Khách hàng bị đăng ký ‘khống’ ETC: Tổng cục Đường bộ nói gì?

Mai Hà
Mai Hà
29/07/2022 07:32 GMT+7

Tổng cục Đường bộ cho biết thời gian qua có hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” khiến chủ phương tiện chưa hề dán thẻ nhưng đã có tài khoản thu phí không dừng, không đi được vào cao tốc.

Chiều 28.7, Tổng cục Đường bộ cũng đã họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng để yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, chấn chỉnh không để xảy ra hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” trong thời gian tới.

Theo đó, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện đã dán thẻ lâu ngày, các trường hợp hay gặp sự cố về nhận diện thẻ để kiểm tra, xử lý kịp thời bảo đảm phương tiện lưu thông thông suốt qua các trạm thu phí.

Điểm dán thẻ VETC trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

mai hà

Đối với trường hợp có tài khoản ETC, dù không đăng ký trước đó, đề nghị chủ phương tiện liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ. VETC và VDTC có trách nhiệm rà soát, kiểm tra và hướng dẫn chủ phương tiện hoàn thiện các công việc tiếp theo để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.

Trường hợp chủ phương tiện không đồng ý tiếp tục sử dụng dịch vụ, muốn huỷ tài khoản giao thông hiện có để chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ thì phải có bản cam kết chuyển đổi do chủ phương tiện (có giấy đăng ký và căn cước công dân) ký.

Hiện việc triển khai dán thẻ, mở tài khoản do 2 nhà cung cấp là công ty VETC, VDTC thực hiện. Tuy nhiên, theo Tổng cục Đường bộ, thời gian vừa qua có hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” dẫn đến chủ phương tiện chưa được dán thẻ nhưng đã có tài khoản, không dán được thẻ để đi vào đường cao tốc.

“Một số nguyên nhân do cộng tác viên của nhà cung cấp dịch vụ thu phí chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin để kích hoạt “khống” trên hệ thống, hay chủ phương tiện mua lại xe đã được chủ phương tiện trước dán nhưng bóc thẻ trước khi bán và không huỷ tài khoản đã có. Hoặc chủ phương tiện đăng ký tài khoản từ lâu nhưng không nhớ…”, Tổng cục Đường bộ nêu.

Để xử lý các bất cập trên, Tổng cục cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ thu phí có trách nhiệm hỗ trợ chủ phương tiện xử lý, khắc phục để bảo đảm quyền lợi của chủ phương tiện theo quy định của pháp luật.

Từ 1.8 tất cả các tuyến đường cao tốc trên toàn quốc gồm Pháp Vân - Cầu Giẽ- Ninh Bình, Hạ Long - Vân Đồn, Bắc Giang - Lạng Sơn, Liên Khương - Prenn, TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Nội Bài - Lào Cai và Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ triển khai thu phí điện tử không dừng hoàn toàn.

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ thu phí (VETC, VDTC) bố trí nhân sự trực tại tất cả các trạm thu phí trên tuyến cao tốc để kịp thời xử lý các lỗi kỹ thuật phát sinh. Phối hợp với đơn vị vận hành thu phí tăng cường công tác tuyên tuyền về nội dung, thời gian triển khai thực hiện thu phí hoàn toàn tự động; tăng cường công tác dán thẻ thu phí điện tử không dừng, bố trí các điểm dán thẻ, hỗ trợ cho chủ phương tiện.

Trước đó, Thanh Niên cũng đã phản ánh một số chủ phương tiện cho biết chưa hề đăng ký dịch vụ Epass, xe chưa dán tem, song khi đi dán thẻ mới phát hiện ra đã bị đăng ký "khống" trên hệ thống. Lỗi được chỉ ra do nhân viên dán thẻ đã chạy chỉ tiêu nên đăng ký khống tên tài khoản khác dù chủ xe không hay biết.

Đường dây nóng báo lỗi thẻ

Đường dây nóng của các nhà cung cấp dịch vụ để các chủ phương tiện gặp vấn đề về lỗi thẻ hoặc các vấn đề khác liên hệ để được xử lý:

- Công ty VETC: 1900.6010 hoặc 098.628.1010.

- Công ty VDTC: 1900.9080 hoặc 098.316.9188.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.