra kéo dài hàng tiếng đồng hồ nhưng đơn vị này vẫn không xả trạm.
Bình luận (0)