Khách mua BYD Dolphin tại Indonesia phàn nàn vì đại lý giao xe bẩn, trầy xước

Trần Hoàng
Trần Hoàng
23/07/2024 15:24 GMT+7

Một khách hàng mua xe BYD Dolphin mới tại Indonesia bày tỏ sự bức xúc khi đại lý phân phối giao xe trong tình trạng khá bẩn, thậm chí còn bị trầy xước.

Cùng với một số hãng xe Trung Quốc, BYD đang từng bước mở rộng phạm vi phân phối ra nhiều thị trường khác nhau trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, cách làm nhanh và có phần khá ẩu về chính sách giá cũng như dịch vụ bán hàng của BYD đang tạo nên bức xúc, phàn nàn của khách hàng tại một số quốc gia trong khu vực.

Không lâu vụ việc ồ ạt giảm giá bán xe tại Thái Lan khiến nhiều khách hàng từng mua xe BYD trước đó bức xúc, mới đây BYD tiếp tục trở thành đề tài bàn tán của khách hàng tại Indonesia khi một khách hàng phàn nàn về việc một đại lý của hãng xe Trung Quốc đã rất cẩu thả trong khâu kiểm tra xe trước giao xe đến tay người mua.

Khách mua BYD Dolphin tại Indonesia phàn nàn vì đại lý giao xe bẩn, trầy xước- Ảnh 1.

Cách làm vội vàng và có phần khá ẩu về chính sách giá cũng như dịch vụ bán hàng của BYD đang tạo nên bức xúc, phàn nàn của khách hàng

Khách hàng tố đại BYD giao xe bẩn, bị trầy xước

Thông thường khi đặt mua và nhận một chiếc ô tô mới, nhiều người rất hồ hởi, tuy nhiên trường hợp của ông Wisnu Tanuwidjaja tại Indonesia lại hoàn toàn trái ngược khi nhận chiếc BYD Dolphin hoàn toàn mới từ đại lý của hãng xe Trung Quốc.

Chia sẻ trên mạng xã hội, ông Wisnu Tanuwidjaja đã phàn nàn về xe điện BYD Dolphin mới ông đặt mua và được đại lý giao xe trong tình trạng bẩn và có vết trầy xước. "Sau gần 5 tháng đặt cọc, đầu tháng 7 tôi đã nhận được chiếc BYD Dolphin từ phía đại lý phân phối. Đây đáng lẽ là ngày mà tôi rất mong đợi. Nhưng chuyện gì đã xảy ra vậy? Tình trạng chiếc xe khi tôi nhận được nó là như thế này" - ông Wisnu Tanuwidjaja chia sẻ dòng trạng thái này trên mạng xã hội kèm theo bức ảnh ghi lại cảnh một số bộ phận trên xe khá bẩn thậm chí bề mặt thân xe còn bị trầy xước.

Khách mua BYD Dolphin tại Indonesia phàn nàn vì đại lý giao xe bẩn, trầy xước- Ảnh 2.

Chiếc BYD Dolphin đại lý giao cho ông Wisnu Tanuwidjaja khá bẩn và bị trầy xước

Nội dung cũng như hình ảnh được ông Wisnu Tanuwidjaja phản ánh sau đó đã chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cũng như trong hội nhóm BYD Indonesia. Phía đại lý sau đó đã liên hệ với ông Wisnu Tanuwidjaja để tìm hướng khắc phục, tuy nhiên cách xử lý của đại lý BYD càng khiến vị khách hàng này bức xúc. Ông Wisnu Tanuwidjaja cho biết: "Đại lý muốn chịu trách nhiệm đưa chiếc xe này đến một tiệm chăm sóc xe hơi để xử lý. Tuy nhiên, khi tôi hỏi nên mang nó đến tiệm xe nào và chi phí bao nhiêu, anh ấy trả lời là 500.000 rupiah (gần 800.000 đồng). Thực ra, vấn đề không chỉ nằm ở số tiền 500.000 rupiah. Tôi đã quay trở lại làm việc với đại lý ít nhất hai lần và rất bức xúc".

Ông Wisnu Tanuwidjajasau sau đó đã chấp nhận để đại lý khắc phục tình trạng chiếc BYD Dolphin đã giao cho ông, đồng thời lưu ý với đại lý nếu có bộ phận nào ở tình trạng kém thì phải thay thế. Sau đó, ông khuyên những người mua xe BYD khác nên cẩn thận khi đặt mua xe và nên kiểm tra kỹ tình trạng xe khi đại lý giao xe.

Làn sóng ô tô Trung Quốc mới liệu có "làm nên chuyện" tại Việt Nam?

BYD Indonesia nói gì?

Trước những bàn tán, xôn xao trên mạng xã hội sau khi chủ xe BYD Dolphin phản ánh về việc đại lý giao xe mới như khá bẩn và bị trầy xước, phía BYD Indonesia đã có những động thái liên quan đến vụ việc này.

Trả lời truyền thông Indonesia, đại diện BYD Indonesia cho biết: "Chúng tôi vừa gặp phải, chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về sự việc một khách hàng mua xe BYD đã gặp phải và chúng tôi ngay lập tức chú ý đến sự việc này. Hiện tại, BYD Indonesia cùng với đại lý đang trong giai đoạn giải quyết vấn đề đã xảy ra".

Khách mua BYD Dolphin tại Indonesia phàn nàn vì đại lý giao xe bẩn, trầy xước- Ảnh 3.

Vụ việc này khiến không ít khách hàng Indonesia nghi ngại về dịch vụ bán hàng của hãng xe đến từ Trung Quốc

Bên cạnh đó, BYD cũng lập tức tiến hành điều tra nội bộ với các bộ phận liên quan. Mục tiêu là những vấn đề tương tự sẽ không xảy ra nữa trong tương lai. Đại diện hãng xe Trung Quốc tại Indonesia cho biết: "Để phù hợp với điều này, chúng tôi cũng đang tiến hành điều tra nội bộ về tất cả các bộ phận liên quan. Cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của khách hàng BYD để chúng tôi có thể duy trì các tiêu chuẩn chất lượng của mình".

Vụ việc này khiến không ít khách hàng Indonesia nghi ngại về dịch vụ bán hàng của hãng xe đến từ Trung Quốc, dù cho những mẫu xe của BYD phân phối được đánh giá khá cao. Hãng xe này mới đây cũng đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua phân phối 3 mẫu xe gồm: Seal, Atto 3 và Dolphin nhưng mặt bằng giá thuộc hàng cao nhất khu vực Đông Nam Á, bên cạnh đó hệ thống phân phối và mạng lưới trạm sạc của BYD còn rất hạn chế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.